Địa chỉ mới Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai Hà Nội huyện Đan Phượng từ 01/7/2025 ở đâu?
Mua bán Đất tại Hà Nội
Nội dung chính
Địa chỉ mới Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai Hà Nội huyện Đan Phượng từ 01/7/2025 ở đâu?
Trước khi chính thức áp dụng chính quyền địa phương 2 cấp, bỏ cấp huyện và thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã Hà Nội. Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Đan Phượng địa chỉ tại số 105 Tây Sơn, Thị trấn Phùng, Huyện Đan Phượng, Hà Nội.
Theo Nghị quyết 1656/NQ-UBTVQH15 sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã của Thành phố Hà Nội năm 2025 có quy định:
Điều 1. Sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã của thành phố Hà Nội
Trên cơ sở Đề án số 369/ĐA-CP ngày 09 tháng 5 năm 2025 của Chính phủ về sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã của thành phố Hà Nội năm 2025, Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định sắp xếp để thành lập các đơn vị hành chính cấp xã của thành phố Hà Nội như sau:
[...]
105. Sắp xếp toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của xã Đông La, phần còn lại của phường Dương Nội sau khi sắp xếp theo quy định tại các khoản 37, 38, 44 Điều này, phần còn lại của xã An Khánh sau khi sắp xếp theo quy định tại khoản 37, khoản 104 Điều này, phần còn lại của xã La Phù sau khi sắp xếp theo quy định tại khoản 44 Điều này và phần còn lại của các xã Song Phương, Vân Côn, An Thượng sau khi sắp xếp theo quy định tại khoản 104 Điều này thành xã mới có tên gọi là xã An Khánh.
106. Sắp xếp toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của thị trấn Phùng và các xã Đồng Tháp, Song Phượng, Thượng Mỗ, Đan Phượng thành xã mới có tên gọi là xã Đan Phượng.
[...]
Như vậy, bắt đầu từ ngày 01/7/2025 địa chỉ mới Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai Hà Nội huyện Đan Phượng ở số 105 Tây Sơn, xã Đan Phượng, Thành phố Hà Nội.
Địa chỉ mới Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai Hà Nội huyện Đan Phượng từ 01/7/2025 ở đâu? (Hình từ internet)
Nộp đơn xin sang tên sổ đỏ tại Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai Hà Nội huyện Đan Phượng được không?
Căn cứ theo khoản 1 Điều 133 Luật đất đai 2024 quy định khi sang tên sổ đỏ cho con thuộc trường hợp mua bán đất hay thực hiện các quyền chuyển đổi, chuyển nhượng, thừa kế, tặng cho quyền sử dụng đất thì người có quyền sử dụng mảnh đất phải thực hiện đăng ký biến động đất đai.
Căn cứ Quyết định 2304/QĐ-BNNMT năm 2025 công bố thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước, trong đó bao gồm thủ tục đăng ký biến động đất đai đã được điều chỉnh về trình tự thực hiện và địa điểm tiếp nhận hồ sơ. Quy định này áp dụng trên phạm vi cả nước, trong đó có TP Hà Nội.
Theo đó từ ngày 01/7/2025, người dân có nhu cầu sang tên sổ đỏ có thể lựa chọn một trong các địa điểm sau để nộp hồ sơ sang tên Sổ đỏ:
- Nộp trực tiếp tại:
+ Trung tâm Phục vụ hành chính công TP. Hà Nội
+ Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Nội
+ Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Nội
Như vậy, người dân có thể nộp hồ sơ xin sang tên sổ đỏ tại Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai Hà Nội huyện Đan Phượng.
Văn phòng đăng ký đất đai có những nhiệm vụ gì?
Căn cứ tại khoản 2 Điều 13 Nghị định 102/2024/NĐ-CP nhiệm vụ của Văn phòng đăng ký đất đai được quy định như sau:
- Thực hiện đăng ký đất đai đối với đất được Nhà nước giao quản lý, đăng ký quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất;
- Thực hiện đăng ký biến động đối với đất được Nhà nước giao quản lý, đăng ký biến động quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất;
- Thực hiện đo đạc, chỉnh lý, lập bản đồ địa chính, trích lục bản đồ địa chính; cấp, đính chính, thu hồi, hủy giấy Văn phòng đăng ký đất đai TPHCM chứng nhận, hủy kết quả đăng ký biến động trên giấy chứng nhận;
- Kiểm tra mảnh trích đo bản đồ địa chính thửa đất; kiểm tra, xác nhận sơ đồ tài sản gắn liền với đất do tổ chức, cá nhân cung cấp phục vụ đăng ký, cấp Giấy chứng nhận;
- Lập, chỉnh lý, cập nhật, lưu trữ và quản lý hồ sơ địa chính; tiếp nhận, quản lý việc sử dụng phôi Giấy chứng nhận theo quy định của pháp luật;
- Cập nhật, chỉnh lý, đồng bộ hóa, khai thác dữ liệu đất đai; xây dựng, quản lý, vận hành hệ thống thông tin đất đai theo quy định của pháp luật;
- Thực hiện thống kê, kiểm kê đất đai và lập bản đồ hiện trạng sử dụng đất;
- Thực hiện đăng ký biện pháp bảo đảm bằng quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất theo quy định của pháp luật;
- Cung cấp hồ sơ, bản đồ, thông tin, số liệu đất đai, tài sản gắn liền với đất cho các tổ chức, cá nhân theo quy định của pháp luật;
- Thực hiện thu phí, lệ phí theo quy định của pháp luật và các khoản thu từ dịch vụ công về đất đai quy định tại Điều 154 Luật Đất đai 2024;
- Thực hiện các dịch vụ trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ phù hợp với năng lực theo quy định của pháp luật;
- Quản lý viên chức, người lao động, tài chính và tài sản thuộc Văn phòng đăng ký đất đai; thực hiện chế độ báo cáo theo quy định của pháp luật về các lĩnh vực công tác được giao.