Tải Mẫu số 15 Nghị định 151/2025/NĐ-CP file word, pdf? Nộp Mẫu số 15 ban hành kèm theo Nghị định 151 ở đâu khi đăng ký đất đai tại TPHCM?
Mua bán nhà đất tại Hồ Chí Minh
Nội dung chính
Tải Mẫu số 15 Nghị định 151/2025/NĐ-CP file word, pdf?
Mẫu số 15 ban hành kèm theo Nghị định 151/2025/NĐ-CP là mẫu đơn đăng ký đất đai, tài sản gắn liền với đất hay còn được người dân thường gọi là đơn đăng ký cấp sổ đỏ dưới dây:
>>> Tải Mẫu số 15 Nghị định 151/2025/NĐ-CP file word: Tại đây
>>> Tải Mẫu số 15 Nghị định 151/2025/NĐ-CP file pdf: Tại đây
Tải Mẫu số 15 Nghị định 151/2025/NĐ-CP file word, pdf? Nộp Mẫu số 15 ban hành kèm theo Nghị định 151 ở đâu khi đăng ký đất đai tại TPHCM? (hình từ internet)
Nộp Mẫu số 15 ban hành kèm theo Nghị định 151 ở đâu khi đăng ký đất đai tại TPHCM?
Căn cứ tiết 1, 2 tiểu mục I Mục A Phần V Phụ lục 1 ban hành kèm theo Nghị định 151/2025/NĐ-CP quy định về nơi đăng ký đất đai, tài sản gắn liền với đất nộp hồ sơ tại:
(1) Cơ quan tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả
- Bộ phận Một cửa theo quy định của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh về thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cấp tỉnh, cấp xã (sau đây gọi là Bộ phận Một cửa);
- Văn phòng đăng ký đất đai;
- Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai.
(2) Hình thức nộp hồ sơ đăng ký đất đai, tài sản gắn liền với đất
Người yêu cầu đăng ký được lựa chọn nộp hồ sơ theo các hình thức sau đây:
- Nộp trực tiếp tại các cơ quan quy định trên;
- Nộp thông qua dịch vụ bưu chính;
- Nộp tại địa điểm theo thỏa thuận giữa người yêu cầu đăng ký và Văn phòng đăng ký đất đai;
- Nộp trên Cổng dịch vụ công Quốc gia hoặc Cổng dịch vụ công cấp tỉnh;
- Khi nộp hồ sơ tại cơ quan quy định trên theo hình thức quy định tại các điểm a, b và c tiết 2 tiểu mục I Mục A Phần V Phụ lục 1 ban hành kèm theo Nghị định 151/2025/NĐ-CP thì người yêu cầu đăng ký được lựa chọn nộp bản sao giấy tờ và xuất trình bản chính để cán bộ tiếp nhận hồ sơ kiểm tra đối chiếu hoặc nộp bản chính giấy tờ hoặc nộp bản sao giấy tờ đã có công chứng hoặc chứng thực theo quy định của pháp luật về công chứng, chứng thực, trừ trường hợp quy định tại điểm e tiết 2 tiểu mục I Mục A Phần V Phụ lục 1 ban hành kèm theo Nghị định 151/2025/NĐ-CP;
Trường hợp nộp hồ sơ theo hình thức quy định tại điểm d tiết 2 tiểu mục I Mục A Phần V Phụ lục 1 ban hành kèm theo Nghị định 151/2025/NĐ-CP thì hồ sơ nộp phải được số hóa từ bản chính hoặc bản sao giấy tờ đã được công chứng, chứng thực theo quy định của pháp luật.
- Đối với thủ tục đăng ký biến động đất đai, tài sản gắn liền với đất mà thực hiện xác nhận thay đổi trên Giấy chứng nhận đã cấp thì người yêu cầu đăng ký nộp bản gốc Giấy chứng nhận đã cấp.
Theo đó, khi nộp Mẫu số 15 ban hành kèm theo Nghị định 151 khi đăng ký đất đai tại TPHCM, người sử dụng đất có thể nộp tại một trong các cơ quan sau:
- Bộ phận Một cửa cấp tỉnh hoặc cấp xã tại TPHCM theo quy định ;
- Văn phòng đăng ký đất đai;
- Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai.
Nghĩa vụ chung của người sử dụng đất quy định như thế nào?
Nghĩa vụ chung của người sử dụng đất quy định tại Điều 31 Luật Đất đai 2024 cụ thể như sau:
- Sử dụng đất đúng mục đích, đúng ranh giới thửa đất, đúng quy định về sử dụng độ sâu trong lòng đất và chiều cao trên không, bảo vệ các công trình công cộng trong lòng đất và tuân thủ quy định khác của pháp luật có liên quan.
- Thực hiện kê khai đăng ký đất đai; thực hiện đầy đủ thủ tục khi chuyển đổi, chuyển nhượng, cho thuê, cho thuê lại, thừa kế, tặng cho quyền sử dụng đất, thế chấp, góp vốn bằng quyền sử dụng đất theo quy định của pháp luật.
- Thực hiện nghĩa vụ tài chính về đất đai theo quy định của pháp luật.
- Thực hiện biện pháp bảo vệ đất; xử lý, cải tạo và phục hồi đất đối với khu vực đất bị ô nhiễm, thoái hóa do mình gây ra.
- Tuân thủ quy định về bảo vệ môi trường, không làm tổn hại đến tài sản và lợi ích hợp pháp của người sử dụng đất có liên quan.
- Tuân thủ quy định của pháp luật về việc tìm thấy vật trong lòng đất.
- Bàn giao lại đất khi Nhà nước có quyết định thu hồi đất theo quy định của pháp l