Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Gia Lâm Hà Nội ở đâu sau khi sắp xếp đơn vị hành chính?
Mua bán Căn hộ chung cư tại Huyện Gia Lâm
Nội dung chính
Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Gia Lâm Hà Nội ở đâu sau khi sắp xếp đơn vị hành chính?
Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Gia Lâm là một cơ quan chuyên môn thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội, có chức năng giúp UBND huyện Gia Lâm quản lý và giải quyết các thủ tục hành chính liên quan đến đất đai trên địa bàn huyện.
Thông tin liên hệ của Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Gia Lâm Hà Nội như sau:
Địa chỉ trước sáp nhập: Số 03 Thuận An, thị trấn Trâu Quỳ, huyện Gia Lâm, Hà Nội.
Giờ làm việc: Từ Thứ 2 đến Thứ 6:
+ Giờ làm việc buổi sáng: Từ 7h30 đến 12h;
+ Giờ làm việc buổi chiều: Từ 13h30 đến 17h;
Tuy nhiên, căn cứ theo Điều 1 Nghị quyết 19/NQ-HĐND năm 2025 của Thành phố Hà Nội về tán thành chủ trương sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã quy định như sau:
Điều 1. Tán thành chủ trương sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã của thành phố Hà Nội, cụ thể:
[...]
109. Thành lập xã Gia Lâm trên cơ sở nhập toàn bộ diện tích tự nhiên và dân số của xã Dương Xá (huyện Gia Lâm); phần lớn diện tích tự nhiên và dân số của thị trấn Trâu Quỳ và các xã: Cổ Bi, Kiêu Kỵ (huyện Gia Lâm); một phần diện tích tự nhiên và dân số phường Thạch Bàn (quận Long Biên) và các xã: Đặng Xá, Phú Sơn, Đa Tốn, Bát Tràng (huyện Gia Lâm).
110. Thành lập xã Thuận An trên cơ sở nhập toàn bộ diện tích tự nhiên và dân số của các xã: Dương Quang, Lệ Chi (huyện Gia Lâm); phần lớn diện tích tự nhiên và dân số các xã: Phú Sơn, Đặng Xá, cổ Bi (huyện Gia Lâm).
111. Thành lập xã Bát Tràng trên cơ sở nhập toàn bộ diện tích tự nhiên và dân số của xã Kim Đức (huyện Gia Lâm); phần lớn diện tích tự nhiên và dân số của các xã: Bát Tràng, Đa Tốn (huyện Gia Lâm); một phần diện tích tự nhiên và dân số của phường Cự Khối (quận Long Biên) và xã Kiêu Kỵ (huyện Gia Lâm); một phần diện tích tự nhiên của phường Thạch Bàn (quận Long Biên) và thị trấn Trâu Quỳ (huyện Gia Lâm).
112. Thành lập xã Phù Đổng trên cơ sở nhập toàn bộ diện tích tự nhiên và dân số của các xã: Yên Thường, Yên Viên, Thiên Đức, Ninh Hiệp, Phù Đổng và thị trấn Yên Viên (huyện Gia Lâm); một phần diện tích tự nhiên của các xã: Cổ Bi, Đặng Xá (huyện Gia Lâm).
[...]
Theo đó, thành lập xã Gia Lâm trên cơ sở nhập toàn bộ diện tích tự nhiên và dân số của xã Dương Xá (huyện Gia Lâm); phần lớn diện tích tự nhiên và dân số của thị trấn Trâu Quỳ và các xã: Cổ Bi, Kiêu Kỵ (huyện Gia Lâm); một phần diện tích tự nhiên và dân số phường Thạch Bàn (quận Long Biên) và các xã: Đặng Xá, Phú Sơn, Đa Tốn, Bát Tràng (huyện Gia Lâm).
Như vậy, sau khi sắp xếp đơn vị hành chính thì Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Gia Lâm Hà Nội có địa chỉ mới như sau: Số 3 phố Thuận An, Xã Gia Lâm, TP Hà Nội.
