09:25 - 03/12/2025

Hà Nội cấm đường Xuân Diệu đến ngày 15/01/2026 để nâng cấp và cải tạo tuyến đường

Hà Nội cấm đường Xuân Diệu đến ngày 15/01/2026 ra sao? Tốc độ khai thác trên đường Xuân Diệu (TP Hà Nội) ra sao? Tải trọng và khổ giới hạn trên đường Xuân Diệu (TP Hà Nội) ra sao?

Mua bán Đất tại Hà Nội

Xem thêm Mua bán Đất tại Hà Nội

Nội dung chính

    Hà Nội cấm đường Xuân Diệu đến ngày 15/01/2026 để nâng cấp và cải tạo tuyến đường

    Ngày 01 tháng 12 năm 2025, Sở Xây dựng Thành phố Hà Nội ký ban hành Thông báo 1392/TB-SXD năm 2025 về việc phương án phân luồng tổ chức giao thông, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ thi công Dự án: Đầu tư Cải tạo, nâng cấp tuyến đường Xuân Diệu và cải tạo môi trường hồ Tứ Liên, quận Tây Hồ (trước khi tổ chức lại), nay là phường Tây Hồ, Thành phố Hà Nội.

    Theo Thông báo 1392/TB-SXD năm 2025 của Sở Xây dựng Thành phố Hà Nội có nội dung về việc Hà Nội cấm đường Xuân Diệu đến ngày 15/01/2026 để nâng cấp và cải tạo tuyến đường như sau:

    [1] Phương án phân luồng tại khu vực thi công:

    - Tổ chức rào chắn bằng rào tôn kết hợp lưới B40 để thi công cống ngầm D1500 tại lý trình Km 0+639,4 - Km0+644,4 đường Xuân Diệu, chiều dài, bề rộng rào chắn 5x5m. Bề rộng mặt đường còn lại rộng 7m tổ chức cho các phương tiện lưu thông qua khu vực thi công.

    - Lắp đặt hệ thống báo hiệu đường bộ: các biển báo công trường thi công, đường bị thu hẹp, đi chậm, biển báo I.441 (khoảng cách 200m, 100m, 50m đến phạm vi thi công) và hệ thống đèn chiếu sáng, đèn cảnh báo ban đêm, bảo đảm tuân thủ các quy định về tiêu chuẩn về tổ chức giao thông và bố trí phòng hộ khi thi công trên đường bộ đang khai thác. Yêu cầu bố trí người hướng dẫn phân luồng giao thông 02 lớp cảnh báo tại vị trí trước phạm vi rào chắn và vị trí nút giao Xuân Diệu - Âu Cơ, Xuân Diệu - Nghi Tàm để chỉ dẫn, cảnh báo cho người và phương tiện tham gia giao thông.

    [2] Phương án phân luồng từ xa:

    - Cấm các phương tiện xe ô tô chở người từ 28 chỗ trở lên không kể người lái lưu thông trên đường Xuân Diệu theo đoạn và chiều từ nút giao Xuân Diệu - Nghi Tàm đến nút giao Xuân Diệu - Âu Cơ. Tổ chức cho các phương tiện từ Nghi Tàm đi thẳng về phía Âu Cơ và quay đầu tại nút giao Xuân Diệu - Âu Cơ để đi Xuân Diệu.

    - Cấm các phương tiện xe ô tô rẽ trái từ ngõ 31 Xuân Diệu, đường Quảng An đi ra đường Xuân Diệu về phía cầu Nhật Tân. Tổ chức cho các phương tiện rẽ phải liên tục để đi ra đường Nghi Tàm và quay đầu tại nút giao Yên Phụ - Nghi Tàm để đi ra đường Âu Cơ về phía cầu Nhật Tân. - Lắp đặt hệ thống báo hiệu đường bộ: Biển cấm, biển chỉ dẫn từ xa tại các nút giao Xuân Diệu - Âu Cơ, Yên Phụ - Nghi Tàm, Xuân Diệu - Nghi Tàm, Quảng An - Xuân Diệu, Ngõ 31 Xuân Diệu - Xuân Diệu.

    [3] Thời gian thực hiện: Bắt đầu từ ngày 02/12/2025 đến hết ngày 15/01/2026.

