14:50 - 25/09/2025

Danh sách 26 Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Hải Phòng sau sáp nhập chi tiết nhất từ 1/7/2025?

Danh sách 26 Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Hải Phòng sau sáp nhập 2025? Vị trí và chức năng Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Hải Phòng quy định ra sao?

Mua bán Đất tại Hải Phòng

Xem thêm Mua bán Đất tại Hải Phòng

Nội dung chính

    Danh sách 26 Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Hải Phòng sau sáp nhập chi tiết nhất từ 1/7/2025?

    Căn cứ khoản 3 Điều 3 Quyết định 106/2025/QĐ-UBND tỉnh Hải Phòng quy định như sau:

    Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai có tư cách pháp nhân, có trụ sở và con dấu theo quy định để thực hiện nhiệm vụ được giao;

    Chịu sự quản lý, chỉ đạo trực tiếp, toàn diện của Giám đốc Văn phòng Đăng ký đất đai; là đầu mối chi tiêu của Văn phòng Đăng ký đất đai theo quy định tại Điều 3 Thông tư 24/2024/TT-BTC;

    Thực hiện chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của Văn phòng đăng ký đất đai theo quyết định của cơ quan có thẩm quyền và pháp luật về đất đai.

    Danh sách 26 Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Hải Phòng sau sáp nhập 2025 như sau:

    STT

    Tên gọi CN VPĐKĐĐ

    1

    Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Hồng Bàng

    2

    Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Ngô Quyền

    3

    Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Lê Chân

    4

    Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Hải An

    5

    Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Kiến An

    6

    Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Dương Kinh

    7

    Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Đồ Sơn

    8

    Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai An Dương

    9

    Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Thủy Nguyên

    10

    Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai An Lão

    11

    Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Kiến Thụy

    12

    Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Tiên Lãng

    13

    Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Vĩnh Bảo

    14

    Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai đặc khu Cát Hải

    15

    Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Hải Dương

    16

    Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Chí Linh

    17

    Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Kinh Môn

    18

    Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Cẩm Giàng

    19

    Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Thanh Miện

    20

    Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Gia Lộc

    21

    Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Tứ Kỳ

    22

    Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Thanh Hà

    23

    Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Kim Thành

    24

    Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Ninh Giang

    25

    Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Nam Sách

    26

    Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Bình Giang

    Trên là thông tin danh sách 26 Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Hải Phòng sau sáp nhập 2025.

    Vị trí và chức năng Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Hải Phòng quy định ra sao?

    Căn cứ Điều 1 Quyết định 106/2025/QĐ-UBND tỉnh Hải Phòng quy định như sau:

    - Văn phòng Đăng ký đất đai là tổ chức đăng ký đất đai, là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở Nông nghiệp và Môi trường; có chức năng thực hiện đăng ký, cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất, đo đạc, chỉnh lý, lập bản đồ địa chính, xây dựng, quản lý, vận hành và khai thác hệ thống thông tin đất đai, cung cấp dịch vụ công về đất đai và hỗ trợ công tác quản lý nhà nước khác về đất đai trên địa bàn thành phố Hải Phòng.

    - Văn phòng Đăng ký đất đai có tư cách pháp nhân, có con dấu riêng, được bố trí trụ sở làm việc và mở tài khoản theo quy định của pháp luật. Chịu sự chỉ đạo, quản lý của Sở Nông nghiệp và Môi trường, đồng thời chịu sự chỉ đạo, hướng dẫn về chuyên môn, nghiệp vụ của Bộ Nông nghiệp và Môi trường.

    Danh sách 26 Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Hải Phòng sau sáp nhập chi tiết nhất từ 1/7/2025?

    Danh sách 26 Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Hải Phòng sau sáp nhập 2025? (Hình từ Internet)

    Nhiệm vụ và quyền hạn Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Hải Phòng quy định ra sao?

    Căn cứ Điều 2 Quyết định 106/2025/QĐ-UBND tỉnh Hải Phòng quy định như sau:

    - Thực hiện đăng ký đất đai đối với đất được Nhà nước giao quản lý, đăng ký quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất.

    - Thực hiện đăng ký biến động đối với đất được Nhà nước giao quản lý, đăng ký biến động quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất.

