Đầu tư xây dựng nút giao đấu nối vào Quốc lộ 45 trái tuyến tại Km93+00 và Km93+350 (tỉnh Thanh Hóa)
Mua bán Đất tại Thanh Hóa
Nội dung chính
Đầu tư xây dựng nút giao đấu nối vào Quốc lộ 45 trái tuyến tại Km93+00 và Km93+350 (tỉnh Thanh Hóa)
Công văn 19274/UBND-CNXDKH năm 2025 của Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa về việc chấp thuận và giao đầu tư xây dựng nút giao đấu nối vào Quốc lộ 45 tại Km93+00 (trái tuyến) và Km93+350 (trái tuyến) được ký ban hành và công khai vào ngày 04 tháng 11 năm 2025.
Theo Công văn 19274/UBND-CNXDKH năm 2025 của Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa thì việc đầu tư xây dựng nút giao đấu nối vào Quốc lộ 45 trái tuyến tại Km93+00 và Km93+350 như sau:
[1] Chấp thuận và giao Công ty CP Xây dựng và Đầu tư Bất động sản Sao Việt đầu tư xây dựng các nút giao đấu nối vào Quốc lộ 45 tại Km93+00 (trái tuyến) và Km93+350 (trái tuyến).
[2] Trong quá trình thi công nút giao đấu nối, Công ty CP Xây dựng và Đầu tư Bất động sản Sao Việt phải chịu trách nhiệm bảo đảm an toàn giao thông, thực hiện đầy đủ các biện pháp bảo đảm an toàn giao thông; hoàn trả kết cấu hạ tầng đường bộ bị ảnh hưởng do thi công nút giao đấu nối. Sau khi thi công hoàn thành, Công ty CP Xây dựng và Đầu tư Bất động sản Sao Việt có trách nhiệm bàn giao đoạn đường chính, đoạn đường nhánh đấu nối vào đường chính thuộc phạm vi nút giao đấu nối (kèm theo hồ sơ hoàn công) cho cơ quan sử dụng đường bộ 1 để phục vụ quản lý, vận hành, khai thác và bảo trì nút giao đấu nối; không được bồi thường, hỗ trợ kinh phí khi Nhà nước yêu cầu di chuyển hoặc cải tạo, nâng cấp để mở rộng các tuyến đường; nút giao đấu nối được sử dụng chung khi tổ chức, cá nhân khác có nhu cầu và được cơ quan có thẩm quyền cho phép.
[3] Công ty CP Xây dựng và Đầu tư Bất động sản Sao Việt nghiên cứu nội dung công văn của Sở Xây dựng để triển khai thực hiện đấu nối theo quy định.
Trên là thông tin đầu tư xây dựng nút giao đấu nối vào Quốc lộ 45 trái tuyến tại Km93+00 và Km93+350 (tỉnh Thanh Hóa).
>> Xem chi tiết:
Công văn 19274/UBND-CNXDKH năm 2025 của Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa |

Đầu tư xây dựng nút giao đấu nối vào Quốc lộ 45 trái tuyến tại Km93+00 và Km93+350 tỉnh Thanh Hóa (Hình từ Internet)
Nguyên tắc lắp đặt đèn tín hiệu giao thông trên nút giao đấu nối vào Quốc lộ 45 trái tuyến tại Km93+00 và Km93+350 tỉnh Thanh Hóa quy định ra sao?
Căn cứ khoản 2 Điều 23 Luật Đường bộ 2024 quy định như sau:
- Mặt đèn quay về hướng đối diện chiều đi và phải đặt ở vị trí để người tham gia giao thông đường bộ dễ quan sát;
- Thứ tự lắp đặt đèn tín hiệu giao thông theo chiều thẳng đứng: đèn đỏ ở trên, đèn vàng ở giữa và đèn xanh ở dưới;
- Thứ tự lắp đặt đèn tín hiệu giao thông theo chiều ngang: đèn đỏ ở phía bên trái, đèn vàng ở giữa và đèn xanh ở phía bên phải theo chiều đi;
- Hệ thống đèn tín hiệu giao thông sau khi lắp đặt xong phải được chủ đầu tư, cơ quan quản lý đường bộ tổ chức vận hành thử phù hợp với yêu cầu tổ chức giao thông trên đường bộ trước khi nghiệm thu, đưa vào khai thác.
Tốc độ thiết kế, tốc độ khai thác và khoảng cách giữa các xe trên nút giao đấu nối vào Quốc lộ 45 trái tuyến tại Km93+00 và Km93+350 tỉnh Thanh Hóa quy định ra sao?
Căn cứ Điều 26 Luật Đường bộ 2024 quy định như sau:
- Tốc độ thiết kế của đường bộ là giá trị vận tốc được dùng để tính toán các chỉ tiêu kỹ thuật của đường bộ. Tốc độ thiết kế của đường bộ được xác định trong giai đoạn đầu tư xây dựng, nâng cấp, cải tạo đường bộ nhằm bảo đảm cho phương tiện di chuyển an toàn.
- Tốc độ khai thác trên đường bộ được quy định như sau:
+ Tốc độ khai thác trên đường bộ là giá trị giới hạn tốc độ (tốc độ tối đa, tốc độ tối thiểu) cho phép phương tiện tham gia giao thông đường bộ bảo đảm an toàn giao thông và khai thác hiệu quả tuyến đường;
+ Tốc độ khai thác trên đường bộ được xác định trên cơ sở tốc độ thiết kế, hiện trạng của tuyến đường, thời gian lưu thông trong ngày, điều kiện thời tiết, khí hậu, lưu lượng, chủng loại phương tiện tham gia giao thông đường bộ trên đường;
+ Đối với đường đôi, giá trị giới hạn tốc độ cho từng chiều đường có thể khác nhau;
+ Trên cùng một chiều đường có nhiều làn đường, giá trị giới hạn tốc độ của các làn đường có thể khác nhau. Làn đường phải bảo đảm yêu cầu về mục đích sử dụng, bề rộng để lưu thông thông suốt, an toàn.
- Khoảng cách giữa các xe trên đường bộ là cự ly tối thiểu giữa các phương tiện tham gia giao thông đường bộ liền nhau trên cùng làn đường, phần đường; bảo đảm an toàn của phương tiện chạy sau với phương tiện chạy trước.
Khoảng cách giữa các xe phụ thuộc vào tốc độ khai thác của tuyến đường, thời tiết, mật độ phương tiện và điều kiện giao thông thực tế khác.
- Đường cao tốc trước khi đưa vào khai thác phải bố trí đầy đủ hệ thống báo hiệu tốc độ, khoảng cách giữa các xe; đối với các tuyến đường khác, căn cứ vào hiện trạng của công trình đường bộ và tình hình giao thông thực tế của từng đoạn tuyến, cơ quan quản lý đường bộ quyết định việc bố trí hệ thống báo hiệu đường bộ để bảo đảm khả năng thông hành và an toàn giao thông đường bộ.