Văn phòng đăng ký đất đai chủ trì việc bàn giao hồ sơ địa chính cho ai?
Căn cứ theo Điều 26 Thông tư 10/2024/TT-BTNMT được sửa đổi bởi khoản 4 điều 5 Thông tư 23/2025/TT-BNNMT quy định như sau:
Điều 26. Bàn giao hồ sơ địa chính
[...]
3. Cơ quan chủ trì bàn giao hồ sơ địa chính quy định như sau:
a) Sở Nông nghiệp và Môi trường chủ trì việc bàn giao hồ sơ địa chính giữa đơn vị tư vấn xây dựng hồ sơ địa chính với Văn phòng đăng ký đất đai thuộc Sở Nông nghiệp và Môi trường; giữa các Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai trong trường hợp có điều chuyển, sáp nhập, điều chỉnh địa giới hành chính;
b) Văn phòng đăng ký đất đai thuộc Sở Nông nghiệp và Môi trường chủ trì việc bàn giao hồ sơ địa chính cho Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai hoặc giữa các Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai; bàn giao bản sao hồ sơ địa chính giữa Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai với Ủy ban nhân dân cấp xã; bàn giao hồ sơ địa chính giữa các đơn vị hành chính cấp xã do điều chuyển, sáp nhập, điều chỉnh địa giới hành chính.
Như vậy, văn phòng đăng ký đất đai thuộc Sở Nông nghiệp và Môi trường chủ trì việc bàn giao hồ sơ địa chính cho Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai hoặc giữa các Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai; bàn giao bản sao hồ sơ địa chính giữa Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai với Ủy ban nhân dân cấp xã; bàn giao hồ sơ địa chính giữa các đơn vị hành chính cấp xã do điều chuyển, sáp nhập, điều chỉnh địa giới hành chính.
Nội dung kiểm tra, giám sát hồ sơ địa chính bao gồm những gì?
Căn cứ theo Điều 28 Thông tư 10/2024/TT-BTNMT quy định về kiểm tra, giám sát hồ sơ địa chính như sau:
Điều 28. Kiểm tra, giám sát hồ sơ địa chính
[...]
5. Nội dung kiểm tra, giám sát hồ sơ địa chính bao gồm:
a) Kiểm tra, giám sát việc lập, chỉnh lý, cập nhật, quản lý sổ địa chính;
b) Kiểm tra, giám sát tính thống nhất của các thông tin giữa các thành phần của hồ sơ địa chính;
c) Kiểm tra, giám sát tính đầy đủ nội dung thông tin của thửa đất, đối tượng địa lý hình tuyến, người sử dụng đất, chủ sở hữu tài sản gắn liền với đất, tài sản gắn liền với đất theo quy định tại Thông tư này;
d) Nội dung kiểm tra, giám sát việc lập bản đồ địa chính, sổ mục kê đất đai thực hiện theo quy định về đo đạc lập bản đồ địa chính;
đ) Kiểm tra, giám sát việc quản lý, bảo quản và lưu trữ hồ sơ địa chính.
Như vậy, nội dung kiểm tra, giám sát hồ sơ địa chính bao gồm 05 nội dung chính sau đây:
- Kiểm tra, giám sát việc lập, chỉnh lý, cập nhật, quản lý sổ địa chính;
- Kiểm tra, giám sát tính thống nhất của các thông tin giữa các thành phần của hồ sơ địa chính;
- Kiểm tra, giám sát tính đầy đủ nội dung thông tin của thửa đất, đối tượng địa lý hình tuyến, người sử dụng đất, chủ sở hữu tài sản gắn liền với đất, tài sản gắn liền với đất theo quy định tại Thông tư 10/2024/TT-BTNMT;
- Nội dung kiểm tra, giám sát việc lập bản đồ địa chính, sổ mục kê đất đai thực hiện theo quy định về đo đạc lập bản đồ địa chính;
- Kiểm tra, giám sát việc quản lý, bảo quản và lưu trữ hồ sơ địa chính.