Phôi bìa sổ BHXH được quy định như thế nào?
Nội dung chính
Phôi bìa sổ BHXH được quy định như thế nào?
Phôi bìa sổ BHXH được quy định tại Khoản 1 Phụ lục ban hành kèm theo Quyết định 1035/QĐ-BHXH năm 2015 như sau:
1.1. Trang 1 bìa sổ BHXH.
1.2. Trang 2, 3 bìa sổ BHXH
1.3. Trang 4 bìa sổ BHXH.
NHỮNG ĐIỀU CHÚ Ý 1. Cơ quan Bảo hiểm xã hội là cơ quan nhà nước có chức năng thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, quản lý và sử dụng các quỹ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp; thanh tra việc đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế và nhiệm vụ khác theo quy định. 2. Sổ bảo hiểm xã hội được cấp cho người tham gia để theo dõi việc đóng, hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp và là cơ sở để giải quyết các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp theo quy định của pháp luật. 3. Người tham gia được cấp và bảo quản một sổ bảo hiểm xã hội duy nhất. Cơ quan bảo hiểm xã hội quản lý sổ bảo hiểm xã hội khi người tham gia hưởng chế độ hưu trí, tử tuất. 4. Không được sửa chữa, tẩy xóa làm sai lệch nội dung ghi trên sổ bảo hiểm xã hội. Trường hợp sổ bảo hiểm xã hội bị mất, hỏng phải thông báo kịp thời với cơ quan Bảo hiểm xã hội để xem xét cấp lại. |
Trên đây là nội dung quy định về phôi bìa sổ BHXH. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, bạn nên tham khảo thêm tại Quyết định 1035/QĐ-BHXH năm 2015.