Thứ 5, Ngày 14/11/2024
11:25 - 14/11/2024

Nội dung biên bản xác minh tài sản, thu nhập của cán bộ, công chức

Nội dung biên bản xác minh tài sản, thu nhập của cán bộ, công chức được quy định như thế nào? Cho tôi hỏi, hiện nay, trong quá trình kê khai tài sản, thu nhập của cán bộ, công chức, trường hợp phải xác minh tài sản, thu nhập thì biên bản làm việc thể hiện những nội dung nào? Vấn đề này tôi có thể tham khảo thêm tại đâu?

Nội dung chính

    Nội dung biên bản xác minh tài sản, thu nhập của cán bộ, công chức

    Ngày 31/10/2013, Tổng Thanh tra Chính phủ ban hành Thông tư 08/2013/TT-TTCP hướng dẫn thi hành quy định về minh bạch tài sản, thu nhập. 

    Theo đó, nội dung biên bản xác minh tài sản, thu nhập của cán bộ, công chức là một trong những nội dung trọng tâm và được quy định tại Điều 19 Thông tư 08/2013/TT-TTCP. Cụ thể như sau:

    1. Các buổi làm việc giữa người xác minh với người được xác minh, giữa người xác minh với cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân có liên quan phải được lập biên bản.

    2. Biên bản làm việc phải có các nội dung sau:

    a) Thời gian, địa điểm làm việc;

    b) Thành phần tham gia;

    c) Nội dung làm việc;

    d) Nội dung được thống nhất tại buổi làm việc;

    đ) Ý kiến bảo lưu (nếu có).