    - Thực hiện đo đạc, chỉnh lý, lập bản đồ địa chính, trích lục bản đồ địa chính; cấp, đính chính, thu hồi, hủy giấy chứng nhận, hủy kết quả đăng ký biến động trên giấy chứng nhận.

    - Kiểm tra mảnh trích đo bản đồ địa chính thửa đất; kiểm tra, xác nhận sơ đồ tài sản gắn liền với đất do tổ chức, cá nhân cung cấp phục vụ đăng ký, cấp Giấy chứng nhận.

    - Lập, chỉnh lý, cập nhật, lưu trữ và quản lý hồ sơ địa chính; tiếp nhận, quản lý việc sử dụng mẫu Giấy chứng nhận theo quy định của pháp luật.

    - Cập nhật, chỉnh lý, đồng bộ hóa, khai thác dữ liệu đất đai; xây dựng, quản lý, vận hành hệ thống thông tin đất đai theo quy định của pháp luật.

    - Thực hiện thống kê, kiểm kê đất đai và lập bản đồ hiện trạng sử dụng đất.

    - Thực hiện đăng ký biện pháp bảo đảm bằng quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất theo quy định của pháp luật.

    - Cung cấp hồ sơ, bản đồ, thông tin, số liệu đất đai, tài sản gắn liền với đất cho các tổ chức, cá nhân theo quy định của pháp luật.

    - Thực hiện thu phí, lệ phí theo quy định của pháp luật và các khoản thu từ dịch vụ công về đất đai quy định tại Điều 154 Luật Đất đai 2024.

    - Thực hiện các dịch vụ trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ phù hợp với năng lực theo quy định của pháp luật.

    - Quản lý viên chức, người lao động, tài chính và tài sản thuộc Văn phòng đăng ký đất đai; thực hiện chế độ báo cáo theo quy định của pháp luật về các lĩnh vực công tác được giao.

    - Lập thiết kế kỹ thuật - dự toán nhiệm vụ đo đạc và bản đồ cơ bản, chuyên ngành địa chính; Đo đạc, thành lập bản đồ địa hình; đo đạc, thành lập bản đồ địa chính; xây dựng cơ sở dữ liệu địa chính; thành lập bản đồ hành chính; đo vẽ thành lập bản đồ địa hình mặt nước ven biển; xây dựng các loại bản đồ chuyên ngành, chuyên đề Atlas đáp ứng nhu cầu sử dụng của các tổ chức, công dân.

    - Thực hiện các chức năng tư vấn:

    + Lập bản đồ hiện trạng sử dụng đất phục vụ công tác thống kê, kiểm kê đất đai;

    + Lập bản đồ xác định vị trí chia tuyến và tính diện tích từng tuyến làm cơ sở xác định giá đất;

    + Đo đạc lập bản đồ hiện trạng, bản vẽ mặt cắt hiện trạng khu vực được phép khai thác khoáng sản;

    + Đo đạc xác định vị trí và cắm các loại mốc theo nhu cầu của tổ chức, cá nhân;

    + Tổ chức thực hiện điều tra, đánh giá đất đai; lập, điều chỉnh quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất cấp xã và cấp tỉnh; tổ chức điều tra cơ bản, đánh giá, lập quy hoạch tài nguyên nước.

    - Quản lý và bảo quản tài liệu, tư liệu đất đai thuộc phạm vi quản lý; in ấn, xuất bản các loại bản đồ địa chính, địa hình, chuyên đề.

    - Xây dựng cơ sở dữ liệu địa chính, đo đạc và bản đồ.

    - Quản lý, cung cấp hệ thống tọa độ địa chính, độ cao nhà nước, sản phẩm đo đạc bản đồ.

    - Tổ chức thu nhận, xây dựng, vận hành, cập nhật, khai thác cơ sở dữ liệu đất đai, tích hợp, kết nối, chia sẻ với cơ sở dữ liệu quốc gia về đất đai.

    - Thực hiện các nhiệm vụ khác theo quy định của pháp luật và Giám đốc Sở Nông nghiệp và Môi trường giao.

    Huỳnh Hữu Trọng
    Từ khóa
    Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Hải Phòng Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Hải Phòng 26 Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Hải Phòng sau sáp nhập Danh sách 26 Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Hải Phòng sau sáp nhập Văn phòng đăng ký đất đai
    1