Điều chỉnh dự án Đường ven sông Đồng Nai đoạn từ cầu Hóa An đến giáp ranh huyện Vĩnh Cửu theo Quyết định 1400/QĐ-UBND năm 2025
Mua bán Đất tại Thành phố Biên Hòa
Nội dung chính
Điều chỉnh dự án Đường ven sông Đồng Nai đoạn từ cầu Hóa An đến giáp ranh huyện Vĩnh Cửu theo Quyết định 1400/QĐ-UBND năm 2025
Căn cứ Điều 1 Quyết định 1400/QĐ-UBND năm 2025 UBND tỉnh Đồng Nai về việc duyệt điều chỉnh dự án Đường ven sông Đồng Nai (từ cầu Hóa An đến giáp ranh huyện Vĩnh Cửu) thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai (nay là phường Trấn Biên, tỉnh Đồng Nai) như sau:
[1] Điều chỉnh khoản 4 Điều 1 Quyết định 3533/QĐ-UBND năm 2020 của Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai, như sau:
Đầu tư hoàn thiện tuyến đường có chiều dài khoảng 5,2 km (Diện tích sử dụng đất khoảng: 17,93 ha) điểm đầu dự án tại Mố A cầu Hóa An, điểm cuối dự án giáp ranh huyện Vĩnh Cửu. Các hạng mục chính gồm: đầu tư hoàn thiện nền đường, mặt đường; hệ thống tín hiệu giao thông; hệ thống thoát nước; vỉa hè lát gạch; cây xanh; xây dựng cầu Rạch Lung; đầu tư hệ thống chiếu sáng và trạm biến áp cấp nguồn chiếu sáng.
[2] Điều chỉnh khoản 8 Điều 1 Quyết định 3533/QĐ-UBND năm 2020 của Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai, như sau:
Diện tích sử dụng đất: 17,93 ha.
[3] Bổ sung vào điểm a khoản 11.1.2 Điều 1 Quyết định 3533/QĐ-UBND năm 2020 của Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai, như sau:
Đối với phạm vi vỉa hè từ Km4+447 đến Km4+479 (phía kè sông), thiết kế vỉa hè tại Km4+447 giữ nguyên theo thiết kế ban đầu với bề rộng 5,0m và bắt đầu giảm dần xuống còn 4,0m tại khoảng giữa đoạn Km4+447 đến Km4+479, sau đó tăng dần lên 5,0m tại Km4+479. Phần vỉa hè từ Km4+022,44 đến Km4+500 (phía Biệt thự cổ Võ Hà Thanh) bố trí kết hợp vỉa hè 5,0m, 03 vịnh đổ xe và bồn hoa sát mép đường.
Trên là thông tin phê duyệt điều chỉnh dự án Đường ven sông Đồng Nai (từ cầu Hóa An đến giáp ranh huyện Vĩnh Củu), thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
>> Xem thêm:
Quyết định 1400/QĐ-UBND năm 2025 UBND tỉnh Đồng Nai |
Kết nối giao thông Đường ven sông Đồng Nai đoạn từ cầu Hóa An đến giáp ranh huyện Vĩnh Cửu quy định ra sao?
Căn cứ Điều 30 Luật Đường bộ 2024 quy định như sau:
- Kết nối các tuyến đường bộ phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, phục vụ nhiệm vụ quốc phòng, an ninh, bảo đảm hiệu quả hoạt động giao thông vận tải thông suốt, an toàn.
- Kết nối giao thông đường bộ bao gồm:
+ Kết nối các tuyến đường bộ;
+ Kết nối đường bộ đến các vùng, khu vực, địa bàn khu dân cư, cơ quan, tổ chức, cơ sở sản xuất, kinh doanh và các địa điểm khác;
+ Kết nối giao thông đường bộ với đầu mối giao thông của các phương thức vận tải khác.
