Người đến khiếu nại hoặc tố cáo tại cơ quan Bảo hiểm xã hội có những nghĩa vụ gì theo pháp luật hiện hành?
Nội dung chính
Người đến khiếu nại hoặc tố cáo tại cơ quan Bảo hiểm xã hội có những nghĩa vụ gì theo pháp luật hiện hành?
Căn cứ theo quy định tại Khoản 2 Điều 2 Quyết định 972/QĐ-BHXH năm 2016 về Nội quy tiếp công dân của Bảo hiểm xã hội Việt Nam, nghĩa vụ của người đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh được quy định như sau:
+ Nêu rõ họ tên, địa chỉ, xuất trình giấy tờ theo yêu cầu của người tiếp công dân;
+ Có thái độ đúng mực, tôn trọng đối với người tiếp công dân;
+ Trình bày trung thực sự việc, cung cấp thông tin, tài liệu liên quan đến nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh; ký hoặc điểm chỉ xác nhận những nội dung trình bày đã được người tiếp công dân ghi chép lại;
+ Nghiêm chỉnh chấp hành nội quy tiếp công dân và hướng dẫn của người tiếp công dân;
+ Trường hợp nhiều người cùng khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh về một nội dung thì phải cử người đại diện để trình bày nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh;
+ Chịu trách nhiệm trước pháp luật về nội dung khiếu nại, tố cáo của mình.