Bản đồ ranh giới quy hoạch phân khu tại nút giao Cao tốc Khánh Hòa Buôn Ma Thuột và Đường tránh Đông Buôn Ma Thuột
Mua bán Đất tại Khánh Hòa
Nội dung chính
Bản đồ ranh giới quy hoạch phân khu tại nút giao Cao tốc Khánh Hòa Buôn Ma Thuột và Đường tránh Đông Buôn Ma Thuột
Theo Báo cáo nhiệm vụ quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 khu vực nút giao cao tốc Khánh Hòa Buôn Ma Thuột với đường tránh Đông Buôn Ma Thuột như sau:
Phạm vi ranh giới nghiên cứu:
Khu đất lập quy hoạch thuộc địa giới hành chính xã Ea Knuếc và xã Ea Ktur, tỉnh Đắk Lắk có vị trí tiếp giáp cụ thể như sau:
- Phía Bắc giáp: Đất nông nghiệp;
- Phía Đông giáp: Đất nông nghiệp;
- Phía Nam giáp: Khu dân cư hiện hữu và đất nông nghiệp;
- Phía Tây giáp: Phường Tân Lập.
Quy mô diện tích nghiên cứu lập quy hoạch phân khu
Ranh giới lập quy hoạch: Có vị trí bao quanh nút giao giữa cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột và đường Hồ Chí Minh;
Quy mô khu đất lập quy hoạch: Khu đất có diện tích khoảng 497 ha (trong đó: xã Ea Knuếc ≈ 417 ha; xã Ea Ktur ≈ 80 ha).
(Phạm vi, ranh giới, quy mô nghiên cứu sẽ được điều chỉnh, xác định chính xác trong quá trình lập đồ án quy hoạch phân khu đô thị phù hợp với địa giới đơn vị hành chính cấp cơ sở mới và tổ chức chính quyền địa phương 02 cấp.)
>> Xem chi tiết quy hoạch phân khu nút giao cao tốc Khánh Hòa Buôn Ma Thuột với đường tránh Đông Buôn Ma Thuột tỷ lệ 1/2000: Tại đây |
Dưới đây là bản đồ ranh giới quy hoạch phân khu tại nút giao Cao tốc Khánh Hòa Buôn Ma Thuột và Đường tránh Đông Buôn Ma Thuột:

Bản đồ ranh giới quy hoạch phân khu tại nút giao Cao tốc Khánh Hòa Buôn Ma Thuột và Đường tránh Đông Buôn Ma Thuột (Hình từ Internet)
Khi nào cao tốc Khánh Hòa Buôn Ma Thuột hoàn thành?
Theo Điều 2 Nghị quyết 58/2022/QH15 về chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột giai đoạn 1 do Quốc hội ban hành
Điều 2
[...]
4. Nhu cầu sử dụng đất và phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư:
Sơ bộ nhu cầu sử dụng đất của Dự án khoảng 938,54 ha, trong đó: đất trồng lúa hai vụ khoảng 133,46 ha, đất nông nghiệp khác khoảng 202,64 ha, đất ở khoảng 29,47 ha, đất trồng cây lâu năm khoảng 48,52 ha, đất rừng sản xuất khoảng 437,57 ha, đất rừng phòng hộ khoảng 33,61 ha, đất khác khoảng 53,27 ha. Giải phóng mặt bằng toàn tuyến một lần theo quy mô quy hoạch.
