Chi tiết tiến độ thi công tuyến đường bộ ven biển Hưng Yên ngày 25/9/2025
Mua bán Đất tại Hưng Yên
Nội dung chính
Chi tiết tiến độ thi công tuyến đường bộ ven biển Hưng Yên ngày 25/9/2025
Dự án đường bộ ven biển Hưng Yên, với tổng vốn đầu tư gần 5.000 tỷ đồng, có tổng chiều dài trên 34 km và đã gần hoàn thành, dự kiến đóng góp lớn vào hạ tầng giao thông vùng.
Dự án đã hoàn thành phần lớn nền đường và đang triển khai thảm nhựa, sơn kẻ, lắp đặt biển báo để kịp đưa vào khai thác.
Sau khi hoàn thành, tuyến đường sẽ kết nối các tỉnh như Thái Bình, Hải Phòng, Ninh Bình, rút ngắn thời gian di chuyển và hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội, ứng phó với biến đổi khí hậu.
Tuyến đường bộ ven biển Hưng Yên sẽ góp phần hình thành trục giao thông chính ven biển, hỗ trợ sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, đặc biệt là Khu kinh tế Thái Bình.
Chính vì thế, tiến độ thi công tuyến đường bộ ven biển Hưng Yên là một trong những vấn đề được quan tâm cao:
[1] Hiện nay, Dự án đường bộ ven biển Hưng Yên đã đạt trên 98% khối lượng công việc, gần như có thể được xem là đã hoàn thành và đang thực hiện những bước cuối cùng.
[2] Dự án được đặt mục tiêu là sẽ hoàn thành những công đoạn còn lại trong tháng 9 năm 2025, không để trải dài qua tháng 10.
[3] Trong những bước thi công cuối cùng, các bên thi công và công nhân đang gấp rút hoàn thiện, lắp đặt biển báo, biển chỉ dẫn, thi công vạch kẻ đường cơ bản được hoàn thành.
Tóm lại, khi hoàn thành, tuyến đường sẽ rút ngắn đáng kể thời gian di chuyển giữa các tỉnh, thành phố lớn như Thái Bình, Hải Phòng, Hạ Long, và các cảng quốc tế. Dự án tuyến đường bộ ven biển Hưng Yên góp phần nâng cao năng lực ứng phó với biến đổi khí hậu, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện.
Lưu ý: Thông tin chỉ mang tính tham khảo, có thể thay đổi tùy theo tình hình thực tế. Nhà đầu tư/khách hàng nên liên hệ chủ đầu tư, chuyên gia hoặc luật sư để xác minh trước khi quyết định.Chi tiết tiến độ thi công tuyến đường bộ ven biển Hưng Yên ngày 25/9/2025 (Hình từ Internet)
Kết nối giao thông đường bộ trong tuyến đường bộ ven biển Hưng Yên quy định ra sao?
Căn cứ Điều 30 Luật Đường bộ 2024 quy định như sau:
- Kết nối các tuyến đường bộ phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, phục vụ nhiệm vụ quốc phòng, an ninh, bảo đảm hiệu quả hoạt động giao thông vận tải thông suốt, an toàn.
- Kết nối giao thông đường bộ bao gồm:
+ Kết nối các tuyến đường bộ;
+ Kết nối đường bộ đến các vùng, khu vực, địa bàn khu dân cư, cơ quan, tổ chức, cơ sở sản xuất, kinh doanh và các địa điểm khác;
+ Kết nối giao thông đường bộ với đầu mối giao thông của các phương thức vận tải khác.
- Việc kết nối đường nhánh vào đường chính và giữa các tuyến đường với nhau, được thực hiện tại vị trí đấu nối và phải bảo đảm các yêu cầu sau đây:
+ Vị trí đấu nối được thiết kế, xây dựng tuân thủ quy chuẩn, tiêu chuẩn kỹ thuật; phù hợp với cấp đường và bảo đảm an toàn giao thông, năng lực thông hành của tuyến đường;
+ Trường hợp đấu nối đường khác với đường cao tốc, ngoài việc thực hiện quy định tại điểm a và điểm c khoản này, khoảng cách giữa các vị trí đấu nối phải tuân thủ quy chuẩn, tiêu chuẩn kỹ thuật về thiết kế đường cao tốc;
+ Việc kết nối giao thông đường bộ thực hiện theo quy định của Chính phủ.
- Trách nhiệm xây dựng đường nhánh, đường gom, đường bên kết nối với đường chính trong từng địa bàn, khu vực được quy định như sau:
+ Chủ đầu tư, xây dựng các khu đô thị, khu dân cư, khu thương mại dịch vụ, khu hành chính, nơi làm việc của cơ quan, tổ chức, khu kinh tế, khu công nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh, cảng hàng không, bến xe, ga đường sắt, cảng thủy nội địa, bến thủy nội địa, cảng biển, cảng cạn và các đầu mối giao thông khác có trách nhiệm xây dựng đường bộ để kết nối giao thông từ các khu vực, cơ sở này với đường đi qua khu vực, cơ sở;
+ Bộ Giao thông vận tải, Ủy ban nhân dân các cấp đầu tư, xây dựng, nâng cấp, mở rộng, cải tạo đường bộ thuộc phạm vi quản lý kết nối giao thông thuận lợi đến các cảng hàng không, cảng biển, cảng thủy nội địa, bến thủy nội địa, ga đường sắt.
Bàn giao, đưa công trình đường bộ tuyến đường bộ ven biển Hưng Yên vào khai thác quy định ra sao?
Căn cứ Điều 31 Luật Đường bộ 2024 quy định như sau:
- Công trình đường bộ sau khi đã hoàn thành được bàn giao, đưa vào khai thác theo quy định của Luật Đường bộ 2024, quy định của pháp luật về xây dựng và quy định khác của pháp luật có liên quan.
- Căn cứ vào điều kiện cụ thể, công trình, từng phần công trình, hạng mục công trình đường bộ đã hoàn thành và nghiệm thu theo quy định được bàn giao đưa vào khai thác, sử dụng theo yêu cầu của chủ đầu tư hoặc người quản lý, sử dụng đường bộ.