- Việc kết nối đường nhánh vào đường chính và giữa các tuyến đường với nhau, được thực hiện tại vị trí đấu nối và phải bảo đảm các yêu cầu sau đây:
+ Vị trí đấu nối được thiết kế, xây dựng tuân thủ quy chuẩn, tiêu chuẩn kỹ thuật; phù hợp với cấp đường và bảo đảm an toàn giao thông, năng lực thông hành của tuyến đường;
+ Trường hợp đấu nối đường khác với đường cao tốc, ngoài việc thực hiện quy định tại điểm a và điểm c khoản 3 Điều 30 Luật Đường bộ 2024, khoảng cách giữa các vị trí đấu nối phải tuân thủ quy chuẩn, tiêu chuẩn kỹ thuật về thiết kế đường cao tốc;
+ Việc kết nối giao thông đường bộ thực hiện theo quy định của Chính phủ.
- Trách nhiệm xây dựng đường nhánh, đường gom, đường bên kết nối với đường chính trong từng địa bàn, khu vực được quy định như sau:
+ Chủ đầu tư, xây dựng các khu đô thị, khu dân cư, khu thương mại dịch vụ, khu hành chính, nơi làm việc của cơ quan, tổ chức, khu kinh tế, khu công nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh, cảng hàng không, bến xe, ga đường sắt, cảng thủy nội địa, bến thủy nội địa, cảng biển, cảng cạn và các đầu mối giao thông khác có trách nhiệm xây dựng đường bộ để kết nối giao thông từ các khu vực, cơ sở này với đường đi qua khu vực, cơ sở;
+ Bộ Giao thông vận tải, Ủy ban nhân dân các cấp đầu tư, xây dựng, nâng cấp, mở rộng, cải tạo đường bộ thuộc phạm vi quản lý kết nối giao thông thuận lợi đến các cảng hàng không, cảng biển, cảng thủy nội địa, bến thủy nội địa, ga đường sắt.
- Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định trình tự, thủ tục chấp thuận thiết kế và trình tự, thủ tục cấp phép thi công nút giao đối với đường quốc lộ đang khai thác; Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quy định trình tự, thủ tục chấp thuận thiết kế và trình tự, thủ tục cấp phép thi công nút giao đối với đường địa phương đang khai thác.
Điều chỉnh dự án Đường ven sông Đồng Nai đoạn từ cầu Hóa An đến giáp ranh huyện Vĩnh Cửu theo Quyết định 1400/QĐ-UBND năm 2025 (Hình từ Internet)
Sửa chữa định kỳ Đường ven sông Đồng Nai đoạn từ cầu Hóa An đến giáp ranh huyện Vĩnh Cửu quy định ra sao?
Căn cứ khoản 4 Điều 35 Luật Đường bộ 2024 quy định như sau:
- Sửa chữa khiếm khuyết, hư hỏng công trình, hạng mục công trình, thiết bị, thay thế bộ phận công trình, thiết bị lắp đặt vào công trình bị hư hỏng được thực hiện định kỳ về thời hạn hoặc tần suất khai thác, sử dụng theo quy chuẩn, tiêu chuẩn kỹ thuật, quy trình bảo trì kết cấu hạ tầng đường bộ;
- Bổ sung báo hiệu đường bộ, công trình an toàn giao thông đường bộ và các hạng mục công trình, thiết bị công trình khác để bảo đảm giao thông an toàn, thông suốt và cải thiện tình trạng kỹ thuật của công trình đang khai thác;
- Sửa chữa, nâng cấp kho chứa trang thiết bị, vật tư dự phòng trong lĩnh vực đường bộ; mua sắm bổ sung vật tư dự phòng phục vụ công tác phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai và tìm kiếm cứu nạn;
- Sửa chữa, nâng cấp hệ thống quản lý giao thông thông minh; trung tâm quản lý, điều hành giao thông tuyến đường cao tốc; phương tiện, thiết bị, hệ thống công nghệ phục vụ công tác quản lý, vận hành, khai thác, bảo trì công trình đường bộ; hệ thống quản lý, vận hành giao thông đường bộ; hệ thống thu phí; công trình kiểm soát tải trọng xe.