Thứ 2, Ngày 28/10/2024
14:22 - 21/10/2024

Các chương trình đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị và cập nhật kiến thức cho cán bộ, đảng viên các cấp quy định ra sao?

Thực hiện các chương trình đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị và bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cho cán bộ, đảng viên các cấp được quy định như thế nào?

Nội dung chính

    Thực hiện các chương trình đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị và bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cho cán bộ, đảng viên các cấp được quy định như thế nào?

    Theo quy định tại Mục 6 Hướng dẫn 46-HD/BTGTW năm 2017 công tác giáo dục lý luận chính trị năm 2018 do Ban Tuyên giáo Trung ương ban hành thì nội dung này được quy định như sau:

    Ban Tuyên giáo Trung ương đã và đang tiếp tục tổ chức biên soạn, cập nhật tài liệu giảng dạy tại trung tâm bồi dưỡng chính trị cấp huyện theo tinh thần đổi mới, thiết thực. Đối với những tài liệu chưa được biên soạn mới, đề nghị Ban Tuyên giáo tỉnh ủy, thành ủy, trung tâm bồi dưỡng chính trị cấp huyện thực hiện theo Hướng dẫn trước đây và chủ động bổ sung, cập nhật các quan điểm, nội dung mới của Đại hội XII của Đảng vào bài giảng. Khi có chương trình mới, Ban Tuyên giáo Trung ương sẽ có hướng dẫn cụ thể. (phụ lục các chương trình đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị năm 2018 kèm theo).

    Căn cứ vào Hướng dẫn này, ban tuyên giáo tỉnh uỷ, thành uỷ, đảng uỷ trực thuộc Trung ương có kế hoạch cụ thể nhằm thực hiện nhiệm vụ giáo dục lý luận chính trị năm 2018 của ngành, địa phương, cơ sở.

    Trong quá trình thực hiện có gì vướng mắc, đề nghị các cơ quan, đơn vị phản ánh về Ban Tuyên giáo Trung ương (qua Vụ Lý luận chính trị) để kịp thời điều chỉnh./.