Vị trí nút giao đường Võ Nguyên Giáp với cao tốc Biên Hòa Vũng Tàu?
Mua bán Đất tại Đồng Nai
Nội dung chính
Vị trí nút giao đường Võ Nguyên Giáp với cao tốc Biên Hòa Vũng Tàu?
Nút giao đường Võ Nguyên Giáp với cao tốc Biên Hòa Vũng Tàu là một phần thuộc Dự án thành phần 1 tuyến cao tốc Biên Hòa Vũng Tàu thuộc địa phận phường Phước Tân, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai (nay là phường Phước Tân tỉnh Đồng Nai).
Tính đến thời điểm hiện tại, hạng mục này đã hoàn thành khoảng 65% khối lượng công việc bao gồm xây dựng xong các trụ cầu vượt và đảm bảo điều kiện để lao lắp dầm.
Để đảm bảo thi công an toàn nút giao đường Võ Nguyên Giáp với cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, Ban quản lý dự án đã thực hiện phân luồng giao thông tạm thời.
Trong thời gian phân luồng, phương tiện di chuyển theo hướng về TP HCM sẽ được phân luồng vào nhánh GT1 (rộng 11m) để đi vòng qua phạm vi thi công tại vị trí Km1861+138. Các phương tiện di chuyển về hướng huyện Trảng Bom cũ sẽ rẽ trái vào đường GT1 tại vị trí Km1862+010 để đi vòng qua khu vực thi công và kết nối trở lại đường Võ Nguyên Giáp.
Nút giao tại đường Võ Nguyên Giáp có vai trò đặc biệt quan trọng vì đây là điểm kết nối then chốt giữa tuyến cao tốc với mạng lưới giao thông hiện hữu của TP Biên Hòa và khu vực lân cận. Dự án giảm tải cho Quốc lộ 51 vốn thường xuyên xảy ra ùn tắc và góp phần khai thác hiệu quả hệ thống cảng biển Cái Mép - Thị Vải và sân bay quốc tế Long Thành trong tương lai.
Hoàn thành nút giao và toàn tuyến cao tốc sẽ rút ngắn thời gian di chuyển giữa Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu xuống chỉ còn khoảng 1 giờ.
Các nhà thầu đang tích cực đẩy nhanh tiến độ nút giao đường Võ Nguyên Giáp với cao tốc Biên Hòa Vũng Tàu để hoàn thành đồng bộ với toàn bộ dự án cao tốc. Mục tiêu thông xe kỹ thuật trước ngày 19/12/2025 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.
Vị trí nút giao đường Võ Nguyên Giáp với cao tốc Biên Hòa Vũng Tàu? (Hình từ internet)
Cao tốc Biên Hòa Vũng Tàu điểm đầu, điểm cuối ở đâu?
Dự án đường cao tốc Biên Hòa Vũng Tàu có tổng chiều dài 77,6 km, được khởi công vào tháng 6/2023 và dự kiến hoàn thành vào năm 2025.
Tuyến cao tốc này có điểm đầu tại nút giao với đường Võ Nguyên Giáp (Quốc lộ 1A) ở phường Phước Tân, TP. Biên Hòa, và điểm cuối tại nút giao Cửa Lấp thuộc Phường 12, TP. Vũng Tàu.
Thiết kế của đường cao tốc bao gồm các đoạn từ 4 đến 6 làn xe, vận tốc thiết kế từ 100-200 km/h. Tổng mức đầu tư cho toàn dự án ước tính hơn 19.000 tỷ đồng.
Cao tốc Biên Hòa Vũng Tàu đi qua địa bàn nhiều khu vực bao gồm các phường, xã của TP Biên Hòa, huyện Long Thành (Đồng Nai), thị xã Phú Mỹ và TP Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu).
Bản đồ tuyến cao tốc Biên Hòa Vũng Tàu:
(Hình từ Internet)
Vị trí nút giao đấu nối đường khác vào đường cao tốc quy định thế nào?
Căn cứ theo Điều 28 Nghị định 165/2024/NĐ-CP quy định về vị trí nút giao đấu nối đường khác vào đường cao tốc như sau:
(1) Vị trí nút giao đấu nối đường khác vào đường cao tốc ngoài đô thị được xác định trong giai đoạn lập dự án đầu tư xây dựng phù hợp quy hoạch mạng lưới đường bộ, quy hoạch kết cấu hạ tầng đường bộ, quy hoạch vùng, quy hoạch tỉnh.
