11:21 - 20/09/2025

Đề xuất nâng cấp sửa chữa Quốc lộ 61 qua An Giang được xem xét như thế nào?

Đề xuất nâng cấp sửa chữa Quốc lộ 61 qua An Giang được xem xét? Yêu cầu về nội dung quy hoạch tại tỉnh An Giang quy định ra sao? Lấy ý kiến về quy hoạch tại tỉnh An Giang ra sao?

Mua bán nhà đất tại An Giang

Xem thêm Mua bán nhà đất tại An Giang

Nội dung chính

    Đề xuất nâng cấp sửa chữa Quốc lộ 61 qua An Giang được xem xét như thế nào?

    Quốc lộ 61, đoạn từ ấp An Trường đến Bến Nhứt, thuộc tỉnh An Giang, đang xuống cấp nghiêm trọng, hư hỏng nặng với tình trạng bong tróc, đầy "ổ voi", "ổ gà".

    Tình trạng này gây khó khăn, nguy hiểm cho người và phương tiện giao thông, ảnh hưởng đến đời sống và kinh doanh của người dân.

    Hiện nay, Ủy ban nhân dân, Bộ Xây dựng và các cơ quan có liên quan đang tiến hành xem xét các phương án, bố trí hợp lý cho công việc nâng cấp, sửa chữa diễn ra thuận lợi và nhanh chóng.

    Cùng với đó, trong thời gian sớm nhất thực hiện thông Quốc lộ 80B có điểm đầu kết nối với quốc lộ 80 thuộc địa bàn xã Tân Phú Đông, thành phố Sa Đéc và điểm cuối tại cửa khẩu Vĩnh Xương, thị xã Tân Châu.

    Đối với đề xuất nâng cấp sửa chữa Quốc lộ 61 qua An Giang được xem xét như sau:

    Bộ Xây dựng xác định, hiện nay Ủy ban nhân dân tỉnh An Giang có trách nhiệm quản lý, khai thác, bảo trì và đầu tư quốc lộ 61, quốc lộ 80B.

    Do đó, đề nghị đoàn đại biểu Quốc hội và cử tri tỉnh An Giang kiến nghị Ủy ban nhân dân tỉnh An Giang nghiên cứu, bố trí vốn đầu tư thông tuyến quốc lộ 80B và sửa chữa, nâng cấp quốc lộ 61.

    Bộ Xây dựng đưa ra đề nghị hướng đến việc Ủy ban nhân dân tỉnh An Giang chỉ đạo chủ đầu tư Dự án đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án để nâng cấp sửa chữa Quốc lộ 61 qua An Giang.

    Đề xuất nâng cấp sửa chữa Quốc lộ 61 qua An Giang được xem xét như thế nào?

    Đề xuất nâng cấp sửa chữa Quốc lộ 61 qua An Giang được xem xét như thế nào? (Hình từ Internet)

    Yêu cầu về nội dung quy hoạch tại tỉnh An Giang quy định ra sao?

    Căn cứ Điều 21 Luật Quy hoạch 2017 quy định như sau:

    - Bảo đảm yêu cầu hoạch định và phát triển trên toàn bộ không gian lãnh thổ quốc gia, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững gắn với bảo vệ môi trường, phòng, chống thiên tai và ứng phó với biến đổi khí hậu; phân bổ, khai thác và sử dụng hợp lý, hiệu quả nguồn tài nguyên thiên nhiên và bảo tồn các di tích lịch sử - văn hóa, di sản văn hóa, di sản thiên nhiên cho các thế hệ hiện tại và tương lai.

    - Việc phân bố phát triển không gian trong quá trình lập quy hoạch phải bảo đảm thống nhất giữa kết cấu hạ tầng, phân bổ đất đai và bảo vệ môi trường, dịch vụ hệ sinh thái.

