Hình thức để doanh nghiệp bảo hiểm gửi hồ sơ đề nghị Bộ Tài chính phê chuẩn sản phẩm bảo hiểm nông nghiệp được quy định như thế nào?
Nội dung chính
Hình thức để doanh nghiệp bảo hiểm gửi hồ sơ đề nghị Bộ Tài chính phê chuẩn sản phẩm bảo hiểm nông nghiệp được quy định như thế nào?
Căn cứ theo quy định tại Khoản 2 Điều 33 Nghị định 58/2018/NĐ-CP về bảo hiểm nông nghiệp, có hiệu lực từ ngày 05/6/2018, nội dung này được quy định như sau:
Doanh nghiệp bảo hiểm gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện 01 bộ hồ sơ đề nghị Bộ Tài chính phê chuẩn bao gồm các tài liệu:
- Đơn đề nghị phê chuẩn sản phẩm bảo hiểm nông nghiệp theo Mẫu số 07 quy định tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này;
- Quy tắc, điều khoản, biểu phí bảo hiểm của sản phẩm bảo hiểm dự kiến triển khai;
- Công thức, phương pháp và giải trình cơ sở kỹ thuật dùng để tính phí, dự phòng nghiệp vụ của sản phẩm bảo hiểm dự kiến triển khai có xác nhận của chuyên gia tính toán dự phòng và khả năng thanh toán về việc phí bảo hiểm được xây dựng dựa trên số liệu thống kê, bảo đảm khả năng thanh toán của doanh nghiệp bảo hiểm và tương ứng với điều kiện và trách nhiệm bảo hiểm;
- Mẫu giấy yêu cầu bảo hiểm, hợp đồng bảo hiểm, tài liệu giới thiệu sản phẩm, tài liệu minh họa bán hàng và các mẫu giấy tờ khác mà bên mua bảo hiểm phải kê khai và ký khi mua bảo hiểm.