(2) Trường hợp bổ sung vị trí nút giao đấu nối đường khác với đường cao tốc ngoài quy định tại khoản (1) trong giai đoạn đầu tư xây dựng đường cao tốc, giai đoạn khai thác đường cao tốc thì phải bảo đảm:
- Đường khác đề nghị đấu nối với đường cao tốc có trong quy hoạch được duyệt;
- Khoảng cách điểm đấu nối, quy mô nút giao đấu nối phải bảo đảm quy chuẩn kỹ thuật quốc gia và tiêu chuẩn thiết kế đường cao tốc.
(3) Bộ Giao thông vận tải, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh chấp thuận bổ sung vị trí đấu nối với đường cao tốc thuộc phạm vi quản lý đối với trường hợp quy định tại khoản (2).
(4) Cơ quan, tổ chức đề nghị đấu nối vào đường cao tốc quy định tại khoản (2) nộp 01 bộ hồ sơ đề nghị theo một trong các hình thức trực tiếp, thông qua dịch vụ bưu chính hoặc trực tuyến tại cổng dịch vụ công đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết thủ tục hành chính quy định tại khoản (3). Thành phần hồ sơ bao gồm:
- Văn bản đề nghị đấu nối vào đường cao tốc (bản chính) theo Mẫu số 01 Phụ lục VI kèm theo Nghị định 165/2024/NĐ-CP;
- Bản chính hoặc bản sao có chứng thực: chủ trương đầu tư nút giao đấu nối đường khác vào đường cao tốc, thiết kế nút giao đấu nối vào đường cao tốc (nếu có).
(5) Cơ quan có thẩm quyền giải quyết thủ tục hành chính quy định tại khoản (3) thực hiện tiếp nhận, kiểm tra hồ sơ và xử lý như sau:
- Đối với trường hợp nộp trực tiếp, sau khi kiểm tra thành phần hồ sơ, nếu đúng quy định thì tiếp nhận hồ sơ và viết phiếu hẹn trả kết quả; hướng dẫn tổ chức, cá nhân hoàn thiện hồ sơ đối với trường hợp không đủ thành phần hồ sơ;
- Đối với trường hợp nộp gián tiếp, trong phạm vi 02 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ, kiểm tra thành phần hồ sơ, nếu không đủ thành phần hồ sơ có văn bản thông báo đến tổ chức, cá nhân để bổ sung, hoàn thiện;
- Trường hợp phải lấy ý kiến của các cơ quan thì sau 02 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ thành phần hồ sơ, cơ quan có thẩm quyền giải quyết thủ tục hành chính tiến hành lấy ý kiến. Cơ quan, tổ chức được lấy ý kiến có trách nhiệm trả lời Bộ Giao thông vận tải hoặc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh trong thời hạn không quá 07 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được đề nghị của cơ quan có thẩm quyền.
- Trong thời hạn không quá 07 ngày làm việc kể từ khi nhận được hồ sơ đề nghị hoặc 7 ngày sau khi nhận được ý kiến của các cơ quan (đối với trường hợp phải lấy ý kiến), cơ quan có thẩm quyền giải quyết thủ tục hành chính tiến hành kiểm tra nếu đủ điều kiện thì có văn bản chấp thuận nút giao đấu nối vào đường bộ theo quy định tại Mẫu số 02 Phụ lục VI kèm theo Nghị định 165/2024/NĐ-CP. Trường hợp không chấp thuận thì phải có văn bản trả lời và nêu rõ lý do.
(6) Vị trí đấu nối đường khác trong đô thị với đường cao tốc đô thị được thực hiện trong các trường hợp sau:
- Tuyến đường kết nối vào đường cao tốc đô thị theo quy hoạch xây dựng đô thị, quy hoạch khác được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt;
- Thực hiện trong dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc đô thị được duyệt.
(7) Đối với đường chính quy hoạch thành đường cao tốc, sau khi hoàn thành đầu tư xây dựng thành đường cao tốc, các tuyến đường bộ trước đây đấu nối vào đường chính được kết nối giao thông với đường cao tốc thông qua đường gom, đường bên của đường cao tốc hoặc đường khác để kết nối vào nút giao của đường cao tốc.