    Trên là thông tin Hà Nội cấm đường Xuân Diệu đến ngày 15/01/2026 để nâng cấp và cải tạo tuyến đường.

    >> Xem chi tiết:

    Thông báo 1392/TB-SXD năm 2025 của Sở Xây dựng Thành phố Hà Nội

    Tại đây

    Hà Nội cấm đường Xuân Diệu đến ngày 15/01/2026 để nâng cấp và cải tạo tuyến đường

    Hà Nội cấm đường Xuân Diệu đến ngày 15/01/2026 để nâng cấp và cải tạo tuyến đường (Hình từ Internet)

    Tốc độ khai thác trên đường Xuân Diệu (TP Hà Nội) quy định ra sao?

    Căn cứ khoản 2 Điều 26 Luật Đường bộ 2024 có nội dung quy định về tốc độ khai thác trên đường Xuân Diệu, TP Hà Nội như sau:

    - Tốc độ khai thác trên đường bộ là giá trị giới hạn tốc độ (tốc độ tối đa, tốc độ tối thiểu) cho phép phương tiện tham gia giao thông đường bộ bảo đảm an toàn giao thông và khai thác hiệu quả tuyến đường;

    - Tốc độ khai thác trên đường bộ được xác định trên cơ sở tốc độ thiết kế, hiện trạng của tuyến đường, thời gian lưu thông trong ngày, điều kiện thời tiết, khí hậu, lưu lượng, chủng loại phương tiện tham gia giao thông đường bộ trên đường;

    - Đối với đường đôi, giá trị giới hạn tốc độ cho từng chiều đường có thể khác nhau;

    - Trên cùng một chiều đường có nhiều làn đường, giá trị giới hạn tốc độ của các làn đường có thể khác nhau. Làn đường phải bảo đảm yêu cầu về mục đích sử dụng, bề rộng để lưu thông thông suốt, an toàn.

    Tải trọng và khổ giới hạn trên đường Xuân Diệu (TP Hà Nội) quy định ra sao?

    Căn cứ Điều 27 Luật Đường bộ 2024 có nội dung quy định về tải trọng và khổ giới hạn trên đường Xuân Diệu, TP Hà Nội như sau:

    - Tải trọng của đường bộ là khả năng chịu tải khai thác của đường bộ để bảo đảm khai thác an toàn và tuổi thọ công trình đường bộ.

    - Khổ giới hạn của đường bộ là khoảng trống có kích thước giới hạn về chiều rộng, chiều cao của đường bộ để các xe, bao gồm cả hàng hóa xếp trên xe đi qua được an toàn và được xác định theo quy chuẩn, tiêu chuẩn kỹ thuật của đường bộ.

    - Trách nhiệm công bố tải trọng, khổ giới hạn của đường bộ được quy định như sau:

    + Bộ Giao thông vận tải công bố tải trọng, khổ giới hạn của đường bộ thuộc phạm vi quản lý;

    + Ủy ban nhân dân cấp tỉnh công bố về tải trọng, khổ giới hạn của đường bộ thuộc phạm vi quản lý và đường chuyên dùng quy định tại điểm c khoản 2 Điều 27 Luật Đường bộ 2024 trên địa bàn;

    + Người quản lý, sử dụng đường bộ đối với đường chuyên dùng có hoạt động giao thông công cộng có trách nhiệm cung cấp thông tin về tải trọng, khổ giới hạn của đường chuyên dùng để Ủy ban nhân dân cấp tỉnh công bố;

    + Chủ đầu tư dự án đầu tư xây dựng công trình đường bộ có trách nhiệm cung cấp thông tin về tải trọng, khổ giới hạn cho các cơ quan quy định tại các điểm a, b và c khoản 2 Điều 27 Luật Đường bộ 2024.

    - Đối với các tuyến đường đi chung với đê, tải trọng khai thác của tuyến đường không lớn hơn tải trọng cho phép của phương tiện tham gia giao thông đường bộ được phép đi trên đê.

    Huỳnh Hữu Trọng
    Từ khóa
    Hà Nội cấm đường Hà Nội cấm đường Xuân Diệu Hà Nội cấm đường Xuân Diệu đến ngày 15/01/2026 Cấm đường Xuân Diệu đến ngày 15/01/2026 Đường Xuân Diệu (TP Hà Nội)
    1