Quy trình xử lý sự cố tại Cổng Thông tin điện tử của Bộ Thông tin và Truyền thông diễn ra như thế nào theo pháp luật hiện hành?
Nội dung chính
Quy trình xử lý sự cố tại Cổng Thông tin điện tử của Bộ Thông tin và Truyền thông diễn ra như thế nào theo pháp luật hiện hành?
Xử lý sự cố tại Cổng Thông tin điện tử của Bộ Thông tin và Truyền thông quy định tại Điều 20 Quyết định 146/QĐ-BTTTT năm 2017 Quy chế quản lý, cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Thông tin điện tử của Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành, cụ thể:
- Trung tâm Thông tin có trách nhiệm áp dụng các biện pháp chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ thuật cần thiết để bảo đảm sự tương thích, thông suốt, liên tục và an toàn thông tin trong kết nối, tích hợp thông tin và dịch vụ công trực tuyến trên Cổng.
- Trường hợp Cổng xảy ra sự cố gián đoạn hoạt động hoặc có lỗi không thể truyền dẫn thông tin, dữ liệu tới các dịch vụ công trực tuyến được tích hợp:
+ Trung tâm Thông tin thông báo ngay cho các cơ quan, đơn vị liên quan bằng hình thức phù hợp và qua địa chỉ thư điện tử đã đăng ký trước;
+ Trong thời gian khắc phục sự cố, các dịch vụ công trực tuyến được thực hiện trên Cổng thành viên.