Văn mẫu kể về một người mà em quý mến nhất
Nội dung chính
Văn mẫu kể về một người mà em quý mến nhất
Bài văn mẫu kể về một người mà em quý mến nhất 1:
Kể về mẹ - Người em yêu quý nhất
Trong cuộc sống, có rất nhiều người yêu thương và quan tâm em, nhưng người em quý mến nhất chính là mẹ. Mẹ không chỉ là người sinh ra em mà còn là người luôn chăm sóc, bảo ban và yêu thương em vô điều kiện.
Mẹ em năm nay đã ngoài 40 tuổi, nhưng trông mẹ vẫn rất trẻ trung. Mẹ có mái tóc dài đen mượt, đôi mắt hiền hậu và nụ cười ấm áp. Mỗi khi mẹ cười, em cảm thấy như mọi mệt mỏi, buồn phiền đều tan biến.
Mẹ em là một giáo viên tiểu học. Hằng ngày, mẹ đi dạy từ sáng sớm, rồi lại tất bật với công việc gia đình. Dù bận rộn nhưng mẹ vẫn dành thời gian quan tâm đến em, hướng dẫn em học bài và dạy em cách cư xử với mọi người. Những lúc em mắc lỗi, mẹ không bao giờ la mắng mà chỉ nhẹ nhàng khuyên bảo để em hiểu ra sai lầm của mình.
Em yêu mẹ không chỉ vì những gì mẹ làm cho em, mà còn vì tấm lòng bao dung, sự hy sinh thầm lặng của mẹ. Mẹ luôn đặt hạnh phúc của gia đình lên trên hết, luôn âm thầm chịu đựng những vất vả để em có một cuộc sống tốt đẹp hơn.
Em tự hứa với lòng sẽ cố gắng học thật tốt và ngoan ngoãn để mẹ vui lòng. Mẹ mãi là người mà em quý mến và kính trọng nhất trên đời.
Bài văn mẫu kể về một người mà em quý mến nhất 2:
Kể về người bà mà em yêu quý nhất
Trong gia đình em, người mà em yêu quý nhất chính là bà ngoại. Bà không chỉ là người luôn yêu thương, chăm sóc em mà còn là người bạn thân thiết chia sẻ với em mọi điều trong cuộc sống.
Bà em năm nay đã ngoài 70 tuổi. Bà có dáng người nhỏ nhắn, lưng hơi còng vì những năm tháng vất vả. Mái tóc bà đã điểm bạc, nhưng đôi mắt bà vẫn sáng ngời, ấm áp như ánh nắng mặt trời. Bà rất hiền lành, lúc nào cũng cười nói vui vẻ, khiến ai gặp cũng cảm thấy yêu mến.
Bà rất khéo léo trong việc bếp núc. Những món ăn bà nấu luôn thơm ngon và đậm đà hương vị quê hương. Mỗi khi rảnh rỗi, bà thường kể cho em nghe những câu chuyện cổ tích và những kỷ niệm thời thơ ấu của bà. Em thích nhất là được ngồi bên bà, lắng nghe giọng kể trầm ấm và ngắm nhìn đôi tay bà khéo léo đan len.
Dù đã già, bà vẫn rất chăm chỉ. Bà thường dậy sớm để chăm sóc vườn rau, tưới cây, quét sân. Những lúc rảnh rỗi, bà còn giúp em học bài, chỉ bảo em những điều hay lẽ phải.
Em rất yêu bà và mong bà luôn khỏe mạnh để sống thật lâu bên gia đình. Đối với em, bà không chỉ là người thân mà còn là người em kính trọng và yêu thương nhất.
Bài văn mẫu kể về một người mà em quý mến nhất 3:
Kể về người bạn thân mà em quý mến nhất
Trong cuộc sống, ai cũng có một người bạn thân thiết để chia sẻ niềm vui và nỗi buồn. Đối với em, người bạn mà em quý mến nhất chính là Minh – cậu bạn học cùng lớp với em từ những năm tiểu học.
