16:40 - 16/10/2024

Việc tích hợp thông tin và dịch vụ công trực tuyến tại Cổng Thông tin điện tử của Bộ Thông tin và Truyền thông được thực hiện như thế nào?

Việc tích hợp thông tin và dịch vụ công trực tuyến tại Cổng Thông tin điện tử của Bộ Thông tin và Truyền thông được thực hiện như thế nào theo pháp luật hiện hành?

Nội dung chính

    Việc tích hợp thông tin và dịch vụ công trực tuyến tại Cổng Thông tin điện tử của Bộ Thông tin và Truyền thông được thực hiện như thế nào?

    Tích hợp thông tin và dịch vụ công trực tuyến tại Cổng Thông tin điện tử của Bộ Thông tin và Truyền thông tại Điều 18 Quyết định 146/QĐ-BTTTT năm 2017 Quy chế quản lý, cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Thông tin điện tử của Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành, cụ thể:

    - Trung tâm Thông tin có trách nhiệm:

    + Chủ trì, phối hợp triển khai các dịch vụ công trực tuyến thuộc thẩm quyền của Bộ Thông tin và Truyền thông trên Cổng;

    + Hàng năm tổng hợp, cập nhật danh sách các dịch vụ công được ưu tiên cung cấp trực tuyến tối thiểu ở mức độ 3 và 4;

    + Duy trì, cập nhật bảng Dữ liệu đặc tả (Metadata) mô tả nội dung, định dạng, chất lượng, điều kiện và các đặc tính khác của dữ liệu dịch vụ công trực tuyến áp dụng thống nhất trong Bộ.

    - Các cơ quan, đơn vị thường xuyên rà soát các thủ tục hành chính, phân loại và xây dựng, cập nhật danh sách các dịch vụ công được ưu tiên cung cấp trực tuyến tối thiểu ở mức độ 3 và 4; định kỳ hàng năm báo cáo tình hình xây dựng, nâng cấp và duy trì các dịch vụ công trong danh sách, gửi Trung tâm Thông tin tổng hợp, báo cáo Bộ trưởng.

    - Trường hợp các cơ quan, đơn vị triển khai dịch vụ công trực tuyến tập trung trên nền tảng hạ tầng Cổng, Trung tâm Thông tin có trách nhiệm cung cấp tài khoản đăng nhập thành phần Back-end và hướng dẫn các cơ quan, đơn vị triển khai dịch vụ công trực tuyến trên Cổng theo quy định.

    2