Biểu định biên thuyền viên phương tiện cao tốc có sức chở đến 12 người được quy định như thế nào?
Nội dung chính
Biểu định biên thuyền viên phương tiện cao tốc có sức chở đến 12 người được quy định như thế nào?
Biểu định biên thuyền viên phương tiện cao tốc có sức chở đến 12 người được quy định tại khoản 9 Điều 19 Thông tư 47/2015/TT-BGTVT quy định phạm vi trách nhiệm của thuyền viên, người lái phương tiện và định biên an toàn tối thiểu trên phương tiện thủy nội địa do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành và điều này được sửa đổi bởi khoản 5 Điều 1 Thông tư 04/2017/TT-BGTVT như sau:
a) Có động cơ tổng công suất máy chính đến 15 sức ngựa.
Số TT | Chức danh | Số lượng |
1 | Người lái phương tiện | 1 |
| Tổng cộng | 1 |
b) Lắp máy ngoài có tổng công suất máy chính đến 150 sức ngựa hoặc lắp máy trong có tổng công suất máy chính đến 50 sức ngựa.
Số TT | Chức danh | Số lượng |
1 | Người lái phương tiện | 1 |
| Tổng cộng | 1 |
Người lái phương tiện phải có chứng chỉ thợ máy hạng nhất.
c) Lắp máy ngoài có tổng công suất máy chính trên 150 sức ngựa đến 400 sức ngựa hoặc lắp máy trong có tổng công suất máy chính trên 50 sức ngựa đến 150 sức ngựa.
Số TT | Chức danh | Số lượng |
1 | Người lái phương tiện | 1 |
2 | Thủy thủ hoặc thợ máy | 1 |
| Tổng cộng | 2 |
Người lái phương tiện hoặc thủy thủ phải có chứng chỉ thợ máy hạng nhất.
d) Lắp máy ngoài có tổng công suất máy chính trên 400 sức ngựa hoặc lắp máy trong có tổng công suất máy chính trên 150 sức ngựa.
Số TT | Chức danh | Số lượng |
1 | Người lái phương tiện | 1 |
2 | Thủy thủ | 1 |
3 | Thợ máy | 1 |
| Tổng cộng | 3 |
Theo đó, Điều 17 Thông tư này quy định về định biên như sau:
1. Các biểu quy định tại Điều 19 của Thông tư này là định biên an toàn tối thiểu chức danh thuyền viên trên phương tiện phù hợp với hạng bằng, giấy chứng nhận khả năng chuyên môn, chứng chỉ chuyên môn để điều khiển phương tiện theo quy định của Luật Giao thông đường thủy nội địa 2004 và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giao thông đường thủy nội địa ngày 17 tháng 6 năm 2014, sau đây gọi chung là biểu định biên thuyền viên.
2. Chủ phương tiện có trách nhiệm bố trí đủ số lượng các chức danh thuyền viên trên phương tiện bằng hoặc nhiều hơn số thuyền viên quy định tại Điều 19 của Thông tư này; trường hợp phương tiện hoạt động quá một ca làm việc trong một ngày, chủ phương tiện có trách nhiệm tổ chức, bố trí lao động phù hợp để đảm bảo đúng thời gian làm việc theo quy định của Bộ luật Lao động.