Điểm đầu cao tốc Hoài Nhơn Quy Nhơn ở đâu? Điểm cuối giao với tuyến đường nào?
Mua bán nhà đất tại Bình Định
Nội dung chính
Điểm đầu cao tốc Hoài Nhơn Quy Nhơn ở đâu? Điểm cuối giao với tuyến đường nào?
Dự án cao tốc Hoài Nhơn Quy Nhơn là một đoạn thuộc dự án xây dựng cao tốc Bắc Nam, do Ban Quản lý dự án 85 làm chủ đầu tư và đã được khởi công từ ngày 01/1/2025.
Dự án xây dựng cao tốc Hoài Nhơn Quy Nhơn được chia thành 2 gói thầu do các nhà thầu khác nhau thực hiện việc thi công, trong đó:
- Gói thầu 11XL do Công ty Xây dựng Trường Sơn thi công
- Gói thầu 12XL do liên doanh Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải - Công ty CP Tập đoàn Phúc Lộc - Tổng công ty Xây dựng CTGT 8 - Công ty CP Tập đoàn Trường Thịnh - Công ty CP 471 thi công.
Hướng tuyến đường cao tốc Hoài Nhơn Quy Nhơn với điểm bắt đầu tại Km0+000 nối với Dự án thành phần đoạn Quảng Ngãi Hoài Nhơn về phía thượng lưu đập Lại Giang, men chân đồi An Hậu về phía Đông, đi về phía Nam chếch Đông theo hướng ĐT.631, giao với ĐT.631 tại khoảng Km22+460,... sau đó kết thúc dự án tại khoảng Km70+091 thuộc phường Nhơn Hòa, thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định và nối với điểm đầu Dự án thành phần đoạn Quy Nhơn Chí Thạnh.
Như vậy, điểm đầu cao tốc Hoài Nhơn Quy Nhơn ở Km0+000 thuộc phường Bồng Sơn, thị xã Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định, kết nối với điểm cuối dự án thành phần đoạn Quảng Ngãi - Hoài Nhơn
Điểm cuối giao với tuyến đường Quốc lộ 19 thuộc phường Nhơn Hòa, thị xã An Nhơn, kết nối với cao tốc Quy Nhơn Chí Thạnh.
Điểm đầu cao tốc Hoài Nhơn Quy Nhơn ở đâu? Điểm cuối giao với tuyến đường nào? (Hình từ internet)
Tổng quan dự án cao tốc Hoài Nhơn Quy Nhơn
| Thông tin chi tiết |
Tên dự án | Dự án thành phần đoạn Hoài Nhơn - Quy Nhơn thuộc Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025 |
Ký hiệu toàn tuyến | CT01 |
Chủ đầu tư | Ban Quản lý dự án 85 |
Tổng mức đầu tư | 12.401,25 tỷ đồng |
Địa điểm | Thị xã Hoài Nhơn, huyện Hoài Ân, huyện Phù Mỹ, huyện Phù Cát, huyện Tây Sơn và thị xã An Nhơn thuộc tỉnh Bình Định. |
Nhóm dự án | Dự án quan trọng quốc gia |
Loại, cấp công trình | Công trình giao thông đường bộ, cấp I |
Tổng chiều dài | khoảng 70,1 km |
Quy mô giai đoạn đầu | 4 làn xe không có làn dừng khẩn cấp, bố trí một số điểm dừng khẩn cấp cách quãng 4 – 5km/1 điểm, chiều rộng 17 m, vận tốc tối đa 80 – 90 km/h |
Quy mô giai đoạn hoàn chỉnh | 6 làn xe, chiều rộng đường 32,25m với tốc độ tối đa 120 km/h |
Tiến độ thực hiện dự án | Chuẩn bị đầu tư, thực hiện Dự án từ năm 2021, cơ bản hoàn thành năm 2025 và đưa vào khai thác, vận hành từ năm 2026 |
Diện tích đất sử dụng | Khoảng 556,05ha |
Ngày khởi công | 01/1/2023 |
Hoàn thành | Dự kiến 30/9/2025 |
Mục tiêu đầu tư | Hoàn thành đưa vào khai thác đồng bộ tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông Kết nối các trung tâm kinh tế, chính trị, các khu kinh tế, khu công nghiệp trọng yếu, đặc biệt là các vùng kinh tế trọng điểm Từng bước hoàn thiện hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ với các công trình hiện đại, tạo sức lan tỏa cao để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng - an ninh Góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chiến lược phát triển kinh tế - xã hội đã được Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đề ra |
Việc đầu tư trạm dừng nghỉ trên đường cao tốc được thực hiện như thế nào?
Theo Điều 52 Luật Đường bộ 2024 quy định về trạm dừng nghỉ, điểm dừng xe, đỗ xe
Điều 52. Trạm dừng nghỉ, điểm dừng xe, đỗ xe
[...]
2. Việc đầu tư trạm dừng nghỉ được thực hiện như sau:
a) Trường hợp dự án đường cao tốc được đầu tư theo hình thức đầu tư công, trạm dừng nghỉ được đầu tư cùng với dự án theo hình thức đầu tư công hoặc lựa chọn nhà đầu tư theo quy định của pháp luật về đấu thầu;
b) Đối với dự án đường cao tốc được đầu tư theo phương thức đối tác công tư, trạm dừng nghỉ được đầu tư xây dựng cùng với dự án theo phương thức đối tác công tư;
c) Đối với công trình trạm dừng nghỉ sẵn có là tài sản công, Nhà nước lựa chọn nhà đầu tư vận hành, khai thác hoặc nâng cấp, mở rộng, cải tạo, hiện đại hóa, vận hành, khai thác theo quy định của pháp luật về đấu thầu hoặc pháp luật về quản lý, sử dụng tài sản công hoặc kết hợp thực hiện trong dự án đường bộ cao tốc theo phương thức đối tác công tư.
Như vậy, việc đầu tư trạm dừng nghỉ trên đường cao tốc được thực hiện như sau:
Trường hợp dự án đường cao tốc được đầu tư theo hình thức đầu tư công, trạm dừng nghỉ được đầu tư cùng với dự án hoặc lựa chọn nhà đầu tư theo quy định
Đối với dự án đường cao tốc được đầu tư theo phương thức đối tác công tư, trạm dừng nghỉ được đầu tư xây dựng cùng với dự án
Đối với công trình trạm dừng nghỉ sẵn có là tài sản công, Nhà nước lựa chọn nhà đầu tư vận hành, khai thác hoặc nâng cấp, mở rộng, cải tạo, hiện đại hóa, vận hành, khai thác theo quy định