Đã có Quyết định 1248/QĐ-UBND phê duyệt điều chỉnh dự án Đường nội thị Bắc Yên
Mua bán nhà đất tại Sơn La
Nội dung chính
Đã có Quyết định 1248/QĐ-UBND phê duyệt điều chỉnh dự án Đường nội thị Bắc Yên
Ngày 30/05/2025, UBND tỉnh Sơn La vừa ban hành Quyết định 1248/QĐ-UBND năm 2025 Về việc phê duyệt điều chỉnh dự án đầu tư xây dựng công trình Đường nội thị, thị trấn Bắc Yên, huyện Bắc Yên
Nội dung Quyết định 1248/QĐ-UBND năm 2025 cụ thể như sau:
(1) Điều chỉnh, bổ sung khối lượng một số mục hạng mục cho phù hợp với địa hình thực tế
- Bổ sung thiết kế một số cống, mương, rãnh, ống thoát nước, hố ga thu nước kết cấu bằng bê tông xi măng (BTXM) hoặc bê tông cốt thép (BTCT) đảm bảo tải trọng công trình đã phê duyệt, tại các vị trí:
+ Km0+86,20 xây dựng cống tròn khẩu độ (KĐ) 1,0m để kết nối từ hồ Phiêng Ban đến hố thu (phải tuyến);
+ Km0+85,05 (trái tuyến) xây dựng cống bản KĐ 1,0m để kết nối rãnh dọc đường dân sinh và hố thu (trái tuyến);
+ Km0+150,95 (phải tuyến) xây dựng cống tròn KĐ 1,0m qua đường dân sinh, đồng thời điều chỉnh giải pháp mương hạ lưu bằng ống cốt BTCT dẫn nước khe về hố thu (phải tuyến);
+ Km0+315,12 (phải tuyến) xây dựng cống rãnh dọc chịu lực với kích thước BxH=(60x80)cm, hạ lưu nối tiếp ống cống D800 bằng BTCT M250, chiều dài L=60m để dẫn nước đến hố thu (phải tuyến);
+ Cống tròn Km0+578,66, KĐ 2,0m dịch chuyển cục bộ vị trí về cuối tuyến (khoảng 5,0m), nối dài hạ lưu để đảm bảo khả năng thoát nước;
+ Km0+243,41 (phải tuyến) đọng nước mặt đường dân sinh hiện trạng, tiến hành cải tạo nâng đường đỏ dẫn nước về cuối tuyến đường dân sinh, hoàn trả kết cấu mặt đường BTXM M250, dày 16cm/lớp nilon ngăn cách/móng cấp phối đá dăm dày 10cm, kết hợp cải tạo rãnh dọc BTCT kích thước (40x50)cm;
+ Km0+296,33 (trái tuyến) gia cố rãnh dọc BTCT-M200 kích thước BxH=60x80cm, tổng chiều dài rãnh dọc L=45m.
- Điều chỉnh thiết kế nút giao phù hợp theo địa hình thực tế và quy hoạch, kết cấu mặt đường bằng BTXM M250 dày 16cm/ lớp nilon ngăn cách/ 3 móng cấp phối đá dăm loại I dày 10cm vuốt nối hài hoà về mặt đường cũ hiện trạng, cụ thể tại các vị trí:
+ Km0+073,74 (phải tuyến), diện tích mặt đường phát sinh 89,90m2 ;
+ Km0+296,33 (trái tuyến) diện tích mặt đường phát sinh 17,5m2 ;
+ Km0+334,50 (phải tuyến) điều chỉnh độ dốc dọc tuyến 15% về 8%, diện tích mặt đường phát sinh 38,72m2 ; bổ sung gia cố rãnh dọc đường dân sinh BTCT 60x80 là L=30m;
+ Km0+350,32 (trái tuyến) điều chỉnh độ dốc dọc tuyến 9,41% về 8%, diện tích mặt đường phát sinh 193,46m2 .
(2) Gia cố mái ta luy dương do ảnh hưởng của mưa lũ tại đoạn tuyến từ Km0+110,48
Km0+221,05 (trái tuyến): Hót sụt, xây dựng tường chắn BTXM, chiều dài khoảng L=110,52m, chiều cao trung bình khoảng H=5,0m, kết cấu BTXM M200, theo thiết kế định hình 86-06X của viện thiết kế Bộ giao thông vận tải để đảm bảo chống sạt lở; hoàn trả đường đi dạo, bậc lên xuống bằng BTXM.
(3) Tại các vị trí cống hộp Km1+029,66 và Km1+227,27 bổ sung khe phòng lún để đảm bảo ổn định công trình; tính toán cập nhật khối lượng chi tiết phù hợp.