    - Bảo đảm sự liên kết, tính đồng bộ và hệ thống giữa các ngành và các vùng trong cả nước, giữa các địa phương trong vùng và khai thác, sử dụng tối đa kết cấu hạ tầng hiện có; phát huy tối đa tiềm năng, lợi thế của từng vùng, từng địa phương gắn với tiến bộ công bằng xã hội, bảo đảm an sinh xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh.

    - Bảo đảm sự cân bằng giữa các yếu tố kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh, bảo vệ môi trường trong quá trình lập quy hoạch.

    - Bảo đảm giảm thiểu các tác động tiêu cực do kinh tế - xã hội, môi trường gây ra đối với sinh kế của cộng đồng, người cao tuổi, người khuyết tật, người dân tộc thiểu số, phụ nữ và trẻ em. Quá trình lập quy hoạch phải được kết hợp với các chính sách khác thúc đẩy phát triển các khu vực khó khăn, đặc biệt khó khăn và bảo đảm sinh kế bền vững của người dân trong khu vực khó khăn, đặc biệt khó khăn.

    - Bảo đảm kết hợp hài hòa giữa lợi ích của nhà nước và lợi ích của cộng đồng; giữa lợi ích của các vùng, các địa phương.

    - Bảo đảm quyền tham gia ý kiến của cơ quan, tổ chức, cộng đồng và cá nhân trong quá trình lập quy hoạch.

    - Bảo đảm tính khoa học, ứng dụng công nghệ hiện đại trong quá trình lập quy hoạch; đáp ứng được các tiêu chuẩn, quy chuẩn, kỹ thuật và phù hợp với yêu cầu phát triển và hội nhập quốc tế của đất nước.

    - Nội dung của từng loại quy hoạch phải thống nhất, liên kết với nhau và được thể hiện bằng báo cáo quy hoạch và hệ thống sơ đồ, bản đồ, cơ sở dữ liệu về quy hoạch.

    Lấy ý kiến về quy hoạch tại tỉnh An Giang quy định ra sao?

    Căn cứ Điều 19 Luật Quy hoạch 2017 quy định như sau:

    - Cơ quan lập quy hoạch có trách nhiệm lấy ý kiến các Bộ, cơ quan ngang Bộ, Ủy ban nhân dân các cấp của địa phương liên quan và cơ quan, tổ chức, cộng đồng, cá nhân khác có liên quan về quy hoạch, trừ quy hoạch ngành quốc gia thì do cơ quan tổ chức lập quy hoạch lấy ý kiến.

    Đối với quy hoạch vùng, quy hoạch tỉnh, cơ quan lập quy hoạch phải lấy ý kiến của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh các địa phương liền kề.

    - Việc lấy ý kiến cơ quan, tổ chức, cá nhân được thực hiện bằng hình thức gửi hồ sơ, tài liệu và đăng tải trên trang thông tin điện tử của cơ quan lập quy hoạch. Cơ quan, tổ chức được lấy ý kiến có trách nhiệm trả lời bằng văn bản.

    - Việc lấy ý kiến cộng đồng về quy hoạch được thực hiện bằng hình thức đăng tải trên trang thông tin điện tử của cơ quan lập quy hoạch, niêm yết, trưng bày tại nơi công cộng, phát phiếu Điều tra phỏng vấn, tổ chức hội nghị, hội thảo và các hình thức khác theo quy định của pháp luật về thực hiện dân chủ ở xã, phường, thị trấn.

    - Ý kiến đóng góp phải được nghiên cứu, tiếp thu, giải trình và báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét trước khi thẩm định, quyết định hoặc phê duyệt quy hoạch. Cơ quan lập quy hoạch có trách nhiệm công bố, công khai ý kiến đóng góp và việc tiếp thu, giải trình ý kiến đóng góp.

    Huỳnh Hữu Trọng
    Từ khóa
    Quốc lộ 61 Quốc lộ 61 qua An Giang Đề xuất nâng cấp sửa chữa Quốc lộ 61 Nâng cấp sửa chữa Quốc lộ 61 qua An Giang Luật Quy hoạch Sửa chữa Quốc lộ 61 Quy hoạch tại tỉnh An Giang
    1