Quy hoạch giao thông Khu đô thị Bàu Giang (tỉnh Quảng Ngãi) sau điều chỉnh ra sao?
Mua bán Đất tại Quảng Ngãi
Nội dung chính
Quy hoạch giao thông Khu đô thị Bàu Giang (tỉnh Quảng Ngãi) sau điều chỉnh ra sao?
Căn cứ Quyết định 292/QĐ-UBND năm 2019 của Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ngãi như sau:
[1] Giao thông thành phố qua khu vực nghiên cứu:
Đường Trường Chinh: Tuyến đường chạy phía Bắc của khu vực nghiên cứu. Kết nối khu vực nghiên cứu với trung tâm thành phố Quảng Ngãi và các khu vực lân cận. Tổng chiều dài đoạn qua KVNC khoảng 1.4 km. Bề rộng mặt cắt đường 40m (Mặt cắt A - A).
[2] Giao thông trong khu vực nghiên cứu:
Hệ thống đường trong khu vực nghiên cứu được thiết kế với 3 cấp đường (Đường trục chính đô thị, đường khu vực và đường nội bộ) đảm bảo kết nối hệ thống giao thông trong khu vực nghiên cứu với hệ thống giao thông của của thành phố và giữa các khu vực chức năng trong KVNC.
[3] Chi tiết giao thông trục chính đô thị:
- Quy hoạch mới tuyến đường Tránh lũ phía Bắc sông Bàu Giang với mặt cắt 23,25m, trong đó lòng đường 12,00m, vỉa hè giáp với sông 6,75m, vỉa hè còn lại 4,50m.
- Quy hoạch kéo dài đường Phan Đình Phùng kết nối với đường Bàu Giang - Nghĩa Hành và Đoàn Thị Điểm kết nối với đường hiện hữu, mặt cắt ngang 21,00m, trong đó lòng đường 10,50m, vỉa hè mỗi bên 5,25m.
- Quy hoạch kéo dài đường Trần Quang Khải hiện hữu kết nối với với đường Bàu Giang - Nghĩa Hành, mặt cắt ngang 16,50m, trong đó lòng đường 7,50m, vỉa hè mỗi bên 4,50m.
[4] Chi tiết giao thông trong khu đô thị:
- Đường khu vực: Quy hoạch mặt cắt ngang rộng từ 16,5m-21,0m, trong đó lòng đường từ 7,5m-10,5m, vỉa hè mỗi bên từ 4,5m-5,25m.
- Đường nội bộ:
+ Loại mặt cắt ngang 13,5m, trong đó lòng đường 6,0m, vỉa hè mỗi bên 3,75m.
+ Loại mặt cắt ngang 11,5m, trong đó lòng đường 5,5m, vỉa hè mỗi bên 3,0m.
[5] Các công trình giao thông khác:
- Bố trí 03 cầu qua sông Bàu Giang, trên các trục đường Phan Đình Phùng, Trần Quang Khải và Đoàn Thị Điểm.
- Bố trí 02 bãi đỗ xe với tổng diện tích 4.498m².
Trên là thông tin quy hoạch giao thông Khu đô thị Bàu Giang (tỉnh Quảng Ngãi) sau điều chỉnh ra sao.
>> Xem chi tiết:
Quyết định 292/QĐ-UBND năm 2019 của Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ngãi |

Quy hoạch giao thông Khu đô thị Bàu Giang (tỉnh Quảng Ngãi) sau điều chỉnh ra sao? (Hình từ Internet)
Phân loại đường bộ theo chức năng phục vụ thuộc Khu đô thị Bàu Giang (tỉnh Quảng Ngãi) quy định ra sao?
Căn cứ Điều 9 Luật Đường bộ 2024 quy định như sau:
- Đường chính là đường phục vụ giao thông chủ yếu trong khu vực, kết nối giao thông các khu vực, vùng.
- Đường nhánh là đường nối vào đường chính, có chức năng kết nối giao thông các khu vực hai bên đường chính; kết nối giao thông từ đường gom vào đường chính thông qua nút giao.
- Đường gom là đường để gom hệ thống đường giao thông nội bộ của các khu đô thị, công nghiệp, kinh tế, dân cư, thương mại - dịch vụ và các đường khác vào đường chính hoặc vào đường nhánh trước khi đấu nối vào đường chính. Đường gom có thể là đường bên theo quy định tại khoản 4 Điều 9 Luật Đường bộ 2024.
- Đường bên là đường được xây dựng bên cạnh các đoạn đường chính để ngăn cách giao thông khu vực hai bên đường với đường chính. Đường bên được tách khỏi đường chính hoặc ngăn cách với đường chính bằng dải phân cách, tường bảo vệ, rào chắn.
- Đường dành cho giao thông công cộng là đường phục vụ cho tất cả mọi người, phương tiện giao thông đường bộ theo quy định của Luật Đường bộ 2024 và quy định khác của pháp luật có liên quan.
- Đường nội bộ là đường trong phạm vi khu chung cư, đô thị, công nghiệp, kinh tế, thương mại - dịch vụ, các cơ quan, tổ chức, đơn vị khác và chỉ phục vụ các đối tượng được phép vào, ra bên trong phạm vi các khu vực quy định tại khoản 6 Điều 9 Luật Đường bộ 2024.
- Đường dành riêng cho người đi bộ, người đi xe đạp và các đường khác.
Đặt tên, đổi tên, số hiệu đường bộ thuộc Khu đô thị Bàu Giang (tỉnh Quảng Ngãi) quy định ra sao?
Căn cứ Điều 11 Luật Đường bộ 2024 quy định như sau:
- Việc đặt tên, số hiệu đường bộ được quy định như sau:
+ Tên đường bộ được đặt theo tên danh nhân, người có công với đất nước; di tích, sự kiện lịch sử, văn hóa; tên địa danh hoặc tên theo tập quán. Số hiệu đường bộ được đặt theo số tự nhiên hoặc số tự nhiên kèm theo chữ cái nếu cần thiết. Trường hợp đường đô thị trùng với đường khác thì sử dụng cả tên đường đô thị và tên, số hiệu của đường khác;
+ Tên, số hiệu đường bộ tham gia vào mạng lưới đường bộ quốc tế thực hiện theo điều ước quốc tế giữa nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam với các quốc gia, tổ chức quốc tế có liên quan. Đường bộ kết nối vào mạng lưới đường bộ quốc tế thì sử dụng cả tên, số hiệu đường bộ trong nước và tên, số hiệu đường bộ quốc tế.
- Trường hợp có tuyến, đoạn tuyến đường bộ đi trùng nhau thì sử dụng tên, số hiệu đường bộ thuộc cấp quản lý cao hơn, trừ trường hợp quy định tại điểm a khoản 1 Điều 11 Luật Đường bộ 2024.
- Không bắt buộc đặt tên, số hiệu đường bộ đối với đường xã, đường thôn, đường nội bộ, đường chuyên dùng; không bắt buộc đổi tên, số hiệu đường bộ trong trường hợp đường đó đi qua địa bàn được cấp có thẩm quyền quyết định giải thể, nhập, chia, điều chỉnh địa giới hành chính của địa phương.