Minh bằng tuổi em, có dáng người cao, khỏe mạnh. Cậu ấy có khuôn mặt sáng, đôi mắt tinh anh và nụ cười hiền hậu. Minh rất giản dị, không thích khoe khoang hay tỏ ra hơn người, chính điều đó khiến em càng thêm quý mến bạn.
Minh không chỉ học giỏi mà còn rất tốt bụng. Khi thấy ai gặp khó khăn, cậu ấy luôn sẵn sàng giúp đỡ. Trong lớp, Minh thường giảng bài cho những bạn học yếu, chia sẻ tài liệu với bạn bè mà không bao giờ so đo. Có lần, em bị ốm phải nghỉ học vài ngày, Minh đã chép bài đầy đủ và giảng lại những phần em chưa hiểu. Nhờ có Minh mà em không bị tụt lại so với các bạn trong lớp.
Ngoài học tập, Minh còn là người rất vui tính. Cậu ấy luôn biết cách làm cho mọi người xung quanh vui vẻ. Những câu chuyện hài hước của Minh khiến cho những giờ ra chơi trở nên thú vị hơn.
Em rất may mắn khi có một người bạn thân như Minh. Em mong rằng tình bạn của chúng em sẽ luôn bền chặt, cùng nhau chia sẻ những khoảnh khắc đáng nhớ trong cuộc sống.
Văn mẫu kể về một người mà em quý mến nhất (Hình từ Internet)
Quyền được học tập của học sinh tiểu học theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT thế nào?
Theo quy định tại khoản 1 Điều 35 Điều lệ Trường tiểu học Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT về quyền được học tập của học sinh tiểu học như sau:
- Được giáo dục, học tập để phát triển toàn diện và phát huy tốt nhất tiềm năng của bản thân; được học ở một trường, lớp thực hiện chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học thuận tiện đi lại đối với bản thân trên địa bàn cư trú.
- Học sinh được chọn trường học hoặc chuyển đến học trường khác ngoài địa bàn cư trú, nếu trường đó có khả năng tiếp nhận.
- Học sinh trong độ tuổi tiểu học từ nước ngoài về nước, con em người nước ngoài học tập, làm việc tại Việt Nam, trẻ em vì hoàn cảnh khó khăn chưa được đi học ở nhà trường nếu có nguyện vọng chuyển đến học trong một trường tiểu học thì được hiệu trưởng tổ chức khảo sát trình độ để xếp vào lớp phù hợp.
- Học sinh khuyết tật được học hòa nhập ở một trường tiểu học; được đảm bảo các điều kiện để học tập và rèn luyện; được học và đánh giá theo kế hoạch giáo dục cá nhân của học sinh.
- Học sinh được học rút ngắn thời gian thực hiện chương trình, học ở độ tuổi cao hơn tuổi quy định, học kéo dài thời gian, học lưu ban.
- Học sinh có thể lực tốt và phát triển sớm về trí tuệ có thể được học vượt lớp trong phạm vi cấp học. Thủ tục xem xét đối với từng trường hợp cụ thể được thực hiện theo các bước sau:
+ Cha mẹ hoặc người giám hộ học sinh có đơn đề nghị với nhà trường.
+ Hiệu trưởng nhà trường thành lập hội đồng khảo sát, tư vấn, gồm: hiệu trưởng hoặc phó hiệu trưởng và Ban đại diện cha mẹ học sinh của trường; giáo viên dạy lớp học sinh đang học, giáo viên dạy lớp trên, nhân viên y tế, tổng phụ trách Đội.
+ Căn cứ kết quả khảo sát của hội đồng tư vấn, hiệu trưởng hoàn thiện hồ sơ và báo cáo trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo xem xét quyết định.
- Học sinh có kết quả học tập còn hạn chế, đã được giáo viên, cha mẹ hoặc người giám hộ học sinh trực tiếp hướng dẫn giúp đỡ mà vẫn chưa hoàn thành, tùy theo mức độ chưa hoàn thành của các nhiệm vụ học tập và rèn luyện, giáo viên báo cáo hiệu trưởng xem xét quyết định lên lớp hoặc ở lại lớp, đồng thời cùng với gia đình quyết định các biện pháp giáo dục phù hợp.