09:31 - 10/11/2025

Bản đồ vị trí tắc đường tuyến La Sơn đi Nam Đông và ngược lại (TP Huế) chi tiết nhất

Bản đồ vị trí tắc đường tuyến La Sơn đi Nam Đông và ngược lại (TP Huế)? Công trình an toàn giao thông đường bộ trên tuyến La Sơn đi Nam Đông và ngược lại (TP Huế) quy định ra sao?

Mua bán Đất tại Thừa Thiên Huế

Xem thêm Mua bán Đất tại Thừa Thiên Huế

Nội dung chính

    Bản đồ vị trí tắc đường tuyến La Sơn đi Nam Đông và ngược lại (TP Huế) chi tiết nhất

    Vừa qua, Sở Xây dựng Thành phố Huế vừa đăng tải công khai thông tin Thông báo 5581/TB-SXD năm 2025 về việc phân luồng giao thông đoạn tuyến từ La Sơn đi Nam Đông và ngược lại do sạt lở, tắc đường.

    Theo Thông báo 5581/TB-SXD năm 2025 của Sở Xây dựng Thành phố Huế thì bản đồ vị trí tắc đường tuyến La Sơn đi Nam Đông và ngược lại (TP Huế) như sau:

    [1] Bản đồ đối với tuyến đường dẫn cao tốc La Sơn - Túy Loan

    [2] Bản đồ đối với tuyến Km12+500 đến Km19+500 và điểm xuống từ cao tốc

    [3] Điểm xuống từ cao tốc đến hết tuyến sạt trượt Taluy Dương

    Trên là thông tin bản đồ vị trí tắc đường tuyến La Sơn đi Nam Đông và ngược lại (TP Huế) chi tiết nhất.

    >> Xem chi tiết:

    Thông báo 5581/TB-SXD năm 2025 của Sở Xây dựng Thành phố Huế

    Tại đây

    Bản đồ vị trí tắc đường tuyến La Sơn đi Nam Đông và ngược lại (TP Huế) chi tiết nhất

    Bản đồ vị trí tắc đường tuyến La Sơn đi Nam Đông và ngược lại (TP Huế) chi tiết nhất (Hình từ Internet)

    Công trình an toàn giao thông đường bộ trên tuyến La Sơn đi Nam Đông và ngược lại (TP Huế) quy định ra sao?

    Căn cứ Điều 24 Luật Đường bộ 2024 quy định như sau:

    Công trình an toàn giao thông đường bộ được xây dựng, lắp đặt, bố trí để bảo đảm an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông đường bộ, bao gồm:

    - Đường cứu nạn được xây dựng tại các đoạn đường đèo dốc, để xe mất kiểm soát khi xuống dốc có thể rời khỏi đường chính đi vào, giảm tốc độ và bảo đảm dừng lại;

    - Hầm cứu nạn gắn liền với hầm đường bộ, phục vụ việc thoát hiểm, cứu hộ, cứu nạn khi hầm chính xảy ra sự cố hoặc sử dụng trong công tác bảo trì hầm đường bộ. Không sử dụng hầm cứu nạn phục vụ mục đích lưu thông của các phương tiện giao thông;

    - Tường bảo vệ, rào chắn, hàng rào hộ lan được bố trí tại vị trí nguy hiểm, có tác dụng ngăn ngừa các phương tiện tham gia giao thông đường bộ lao ra khỏi phần đường xe chạy khi gặp sự cố không kiểm soát được phương tiện.

    Trường hợp không đồng thời bố trí cọc tiêu thì trên tường bảo vệ, hàng rào hộ lan phải được gắn tiêu phản quang hoặc sơn phản quang để cảnh báo cho người tham gia giao thông đường bộ về vị trí nguy hiểm và chỉ dẫn người tham gia giao thông đường bộ đi đúng theo hướng của phần đường xe chạy;

    - Công trình chống chói được bố trí trên dải phân cách giữa, có tác dụng giảm bớt tác động, giảm bớt ánh sáng đèn của phương tiện lưu thông ngược chiều tới mắt người điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ;

    - Gương cầu lồi được lắp đặt tại lưng đường cong bán kính nhỏ, các vị trí giao cắt có tầm nhìn hạn chế hoặc bị che khuất, giúp người điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ có thể quan sát được từ xa phương tiện lưu thông ngược chiều để điều chỉnh tốc độ cho phù hợp;

    - Hệ thống chiếu sáng được xây dựng để chiếu sáng bảo đảm an toàn cho người, phương tiện tham gia giao thông; thời gian thắp sáng trong hầm đường bộ theo quy trình vận hành, khai thác của công trình hầm;

    - Dải phân cách được lắp đặt để phân chia phần đường xe chạy thành hai chiều riêng biệt hoặc để phân chia phần đường dành cho xe cơ giới và xe thô sơ hoặc của nhiều loại xe khác nhau trên cùng một chiều đường;

    - Tường chống ồn được xây dựng tại các vị trí cần thiết để giảm tiếng ồn do phương tiện giao thông đường bộ gây ra;

    - Gờ, gồ giảm tốc được lắp đặt ở các vị trí cần cảnh báo hoặc bắt buộc người điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ giảm tốc độ để bảo đảm an toàn giao thông;

    - Công trình khác phục vụ an toàn giao thông đường bộ.

    Phương tiện, thiết bị phục vụ quản lý, vận hành, khai thác công trình đường bộ trên tuyến La Sơn đi Nam Đông và ngược lại (TP Huế) quy định ra sao?

    Căn cứ Điều 22 Luật Đường bộ 2024 quy định như sau:

    Phương tiện, thiết bị phục vụ quản lý, vận hành, khai thác công trình đường bộ bao gồm:

    - Thiết bị lắp đặt vào các công trình, bộ phận công trình quy định tại điểm e khoản 1 Điều 22 Luật Đường bộ 2024;

    - Phương tiện, thiết bị phục vụ công tác phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai và tìm kiếm cứu nạn đường bộ; phương tiện, thiết bị phục vụ cứu nạn, cứu hộ giao thông đường bộ;

    - Phà, phương tiện, thiết bị khác phục vụ quản lý, vận hành, khai thác bến phà đường bộ;

    - Phương tiện, thiết bị khác phục vụ quản lý, vận hành, khai thác đường bộ.

    Lưu ý: Đường bộ đang khai thác phải được điều chỉnh, bổ sung công trình phụ trợ, phương tiện, thiết bị quy định tại khoản 1 và khoản 2 Điều 22 Luật Đường bộ 2024 để việc quản lý, vận hành, khai thác, sử dụng công trình đường bộ bảo đảm an toàn giao thông đường bộ, an toàn công trình.

    Huỳnh Hữu Trọng
    Từ khóa
    Tuyến La Sơn đi Nam Đông và ngược lại Bản đồ vị trí tắc đường Vị trí tắc đường tuyến La Sơn đi Nam Đông và ngược lại Bản đồ vị trí tắc đường tuyến La Sơn đi Nam Đông và ngược lại Giao thông đường bộ
    1