16:23 - 16/10/2024

Trách nhiệm của việc biên tập và duyệt thông tin khi đăng tải lên Cổng Thông tin điện tử của Bộ Thông tin và Truyền thông là gì?

Trách nhiệm của việc biên tập và duyệt thông tin khi đăng tải lên Cổng Thông tin điện tử của Bộ Thông tin và Truyền thông là gì theo pháp luật hiện hành?

Nội dung chính

    Trách nhiệm của việc biên tập và duyệt thông tin khi đăng tải lên Cổng Thông tin điện tử của Bộ Thông tin và Truyền thông là gì?

    Trách nhiệm của  việc biên tập, duyệt thông tin khi đăng tải lên Cổng Thông tin điện tử của Bộ Thông tin và Truyền thông quy định tại  Điều 14 Quyết định 146/QĐ-BTTTT năm 2017 Quy chế quản lý, cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Thông tin điện tử của Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành, cụ thể:

    - Cập nhật thông tin lên Cổng ngay sau khi nhận được thông tin từ các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân theo đúng quy trình tiếp nhận và xử lý thông tin. Trường hợp nội dung thông tin phải biên tập, chỉnh sửa, thời gian cập nhật không quá 04 giờ làm việc kể từ khi nhận được thông tin.

    - Cử biên tập viên tham gia tổng hợp thông tin về các hoạt động của Bộ để đăng tải trên Cổng.

    - Đăng toàn văn các văn bản về chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước, các văn bản quy phạm pháp luật về lĩnh vực Thông tin và Truyền thông.

    - Từ chối đăng tải các thông tin sau:

    + Thông tin có nội dung không thuộc phạm vi quy định bắt buộc phải cung cấp thông tin trên cổng/trang thông tin điện tử của cơ quan nhà nước hoặc không phải lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý của Bộ;

    + Thông tin có nội dung không phù hợp với chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước;

    + Thông tin đã được cấp có thẩm quyền quyết định nhưng chưa phổ biến công khai hoặc chỉ phổ biến trong phạm vi hẹp;

    + Thông tin không rõ nguồn gốc hoặc không đúng sự thật;

    + Thông tin không bảo đảm chất lượng, cần phải xác thực lại.

    3