TOÀN VĂN Công văn 4370 BTC DNTN không yêu cầu thay đổi đăng ký kinh doanh khi sáp nhập tỉnh xã?
Mua bán nhà đất tại Bình Phước
Nội dung chính
TOÀN VĂN Công văn 4370 BTC DNTN không yêu cầu thay đổi đăng ký kinh doanh khi sáp nhập tỉnh xã?
Ngày 05/04/2025 Bộ Tài chính đã ban hành Công văn 4370/BTC-DNTN năm 2025 hướng dẫn công tác đăng ký kinh doanh trường hợp có thay đổi địa giới hành chính.
Thực hiện nhiệm vụ Thủ tướng Chính phủ giao tại Quyết định số 571/QĐ- TTg ngày 12/3/2025, Bộ Tài chính hướng dẫn công tác đăng ký kinh doanh trong trường hợp có thay đổi địa giới hành chính như sau:
- Doanh nghiệp, hộ kinh doanh, hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã, tổ hợp tác tiếp tục sử dụng Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh, Giấy chứng nhận đăng ký hợp tác xã, Giấy chứng nhận đăng ký tổ hợp tác, Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh/văn phòng đại diện/địa điểm kinh doanh đã được cấp.
- Cơ quan đăng ký kinh doanh không được yêu cầu doanh nghiệp, hộ kinh doanh, hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã, tổ hợp tác đăng ký thay đổi thông tin về địa chỉ do thay đổi địa giới hành chính. Doanh nghiệp, hộ kinh doanh, hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã, tổ hợp tác cập nhật thông tin về địa chỉ do thay đổi địa giới hành chính trên Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh, Giấy chứng nhận đăng ký hợp tác xã, Giấy chứng nhận đăng ký tổ hợp tác, Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh/văn phòng đại diện/địa điểm kinh doanh khi có nhu cầu hoặc thực hiện đồng thời khi đăng ký thay đổi, thông báo thay đổi nội dung khác trong đăng ký doanh nghiệp, hộ kinh doanh, hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã, tổ hợp tác.
Đề nghị Quý Ủy ban chỉ đạo cơ quan đăng ký kinh doanh các cấp nghiên cứu, thực hiện, đồng thời thông tin, phổ biến cho doanh nghiệp, hộ kinh doanh, hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã, tổ hợp tác trên địa bàn.
Xem TOÀN VĂN Công văn 4370 BTC DNTN không yêu cầu thay đổi đăng ký kinh doanh khi sáp nhập tỉnh xã: TẠI ĐÂY
Nhiệm vụ của Bộ Tài chính trong việc thực hiện sáp nhập tỉnh xã và xây dựng chính quyền địa phương 02 cấp?
Căn cứ theo quy định tại khoản 3 Điều 3 Quyết định 571/QĐ-TTg năm 2025 của Thủ tướng chính phủ về việc thành lập Ban Chỉ đạo thực hiện sắp xếp, tổ chức lại đơn vị hành chính các cấp và xây dựng mô hình tổ chức chính quyền địa phương 02 cấp.
Theo đó, nhiệm vụ của Bộ Tài chính trong việc thực hiện sáp nhập tỉnh xã và xây dựng chính quyền địa phương 02 cấp như sau
- Ban hành hướng dẫn việc thực hiện nguồn vốn đầu tư công và việc điều chỉnh kế hoạch vốn đầu tư công giai đoạn 2026 - 2030; việc xác định ưu đãi đầu tư; thủ tục điều chỉnh dự án đầu tư trong trường hợp thay đổi địa giới hành chính; thay đổi thông tin giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, giấy phép kinh doanh của cá nhân, tổ chức.
- Ban hành hướng dẫn công tác lập dự toán, định mức chi; quản lý, sử dụng, quyết toán kinh phí; việc miễn phí, lệ phí khi thực hiện chuyển đổi các loại giấy tờ có liên quan của các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp; xử lý trụ sở, tài sản làm việc tại các cơ quan, đơn vị, tổ chức ở ĐVHC thực hiện sắp xếp, tổ chức lại.
Thời hạn hoàn thành là trước ngày 15 tháng 4 năm 2025.
TOÀN VĂN Công văn 4370 BTC DNTN không yêu cầu thay đổi đăng ký kinh doanh khi sáp nhập tỉnh xã? (hình từ internet)
Số lượng hồ sơ khi muốn đăng ký doanh nghiệp tại Bình Phước là bao nhiêu?
Theo quy định tại Điều 9 Nghị định 01/2021/NĐ-CP thì:
Điều 9. Số lượng hồ sơ đăng ký doanh nghiệp
1. Người thành lập doanh nghiệp hoặc doanh nghiệp nộp 01 bộ hồ sơ khi thực hiện thủ tục đăng ký doanh nghiệp.
2. Cơ quan đăng ký kinh doanh không được yêu cầu người thành lập doanh nghiệp hoặc doanh nghiệp nộp thêm hồ sơ hoặc giấy tờ khác ngoài các giấy tờ trong hồ sơ đăng ký doanh nghiệp theo quy định tại Luật Doanh nghiệp và Nghị định này.
Như vậy người thành lập doanh nghiệp tại Bình Phước phải nộp 01 bộ hồ sơ khi thực hiện thủ tục đăng ký doanh nghiệp.