11:56 - 29/10/2024

Thành lập hội đồng kiểm tra trình độ kỹ năng nghề trong Quân đội được quy định ra sao?

Quá trình thành lập hội đồng để kiểm tra trình độ kỹ năng nghề trong Quân đội có các quy định cụ thể nào và yêu cầu về thành phần ra sao?

Nội dung chính

    Thành lập hội đồng kiểm tra trình độ kỹ năng nghề trong Quân đội được quy định ra sao?

    Theo quy định tại Điều 18 Quy định về nội dung, phương pháp tổ chức đánh giá năng lực, trình độ chuyên môn kỹ thuật đối với quân nhân chuyên nghiệp, viên chức quốc phòng là nhân viên kỹ thuật trong Quân đội ban hành kèm Quyết định 275/QĐ-BQP năm 2021 về thành lập hội đồng kiểm tra như sau:

    1. Đối với trung đoàn và đơn vị tương đương, thủ trưởng đơn vị thành lập 01 (một) Hội đồng kiểm tra trình độ kỹ năng nghề trình độ đào tạo chuyên môn kỹ thuật trung cấp, sơ cấp (không áp dụng đối với trung đoàn bộ binh).
    2. Đối với sư đoàn, lữ đoàn và đơn vị tương đương trở lên: Căn cứ vào địa bàn đóng quân và số lượng nhân viên kỹ thuật, thủ trưởng đơn vị quyết định thành lập Hội đồng kiểm tra trình độ kỹ năng nghề.
    3. Trường hợp cơ quan, đơn vị không đủ điều kiện thành lập Hội đồng kiểm tra quy định tại Điều 22, 23 Quy định này, báo cáo Tổng cục Kỹ thuật để được chỉ đạo, hướng dẫn thực hiện.
    4. Thành phần Hội đồng kiểm tra:
    a) Chủ tịch Hội đồng: 01 đồng chí chỉ huy đơn vị;
    b) Các Phó Chủ tịch hội đồng bao gồm: Chỉ huy các cơ quan tham mưu, chính trị, hậu cần và kỹ thuật, trong đó chỉ huy cơ quan kỹ thuật là Phó Chủ tịch Hội đồng thường trực;
    c) Thành viên Hội đồng:
    - Trợ lý các chuyên ngành kỹ thuật;
    - Trợ lý (hoặc nhân viên) cơ quan nhân sự.

    Trên đây là quy định về thành lập hội đồng kiểm tra trình độ kỹ năng nghề trong Quân đội.

    3