Bản đồ tuyến đường nối cầu Tứ Liên với cao tốc Hà Nội Thái Nguyên chi tiết
Mua bán Bất động sản khác tại Hà Nội
Nội dung chính
Bản đồ tuyến đường nối cầu Tứ Liên với cao tốc Hà Nội Thái Nguyên chi tiết
Dự án tuyến đường nối cầu Tứ Liên với cao tốc Hà Nội Thái Nguyên là một trong những công trình giao thông quan trọng đang bước vào giai đoạn chuẩn bị khởi công, dự kiến triển khai cuối năm nay, hứa hẹn sẽ trở thành một trong những trục giao thông quan trọng bậc nhất khu vực phía Bắc Thủ đô.
Tuyến đường nối cầu Tứ Liên với cao tốc Hà Nội Thái Nguyên có điểm đầu tại nút giao với đường Trường Sa, ngay cạnh Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia, và kéo dài tới điểm cuối là nơi bắt đầu tuyến đường nối từ Hà Nội đến sân bay Gia Bình.
Tuyến đường nối cầu Tứ Liên với cao tốc Hà Nội Thái Nguyên có chiều dài gần 5,7 km, mặt cắt ngang lên tới 60 m, tuyến đường kết nối cầu Tứ Liên được quy hoạch tương đương với độ rộng của đường dẫn cầu. Đặc biệt là tuyến trục chiến lược dài hơn 35 km, rộng 120 m nối thẳng về sân bay Gia Bình.
Theo kế hoạch, tuyến đường sẽ được hoàn thành vào dịp 30/4/2027, trùng thời điểm hoàn tất cầu Tứ Liên và toàn bộ đường dẫn hai đầu cầu.
Khi hoàn thành tuyến đường này hứa hẹn sẽ mở ra nhiều cơ hội phát triển cho khu vực Đông Bắc Thủ đô và các tỉnh lân cận như Bắc Ninh, Thái Nguyên, Bắc Giang.
Dưới đây là bản đồ tuyến đường nối cầu Tứ Liên với cao tốc Hà Nội Thái Nguyên:
Lưu ý: bản đồ tuyến đường nối cầu Tứ Liên với cao tốc Hà Nội Thái Nguyên chỉ mang tính chất tham khảo
Bản đồ tuyến đường nối cầu Tứ Liên với cao tốc Hà Nội Thái Nguyên chi tiết (Hình từ Internet)
Yêu cầu đối với công trường xây dựng tuyến đường nối cầu Tứ Liên với cao tốc Hà Nội Thái Nguyên như thế nào?
Căn cứ tại Điều 109 Luật Xây dựng 2014 quy định yêu cầu đối với công trường xây dựng như sau:
(1) Chủ đầu tư có trách nhiệm lắp đặt biển báo công trình tại công trường xây dựng, trừ trường hợp nhà ở riêng lẻ có quy mô dưới 07 tầng. Nội dung biển báo gồm:
- Tên, quy mô công trình;
- Ngày khởi công, ngày hoàn thành;
- Tên, địa chỉ, số điện thoại của chủ đầu tư, nhà thầu thi công, tổ chức thiết kế xây dựng và tổ chức hoặc cá nhân giám sát thi công xây dựng;
- Bản vẽ phối cảnh công trình.
(2) Nhà thầu thi công xây dựng có trách nhiệm quản lý toàn bộ công trường xây dựng theo quy định của pháp luật, trừ trường hợp chủ đầu tư tổ chức quản lý. Nội dung quản lý công trường xây dựng bao gồm:
- Xung quanh khu vực công trường xây dựng phải có rào ngăn, trạm gác, biển báo dễ nhìn, dễ thấy để bảo đảm ngăn cách giữa phạm vi công trường với bên ngoài;
- Việc bố trí công trường trong phạm vi thi công của công trình phải phù hợp với bản vẽ thiết kế tổng mặt bằng thi công được duyệt và điều kiện cụ thể của địa điểm xây dựng;
- Vật tư, vật liệu, thiết bị chờ lắp đặt phải được sắp xếp gọn gàng theo thiết kế tổng mặt bằng thi công;
- Trong phạm vi công trường xây dựng phải có các biển báo chỉ dẫn về sơ đồ tổng mặt bằng công trình, an toàn, phòng, chống cháy, nổ và các biển báo cần thiết khác.
