Quét giấy tờ pháp lý và xử lý tệp tin trong quy trình xây dựng cơ sở dữ liệu về thống kê, kiểm kê đất đai
Nội dung chính
Công việc của tôi thường xuyên tiếp xúc với các dữ liệu về đất đai nhưng có thắc mắc tôi không nắm rõ muốn nhờ giải đáp như sau: Quét giấy tờ pháp lý và xử lý tệp tin trong quy trình xây dựng cơ sở dữ liệu về thống kê, kiểm kê đất đai được pháp luật quy định như thế nào? Văn bản nào quy định vấn đề này?
Quét giấy tờ pháp lý và xử lý tệp tin trong quy trình xây dựng cơ sở dữ liệu về thống kê, kiểm kê đất đai
Quét giấy tờ pháp lý và xử lý tệp tin trong quy trình xây dựng cơ sở dữ liệu về thống kê, kiểm kê đất đai được pháp luật quy định tại Điều 36 Thông tư 05/2017/TT-BTNMT quy định về quy trình xây dựng cơ sở dữ liệu đất đai do Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường ban hành như sau:
1. Quét các giấy tờ đưa vào cơ sở dữ liệu thống kê, kiểm kê đất đai. Chế độ quét của thiết bị được thiết lập theo hệ màu RGB với độ phân giải tối thiểu là 150 DPI. Các tài liệu quét bao gồm: các báo cáo, biểu, bảng số liệu là sản phẩm của công tác thống kê, kiểm kê đất đai các cấp theo quy định.
2. Xử lý các tệp tin quét hình thành tệp (File) hồ sơ quét tài liệu thống kê, kiểm kê đất đai dạng số, lưu trữ dưới khuôn dạng tệp tin PDF; chất lượng hình ảnh số sắc nét và rõ ràng, các hình ảnh được sắp xếp theo cùng một hướng, hình ảnh phải được quét vuông góc, không được cong vênh.
3. Tạo danh mục tra cứu hồ sơ quét trong cơ sở dữ liệu thống kê, kiểm kê đất đai.
Trên đây là nội dung tư vấn về quét giấy tờ pháp lý và xử lý tệp tin trong quy trình xây dựng cơ sở dữ liệu về thống kê, kiểm kê đất đai. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Thông tư 05/2017/TT-BTNMT.