Tổng quan Dự án nâng cấp đường từ Tá Miếu đến chân Cột cờ A Pa Chải (Điện Biên) cập nhật mới nhất
Mua bán Đất tại Điện Biên
Nội dung chính
Tổng quan Dự án nâng cấp đường từ Tá Miếu đến chân Cột cờ A Pa Chải (Điện Biên) cập nhật mới nhất
Ngày 30 tháng 9 năm 2025, Ủy ban nhân dân tỉnh Điện Biên vừa ký ban hành Quyết định 2273/QĐ-UBND năm 2025 về việc phê duyệt dự án đầu tư xây dựng công trình: Cải tạo, nâng cấp đường giao thông từ Tá Miếu đến chân Cột cờ A Pa Chải, xã Sín Thầu.
Căn cứ Điều 1 Quyết định 2273/QĐ-UBND năm 2025 của Ủy ban nhân dân tỉnh Điện Biên quy định thì việc thi công xây dựng tổng quan Dự án nâng cấp đường từ Tá Miếu đến chân Cột cờ A Pa Chải (Điện Biên) cập nhật mới nhất như sau:
[1] Tên dự án: Cải tạo, nâng cấp đường giao thông từ Tá Miếu đến chân Cột cờ A Pa Chải, xã Sín Thầu.
[2] Địa điểm xây dựng: xã Sín Thầu, tỉnh Điện Biên.
[3] Chủ đầu tư: Ban Quản lý dự án và Phát triển quỹ đất khu vực 5.
[4] Tổ chức tư vấn lập Báo cáo nghiên cứu khả thi đầu tư xây dựng, tổ chức lập khảo sát xây dựng:
- Tổ chức tư vấn lập Báo cáo nghiên cứu khả thi đầu tư xây dựng: Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng STC tỉnh Điện Biên.
- Tổ chức khảo sát xây dựng: Công ty cổ phần tư vấn thiết kế và đầu tư xây dựng Viễn Thông.
[5] Loại, nhóm dự án; loại, cấp công trình chính; thời hạn sử dụng của công trình chính theo thiết kế:
- Loại, nhóm dự án: Dự án nhóm C.
- Cấp công trình: Công trình giao thông, cấp IV.
[6] Quy mô đầu tư xây dựng: Đầu tư nâng cấp, mở rộng nền, mặt đường từ Tá Miếu đến chân Cột cờ A Pa Chải với tổng chiều dài L=7.773,53m, bao gồm 02 phân đoạn.
[7] Số bước thiết kế: 02 bước.
[8] Tổng mức đầu tư xây dựng: 40.000.000.000 đồng (Bốn mươi tỷ đồng chẵn).
Trong đó:
- Chi phí xây dựng: 34.761.816.000 đồng;
- Chi phí quản lý dự án: 777.400.000 đồng;
- Chi phí tư vấn: 2.944.098.000 đồng;
- Chi phí khác: 349.530.000 đồng;
- Chi phí dự phòng: 1.167.156.000 đồng.
[9] Thời gian, tiến độ thực hiện dự án: Năm 2025-2027.
[10] Nguồn vốn đầu tư: Nguồn vốn cân đối ngân sách địa phương.
[11] Hình thức tổ chức quản lý dự án được áp dụng: Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng khu vực (Ban Quản lý dự án và Phát triển quỹ đất khu vực 5) thực hiện.
[12] Phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư: Dự án thực hiện nâng cấp trên nền đường hiện hữu. Ban Quản lý dự án và Phát triển quỹ đất khu vực 5 phối hợp với chính quyền cấp xã tổ chức thực hiện theo trình tự, quy định của pháp luật (nếu có yêu cầu).
Trên là thông tin thi công xây dựng tổng quan Dự án nâng cấp đường từ Tá Miếu đến chân Cột cờ A Pa Chải (Điện Biên) cập nhật mới nhất.
>> Xem chi tiết:
Quyết định 2273/QĐ-UBND năm 2025 của Ủy ban nhân dân tỉnh Điện Biên |
Tổng quan Dự án nâng cấp đường từ Tá Miếu đến chân Cột cờ A Pa Chải (Điện Biên) cập nhật mới nhất (Hình từ Internet)
Bảo vệ kết cấu hạ tầng Dự án nâng cấp đường từ Tá Miếu đến chân Cột cờ A Pa Chải (Điện Biên) bao gồm những gì?
Căn cứ khoản 1 Điều 21 Luật Đường bộ 2024 quy định như sau:
- Hoạt động bảo đảm an toàn kết cấu hạ tầng đường bộ;
- Thực hiện các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn, xử lý hành vi hủy hoại, lấn, chiếm, sử dụng trái phép kết cấu hạ tầng đường bộ, đấu nối trái phép vào đường bộ và các hành vi vi phạm pháp luật khác trong phạm vi bảo vệ kết cấu hạ tầng đường bộ.
Trách nhiệm bảo vệ kết cấu hạ tầng Dự án nâng cấp đường từ Tá Miếu đến chân Cột cờ A Pa Chải (Điện Biên) quy định ra sao?
Căn cứ khoản 3 Điều 21 Luật Đường bộ 2024 quy định như sau:
- Bộ Giao thông vận tải tổ chức thực hiện bảo vệ kết cấu hạ tầng đường bộ thuộc phạm vi quản lý, trừ quy định tại điểm b khoản 3 Điều 21 Luật Đường bộ 2024;
- Ủy ban nhân dân các cấp tổ chức thực hiện bảo vệ kết cấu hạ tầng đường bộ thuộc phạm vi quản lý; phối hợp với người quản lý, sử dụng đường bộ để tuyên truyền, phổ biến pháp luật về bảo vệ kết cấu hạ tầng đường bộ; công bố công khai mốc lộ giới sử dụng đất trong hành lang an toàn đường bộ; kịp thời xử lý trường hợp lấn, chiếm, sử dụng trái phép hành lang an toàn đường bộ, đất của đường bộ;
- Người quản lý, sử dụng đường bộ có trách nhiệm bảo vệ kết cấu hạ tầng đường bộ thuộc phạm vi quản lý; trường hợp phát hiện công trình bị hư hỏng, nguy cơ gây ra sự cố công trình, nguy cơ mất an toàn giao thông đường bộ thì phải xử lý, sửa chữa, khắc phục kịp thời; công khai về mốc lộ giới hành lang an toàn đường bộ theo quy định tại điểm c khoản 3 Điều 15 Luật Đường bộ 2024, báo cáo và yêu cầu Ủy ban nhân dân cấp xã nơi có hành lang an toàn đường bộ bị lấn, chiếm, sử dụng trái phép để xử lý; thực hiện các công việc khác về quản lý, bảo vệ hành lang an toàn đường bộ theo quy định của Luật Đường bộ 2024, Luật Đất đai 2024 và quy định khác của pháp luật có liên quan.