(3) Nhà thầu thi công xây dựng phải có các biện pháp bảo đảm an toàn cho người và phương tiện ra vào công trường, tập kết và xử lý chất thải xây dựng phù hợp, không gây ảnh hưởng xấu đến môi trường xung quanh khu vực công trường xây dựng.
Ai có trách nhiệm bảo vệ kết cấu hạ tầng đường bộ?
Căn cứ tại khoản 3 Điều 21 Luật Đường bộ 2024 quy định trách nhiệm bảo vệ kết cấu hạ tầng đường bộ như sau:
Điều 21. Bảo vệ kết cấu hạ tầng đường bộ
[...]
3. Trách nhiệm bảo vệ kết cấu hạ tầng đường bộ quy định như sau:
a) Bộ Giao thông vận tải tổ chức thực hiện bảo vệ kết cấu hạ tầng đường bộ thuộc phạm vi quản lý, trừ quy định tại điểm b khoản này;
b) Ủy ban nhân dân các cấp tổ chức thực hiện bảo vệ kết cấu hạ tầng đường bộ thuộc phạm vi quản lý; phối hợp với người quản lý, sử dụng đường bộ để tuyên truyền, phổ biến pháp luật về bảo vệ kết cấu hạ tầng đường bộ; công bố công khai mốc lộ giới sử dụng đất trong hành lang an toàn đường bộ; kịp thời xử lý trường hợp lấn, chiếm, sử dụng trái phép hành lang an toàn đường bộ, đất của đường bộ;
c) Người quản lý, sử dụng đường bộ có trách nhiệm bảo vệ kết cấu hạ tầng đường bộ thuộc phạm vi quản lý; trường hợp phát hiện công trình bị hư hỏng, nguy cơ gây ra sự cố công trình, nguy cơ mất an toàn giao thông đường bộ thì phải xử lý, sửa chữa, khắc phục kịp thời; công khai về mốc lộ giới hành lang an toàn đường bộ theo quy định tại điểm c khoản 3 Điều 15 của Luật này, báo cáo và yêu cầu Ủy ban nhân dân cấp xã nơi có hành lang an toàn đường bộ bị lấn, chiếm, sử dụng trái phép để xử lý; thực hiện các công việc khác về quản lý, bảo vệ hành lang an toàn đường bộ theo quy định của Luật này, Luật Đất đai và quy định khác của pháp luật có liên quan.
[...]
Như vậy, trách nhiệm bảo vệ kết cấu hạ tầng đường bộ sẽ do các cơ quan dưới đây thực hiện:
- Bộ Giao thông vận tải tổ chức thực hiện bảo vệ kết cấu hạ tầng đường bộ thuộc phạm vi quản lý, trừ quy định tại điểm b khoản 3 Điều 21 Luật Đường bộ 2024;
- Ủy ban nhân dân các cấp tổ chức thực hiện bảo vệ kết cấu hạ tầng đường bộ thuộc phạm vi quản lý; phối hợp với người quản lý, sử dụng đường bộ để tuyên truyền, phổ biến pháp luật về bảo vệ kết cấu hạ tầng đường bộ; công bố công khai mốc lộ giới sử dụng đất trong hành lang an toàn đường bộ; kịp thời xử lý trường hợp lấn, chiếm, sử dụng trái phép hành lang an toàn đường bộ, đất của đường bộ;
- Người quản lý, sử dụng đường bộ có trách nhiệm bảo vệ kết cấu hạ tầng đường bộ thuộc phạm vi quản lý; trường hợp phát hiện công trình bị hư hỏng, nguy cơ gây ra sự cố công trình, nguy cơ mất an toàn giao thông đường bộ thì phải xử lý, sửa chữa, khắc phục kịp thời;
Công khai về mốc lộ giới hành lang an toàn đường bộ theo quy định tại điểm c khoản 3 Điều 15 Luật Đường bộ 2024, báo cáo và yêu cầu Ủy ban nhân dân cấp xã nơi có hành lang an toàn đường bộ bị lấn, chiếm, sử dụng trái phép để xử lý; thực hiện các công việc khác về quản lý, bảo vệ hành lang an toàn đường bộ theo quy định của Luật Đường bộ 2024, Luật Đất đai 2024 và quy định khác của pháp luật có liên quan.