>> Xem chi tiết Quyết định 1248/QĐ-UBND phê duyệt điều chỉnh dự án Đường nội thị Bắc Yên: TẠI ĐÂY
Đã có Quyết định 1248/QĐ-UBND phê duyệt điều chỉnh dự án Đường nội thị Bắc Yên (Hình từ Internet)
Công trình an toàn giao thông đường nội thị Bắc Yên quy định ra sao?
Căn cứ tại Điều 24 Luật Đường bộ 2024 quy định công trình an toàn giao thông đường bộ được xây dựng, lắp đặt, bố trí để bảo đảm an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông đường bộ, bao gồm:
(1) Đường cứu nạn được xây dựng tại các đoạn đường đèo dốc, để xe mất kiểm soát khi xuống dốc có thể rời khỏi đường chính đi vào, giảm tốc độ và bảo đảm dừng lại;
(2) Hầm cứu nạn gắn liền với hầm đường bộ, phục vụ việc thoát hiểm, cứu hộ, cứu nạn khi hầm chính xảy ra sự cố hoặc sử dụng trong công tác bảo trì hầm đường bộ. Không sử dụng hầm cứu nạn phục vụ mục đích lưu thông của các phương tiện giao thông;
(3) Tường bảo vệ, rào chắn, hàng rào hộ lan được bố trí tại vị trí nguy hiểm, có tác dụng ngăn ngừa các phương tiện tham gia giao thông đường bộ lao ra khỏi phần đường xe chạy khi gặp sự cố không kiểm soát được phương tiện.
Trường hợp không đồng thời bố trí cọc tiêu thì trên tường bảo vệ, hàng rào hộ lan phải được gắn tiêu phản quang hoặc sơn phản quang để cảnh báo cho người tham gia giao thông đường bộ về vị trí nguy hiểm và chỉ dẫn người tham gia giao thông đường bộ đi đúng theo hướng của phần đường xe chạy;
(4) Công trình chống chói được bố trí trên dải phân cách giữa, có tác dụng giảm bớt tác động, giảm bớt ánh sáng đèn của phương tiện lưu thông ngược chiều tới mắt người điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ;
(5) Gương cầu lồi được lắp đặt tại lưng đường cong bán kính nhỏ, các vị trí giao cắt có tầm nhìn hạn chế hoặc bị che khuất, giúp người điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ có thể quan sát được từ xa phương tiện lưu thông ngược chiều để điều chỉnh tốc độ cho phù hợp;
(6) Hệ thống chiếu sáng được xây dựng để chiếu sáng bảo đảm an toàn cho người, phương tiện tham gia giao thông; thời gian thắp sáng trong hầm đường bộ theo quy trình vận hành, khai thác của công trình hầm;
(7) Dải phân cách được lắp đặt để phân chia phần đường xe chạy thành hai chiều riêng biệt hoặc để phân chia phần đường dành cho xe cơ giới và xe thô sơ hoặc của nhiều loại xe khác nhau trên cùng một chiều đường;
(8) Tường chống ồn được xây dựng tại các vị trí cần thiết để giảm tiếng ồn do phương tiện giao thông đường bộ gây ra;
(9) Gờ, gồ giảm tốc được lắp đặt ở các vị trí cần cảnh báo hoặc bắt buộc người điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ giảm tốc độ để bảo đảm an toàn giao thông;
(10) Công trình khác phục vụ an toàn giao thông đường bộ
Quỹ đất tại Sơn La dành cho kết cấu hạ tầng đường nội thị Bắc Yên quy định ra sao?
Căn cứ tại Điều 12 Luật Đường bộ 2024 quy định về Quỹ đất dành cho kết cấu hạ tầng đường bộ như sau:
(1) Quỹ đất dành cho kết cấu hạ tầng đường bộ phải phù hợp với quy hoạch mạng lưới đường bộ; quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất cấp tỉnh; quy hoạch sử dụng đất cấp huyện và các quy hoạch khác có liên quan.
(2) Quỹ đất dành cho kết cấu hạ tầng đường bộ trong đô thị là một bộ phận của đất dành cho giao thông so với đất xây dựng đô thị.
(3) Tỷ lệ đất dành cho giao thông trên đất xây dựng đô thị đạt từ 11% đến 26%, phù hợp với tiêu chuẩn về trình độ phát triển cơ sở hạ tầng và kiến trúc cảnh quan khu vực nội thành, nội thị của từng loại đô thị theo quy định của pháp luật về quy hoạch đô thị và quy định khác của pháp luật có liên quan.
(4) Đô thị có yếu tố đặc thù theo quy định của Ủy ban Thường vụ Quốc hội thì tỷ lệ đất dành cho giao thông so với đất xây dựng đô thị tối thiểu đạt 50% tỷ lệ đất quy định tại khoản 3 Điều 12 Luật Đường bộ 2024.