Tại các cơ quan thuế và hải quan, thiết bị công nghệ thông tin được quản lý kỹ thuật như thế nào?
Nội dung chính
Tại các cơ quan thuế và hải quan, thiết bị công nghệ thông tin được quản lý kỹ thuật như thế nào?
Quản lý kỹ thuật thiết bị công nghệ thông tin tại các cơ quan thuế, hải quan quy định tại Điều 4 Quyết định 2606/QĐ-BTC năm 2015 về Quy chế cung cấp và sử dụng dịch vụ, thiết bị công nghệ thông tin tại cơ quan Bộ Tài chính, cụ thể như sau:
+ Tất cả các thiết bị CNTT được trang bị của cơ quan Bộ Tài chính trước khi đưa vào sử dụng đều phải được dán tem niêm phong của Cục Tin học và Thống kê tài chính để quản lý cấu hình phần cứng thiết bị và tránh việc tự động thay đổi các linh kiện bên trong. Tem niêm phong chỉ được bóc bởi cán bộ kỹ thuật của Cục Tin học và Thống kê tài chính khi thực hiện sửa chữa hoặc vệ sinh bảo dưỡng bên trong thiết bị và phải dán lại khi hoàn thành.
+ Máy tính được trang bị của cơ quan Bộ Tài chính phải được cài đặt các phần mềm theo danh sách phần mềm quy định tại Phụ lục 02 của Quy chế này (các phần mềm có bản quyền) và các dịch vụ được cung cấp tương ứng với người sử dụng quy định trong Danh mục dịch vụ quy định tại Phụ lục 01 của Quy chế này. Việc cài đặt các phần mềm khác chỉ được Cục Tin học và Thống kê tài chính thực hiện khi có yêu cầu chính thức từ đơn vị sử dụng.
+ Máy tính xách tay do cá nhân tự trang bị khi sử dụng tại cơ quan Bộ Tài chính phải được cài đặt phần mềm diệt virus và bản cập nhật thông tin virus chậm không quá 15 ngày so với thời điểm đang sử dụng. Cá nhân sở hữu máy tính xách tay tự chịu trách nhiệm về những phần mềm cài đặt trên máy tính của mình.
+ Cục Tin học và Thống kê tài chính quản lý quyền quản trị hệ thống tại tất cả các máy tính được trang bị cho cơ quan Bộ Tài chính.
+ Cục Tin học và Thống kê tài chính có trách nhiệm bố trí máy cho các cán bộ, công chức của cơ quan Bộ Tài chính.