Quy định về hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép mở tài khoản ở nước ngoài để phục vụ hoạt động chi nhánh, VPĐD doanh nghiệp ra sao?
Nội dung chính
Quy định về hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép mở tài khoản ở nước ngoài để phục vụ hoạt động chi nhánh, VPĐD doanh nghiệp ra sao?
Theo quy định tại Điều 12 Thông tư 20/2015/TT-NHNN Quy định việc mở và sử dụng tài khoản ngoại tệ ở nước ngoài của người cư trú là tổ chức do Thống đốc Ngân hàng Nhà nước ban hành thì:
Hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép để phục vụ hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện ở nước ngoài của tổ chức kinh tế
1. Thành phần hồ sơ theo quy định tại khoản 1, khoản 2 Điều 11 Thông tư này.
2. Bản sao văn bản của cơ quan có thẩm quyền ở Việt Nam về việc cho phép hoặc xác nhận đăng ký việc thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện ở nước ngoài.
3. Bản sao kèm bản dịch tiếng Việt văn bản của cơ quan có thẩm quyền nước ngoài cho phép được thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện ở nước ngoài.
4. Quyết định về việc thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện ở nước ngoài do người đại diện hợp pháp của tổ chức ký.
5. Quyết định phê duyệt chi phí hàng năm cho hoạt động của chi nhánh, văn phòng đại diện ở nước ngoài do người đại diện hợp pháp của tổ chức ký.
6. Quy chế tổ chức hoạt động của chi nhánh, văn phòng đại diện ở nước ngoài do người đại diện hợp pháp của tổ chức ký (nếu có).
Trên đây là tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về Hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép mở tài khoản ở nước ngoài để phục vụ hoạt động chi nhánh, VPĐD doanh nghiệp. Bạn nên tham khảo chi tiết Thông tư 20/2015/TT-NHNN để nắm rõ quy định này.