Quy định về thanh lý đề tài khoa học và công nghệ cấp bộ như thế nào?
Nội dung chính
Quy định về thanh lý đề tài khoa học và công nghệ cấp bộ như thế nào?
Thanh lý đề tài khoa học và công nghệ cấp bộ được hướng dẫn tại Điều 23 Quy định về quản lý đề tài khoa học và công nghệ cấp bộ ban hành kèm theo Thông tư 11/2016/TT-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo, theo đó:
1. Việc thanh lý đề tài cấp bộ được tiến hành nếu có một trong các trường hợp sau:
a) Có văn bản đề nghị thanh lý của tổ chức chủ trì đề tài.
b) Có kết luận kiểm tra của Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị thanh lý.
c) Có kết quả đánh giá của Hội đồng đánh giá cấp cơ sở mức "Không đạt".
d) Thời gian thực hiện đã quá 6 tháng mà không có lý do.
2. Hội đồng tư vấn thanh lý đề tài cấp bộ (sau đây gọi là Hội đồng thanh lý) có 7, 9 hoặc 11 thành viên, trong đó có 01 chủ tịch, 01 thư ký và các ủy viên. Thành viên Hội đồng là đại diện của cơ quan quản lý nhà nước về khoa học và công nghệ, kế hoạch- tài chính, đại diện tổ chức chủ trì đề tài, đại diện tổ chức cấp kinh phí thực hiện đề tài, các nhà khoa học thuộc lĩnh vực nghiên cứu của đề tài (Mẫu 17 và 18 Phụ lục I).
Trên đây là trả lời về thanh lý đề tài khoa học và công nghệ cấp bộ.