Tiến độ xây dựng đường dẫn và nút giao Dự án cầu Nguyễn Trãi (TP Hải Phòng) cuối năm 2025
Mua bán Đất tại Hải Phòng
Nội dung chính
Tiến độ xây dựng đường dẫn và nút giao Dự án cầu Nguyễn Trãi (TP Hải Phòng) cuối năm 2025
Dự án cầu Nguyễn Trãi (Thành phố Hải Phòng) là một công trình giao thông quan trọng bắc qua sông Cấm, nối liền quận Ngô Quyền với huyện Thủy Nguyên (nay là thành phố Thủy Nguyên).
Dự án này là một trong những công trình trọng điểm được kỳ vọng sẽ thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, tạo động lực kết nối liên vùng và là biểu tượng phát triển mới cho thành phố.
Tiến độ xây dựng đường dẫn và nút giao Dự án cầu Nguyễn Trãi (TP Hải Phòng) cuối năm 2025 như sau:
Dự án đã được khởi công xây dựng vào tháng 12 năm 2024 và dự kiến hoàn thành vào tháng 5 năm 2027. Tuy nhiên, sau đó dự án đầu tư xây dựng này lại bị rút ngắn thời gian thi công xây dựng đi 11 tháng.
Chủ đầu tư xây dựng và các bên thi công xây dựng dự án phải đồng thời triển khai 14 mũi thi công “xuyên đêm, xuyên lễ” ở cả hai bờ phường Ngô Quyền và Thủy Nguyên để có thể theo kịp tiến độ xây dựng đã đề ra.
Tính đến thời điểm ngày 28 tháng 11 năm 2025, giá trị xây lắp của gói thầu xây dựng đường dẫn và nút giao Dự án cầu Nguyễn Trãi (TP Hải Phòng) đã đạt hơn 68%.
Dự kiến, nếu tiếp tục cố gắng hoàn thiện và thi công xây dựng thì tiến độ xây dựng đường dẫn và nút giao Dự án cầu Nguyễn Trãi (TP Hải Phòng) cuối năm 2025 có thể đạt khoảng 80%.
Tóm lại, dự án đầu tư xây dựng này được đánh giá là dự án trọng điểm kết nối khu đô thị hiện hữu với khu đô thị mới phía Bắc sông Cấm, và rút ngắn quãng đường vận chuyển hàng hóa đến các khu công nghiệp, sân bay, cảng biển.
Lưu ý: Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo. Tiến độ sẽ thay đổi theo thực tế, khách hàng có thể liên hệ chủ đầu tư để có quyết định chính xác nhất.

Tiến độ xây dựng đường dẫn và nút giao Dự án cầu Nguyễn Trãi (TP Hải Phòng) cuối năm 2025 (Hình từ Internet)
Kết nối giao thông đường bộ tại đường dẫn và nút giao Dự án cầu Nguyễn Trãi (TP Hải Phòng) quy định ra sao?
Căn cứ Điều 30 Luật Đường bộ 2024 có nội dung quy định việc kết nối giao thông đường bộ tại đường dẫn và nút giao Dự án cầu Nguyễn Trãi TP Hải Phòng như sau:
- Kết nối các tuyến đường bộ phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, phục vụ nhiệm vụ quốc phòng, an ninh, bảo đảm hiệu quả hoạt động giao thông vận tải thông suốt, an toàn.
- Kết nối giao thông đường bộ bao gồm:
+ Kết nối các tuyến đường bộ;
+ Kết nối đường bộ đến các vùng, khu vực, địa bàn khu dân cư, cơ quan, tổ chức, cơ sở sản xuất, kinh doanh và các địa điểm khác;
+ Kết nối giao thông đường bộ với đầu mối giao thông của các phương thức vận tải khác.
- Việc kết nối đường nhánh vào đường chính và giữa các tuyến đường với nhau, được thực hiện tại vị trí đấu nối và phải bảo đảm các yêu cầu sau đây:
+ Vị trí đấu nối được thiết kế, xây dựng tuân thủ quy chuẩn, tiêu chuẩn kỹ thuật; phù hợp với cấp đường và bảo đảm an toàn giao thông, năng lực thông hành của tuyến đường;
+ Trường hợp đấu nối đường khác với đường cao tốc, ngoài việc thực hiện quy định tại điểm a và điểm c khoản 3 Điều 30 Luật Đường bộ 2024, khoảng cách giữa các vị trí đấu nối phải tuân thủ quy chuẩn, tiêu chuẩn kỹ thuật về thiết kế đường cao tốc;
+ Việc kết nối giao thông đường bộ thực hiện theo quy định của Chính phủ.
- Trách nhiệm xây dựng đường nhánh, đường gom, đường bên kết nối với đường chính trong từng địa bàn, khu vực được quy định như sau:
+ Chủ đầu tư, xây dựng các khu đô thị, khu dân cư, khu thương mại dịch vụ, khu hành chính, nơi làm việc của cơ quan, tổ chức, khu kinh tế, khu công nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh, cảng hàng không, bến xe, ga đường sắt, cảng thủy nội địa, bến thủy nội địa, cảng biển, cảng cạn và các đầu mối giao thông khác có trách nhiệm xây dựng đường bộ để kết nối giao thông từ các khu vực, cơ sở này với đường đi qua khu vực, cơ sở;
+ Bộ Giao thông vận tải, Ủy ban nhân dân các cấp đầu tư, xây dựng, nâng cấp, mở rộng, cải tạo đường bộ thuộc phạm vi quản lý kết nối giao thông thuận lợi đến các cảng hàng không, cảng biển, cảng thủy nội địa, bến thủy nội địa, ga đường sắt.
- Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định trình tự, thủ tục chấp thuận thiết kế và trình tự, thủ tục cấp phép thi công nút giao đối với đường quốc lộ đang khai thác; Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quy định trình tự, thủ tục chấp thuận thiết kế và trình tự, thủ tục cấp phép thi công nút giao đối với đường địa phương đang khai thác.
Bàn giao, đưa công trình đường dẫn và nút giao Dự án cầu Nguyễn Trãi (TP Hải Phòng) vào khai thác quy định như thế nào?
Căn cứ Điều 31 Luật Đường bộ 2024 quy định việc bàn giao, đưa công trình đường dẫn và nút giao Dự án cầu Nguyễn Trãi TP Hải Phòng vào khai thác như sau:
- Công trình đường bộ sau khi đã hoàn thành được bàn giao, đưa vào khai thác theo quy định của Luật Đường bộ 2024, quy định của pháp luật về xây dựng và quy định khác của pháp luật có liên quan.
- Căn cứ vào điều kiện cụ thể, công trình, từng phần công trình, hạng mục công trình đường bộ đã hoàn thành và nghiệm thu theo quy định được bàn giao đưa vào khai thác, sử dụng theo yêu cầu của chủ đầu tư hoặc người quản lý, sử dụng đường bộ.
