Trình tự, thủ tục soạn thảo văn bản trong quân đội được tiến hành như thế nào?
Nội dung chính
Trình tự, thủ tục soạn thảo văn bản trong quân đội được tiến hành như thế nào?
Trình tự, thủ tục soạn thảo văn bản trong quân đội được tiến hành theo quy định tại Điều 6 Thông tư 91/2012/TT-BQP Ban hành quy chế về công tác văn thư, lưu trữ và bảo mật tài liệu trong quân đội do Bộ trưởng Bộ Quốc phòng ban hành với nội dung như sau:
Căn cứ vào tính chất, nội dung công việc, người đứng đầu cơ quan, đơn vị giao cho tập thể hoặc cá nhân soạn thảo hoặc chủ trì soạn thảo văn bản theo trình tự sau:
- Xác định hình thức, nội dung, độ mật, độ khẩn và phạm vi phổ biến;
- Thu thập tài liệu, xử lý thông tin liên quan đến nội dung cần soạn thảo;
- Tổ chức soạn thảo văn bản;
- Tổ chức lấy ý kiến các cơ quan, đơn vị và cá nhân có liên quan (trường hợp văn bản có nội dung liên quan);
- Nghiên cứu, tiếp thu ý kiến để hoàn chỉnh bản thảo;
- Kiểm tra, thẩm định tính pháp lý và thể thức, kỹ thuật trình bày;
- Trình cấp có thẩm quyền xem xét, ký ban hành.