11:18 - 09/10/2024

Đủ điều kiện hưởng trợ cấp nhưng đã chết sau ngày 01/7/2010 thì được giải quyết như thế nào?

Đủ điều kiện hưởng trợ cấp nhưng đã chết sau ngày 01/7/2010 thì được giải quyết như thế nào? Văn bản nào hiện đang quy định về vấn đề này?

Nội dung chính

    Đủ điều kiện hưởng trợ cấp nhưng đã chết sau ngày 01/7/2010 thì được giải quyết như thế nào?

    Theo qui định tại Quyết Định 613/QĐ-TTg ngày 06/5/2010 của Chính phủ: Người hưởng trợ cấp mất sức lao động hàng tháng đã hết hạn hưởng trợ cấp, không thuộc diện được tiếp tục hưởng trợ cấp mất sức lao động hàng tháng theo quy định tại Quyết định số 60/HĐBT ngày 01  tháng 3 năm 1990 của Hội đồng Bộ trưởng (nay là Chính phủ), Quyết định số 812/TTg ngày 12 tháng 12 năm 1995 của Thủ tướng Chính phủ mà có thời gian công tác thực tế từ đủ 15 năm đến dưới 20 nămthì đủ điều kiện hưởng trợ cấp theo Quyết Định 613/QĐ-TTg ngày 06/5/2010 của Chính phủ.

    Nếu mẹ bạn thuộc diện nêu trên, bà đã mất vào tháng 5/2011, BHXH tỉnh sẽ trợ cấp hàng tháng theo Quyết Định 613/QĐ-TTg cho gia đình bạn từ tháng 05/2010 đến tháng 5/2011 (chi trả một lần) và trợ cấp mai táng phí.

    Gia đình bạn lập thủ tục hồ sơ như sau, nộp cho BHXH huyện nơi cư trú:

    - Đơn đề nghị giải quyết trợ cấp mai táng của thân nhân đối tượng theo mẫu số 03-QĐ613 (01 bản chính);

    - Bản sao giấy chứng tử (01 bản) của đối tượng hoặc 01 bản sao giấy khai tử.

    - Hồ sơ hưởng trợ cấp mất sức lao động (nếu có).

    6