Chủ nhật, Ngày 27/10/2024
16:10 - 08/10/2024

Việc quản lý khách quốc tế đến làm việc tại cơ quan BHXH Việt Nam được thực hiện ra sao?

Cơ quan BHXH Việt Nam quản lý khách quốc tế đến làm việc như thế nào? Văn bản nào quy định vấn đề này?

Nội dung chính

    Việc quản lý khách quốc tế đến làm việc tại cơ quan BHXH Việt Nam được thực hiện ra sao?

    Căn cứ theo quy định tại Điều 14 Quyết định 625/QĐ-BHXH năm 2016 Quy chế quản lý hoạt động đối ngoại của Bảo hiểm xã hội Việt Nam, quản lý khách quốc tế được quy định như sau:

    - Khi đưa khách quốc tế đến làm việc với các đơn vị hay địa phương đặc biệt là các đơn vị nhạy cảm về an ninh, chính trị, phải có nội dung làm việc cụ thể phải được sự đồng ý bằng văn bản của Ủy ban nhân dân hoặc Công an cấp tỉnh, thành phố nơi dự kiến đoàn đến và phải tuân thủ các quy định hiện hành.

    - Đơn vị tiếp nhận khách quốc tế đến làm việc có nhiệm vụ quản lý hoạt động chuyên môn của khách quốc tế, tạo Điều kiện để khách quốc tế làm việc có hiệu quả đồng thời thực hiện đúng các chế độ quy định đối với khách quốc tế.

    - Các đơn vị trực thuộc và BHXH tỉnh có kế hoạch hoặc nhận được đề nghị làm việc với khách quốc tế của các cơ quan ngoài Ngành và của khách quốc tế phải báo cáo với BHXH Việt Nam (thông qua Vụ Hợp tác quốc tế) trước khi làm việc. Sau khi làm việc xong, các đơn vị có trách nhiệm báo cáo kết quả làm việc bằng văn bản gửi về Vụ Hợp tác quốc tế, BHXH Việt Nam để tổng hợp, theo dõi.