5. Sơ bộ tổng mức đầu tư và nguồn vốn:
Sơ bộ tổng mức đầu tư của Dự án là 21.935 tỷ đồng (hai mươi mốt nghìn, chín trăm ba mươi lăm tỷ đồng), trong đó:
a) Nguồn vốn ngân sách nhà nước giai đoạn 2021 - 2025 là 15.096 tỷ đồng (mười lăm nghìn, không trăm chín mươi sáu tỷ đồng), bao gồm:
- Nguồn vốn ngân sách trung ương là 13.831 tỷ đồng (mười ba nghìn, tám trăm ba mươi mốt tỷ đồng), trong đó: 6.539 tỷ đồng (sáu nghìn, năm trăm ba mươi chín tỷ đồng) nguồn vốn ngân sách trung ương trong Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 – 2025; 572 tỷ đồng (năm trăm bảy mươi hai tỷ đồng) nguồn vốn từ rà soát, sắp xếp lại Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 của Bộ Giao thông vận tải; 2.320 tỷ đồng (hai nghìn, ba trăm hai mươi tỷ đồng) nguồn vốn ngân sách nhà nước để đầu tư phát triển theo Nghị quyết số 43/2022/QH15 ngày 11 tháng 01 năm 2022 của Quốc hội về chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội và 4.400 tỷ đồng (bốn nghìn, bốn trăm tỷ đồng) nguồn tăng thu, cắt giảm, tiết kiệm chi ngân sách trung ương năm 2021;
- Nguồn vốn ngân sách địa phương là 1.265 tỷ đồng (một nghìn, hai trăm sáu mươi lăm tỷ đồng), trong đó: tỉnh Đắk Lắk là 916,5 tỷ đồng (chín trăm mười sáu tỷ, năm trăm triệu đồng) và tỉnh Khánh Hòa là 348,5 tỷ đồng (ba trăm bốn mươi tám tỷ, năm trăm triệu đồng).
b) Nguồn vốn ngân sách trung ương giai đoạn 2026 - 2030 là 6.839 tỷ đồng (sáu nghìn, tám trăm ba mươi chín tỷ đồng).
6. Tiến độ thực hiện:
Chuẩn bị đầu tư, thực hiện Dự án từ năm 2022, cơ bản hoàn thành một số đoạn tuyến có lưu lượng giao thông lớn năm 2025, cơ bản hoàn thành toàn tuyến năm 2026 và hoàn thành đưa vào khai thác đồng bộ toàn Dự án năm 2027.
Như vậy, dự kiến cao tốc Khánh Hòa Buôn Ma Thuột sẽ hoàn thành đưa vào khai thác đồng bộ năm 2027.
Hướng tuyến cao tốc Khánh Hòa Buôn Ma Thuột điểm đầu, điểm cuối ở đâu?
Tuyến cao tốc Khánh Hòa Buôn Ma Thuột được thiết kế để kết nối trực tiếp vùng duyên hải Nam Trung Bộ với Tây Nguyên.
Hướng tuyến cao tốc Khánh Hòa Buôn Ma Thuột có điểm đầu tại nút giao giữa Quốc lộ 26B và Quốc lộ 1 khu vực cảng Nam Vân Phong thuộc phường Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa. Điểm cuối của tuyến là nút giao CT.02 với đường Hồ Chí Minh (tuyến tránh phía Đông thành phố Buôn Ma Thuột) tại địa phận xã Ea Knuếc, tỉnh Đắk Lắk. Tuyến đường được kỳ vọng sẽ rút ngắn thời gian di chuyển giữa hai đầu từ khoảng 7-8 giờ xuống chỉ còn khoảng 3-4 giờ.
Toàn bộ tuyến cao tốc Khánh Hòa Buôn Ma Thuột có tổng chiều dài khoảng 117,5 km. Trong đó, đoạn chạy qua địa phận tỉnh Khánh Hòa dài khoảng 32,7 km và đoạn qua tỉnh Đắk Lắk dài khoảng 84,8 km. Để quản lý và thi công hiệu quả, dự án được chia thành ba dự án thành phần:
- Dự án thành phần 1 (Km0 - Km32): Dài ~32 km hoàn toàn trên địa phận tỉnh Khánh Hòa do UBND tỉnh Khánh Hòa chủ quản.
- Dự án thành phần 2 (Km32 - Km69+500): Dài ~37.5 km đi qua địa phận cả hai tỉnh Khánh Hòa và Đắk Lắk do Bộ Giao thông Vận tải (nay là Bộ Xây dựng) chủ quản.
- Dự án thành phần 3 (Km69+500 - Km117+866): Dài ~48 km nằm trọn trên địa phận tỉnh Đắk Lắk do UBND tỉnh Đắk Lắk chủ quản.
Cao tốc Khánh Hòa Buôn Ma Thuột được đầu tư xây dựng với quy mô 4 làn xe trong giai đoạn đầu gồm nhiều hạng mục kỹ thuật phức tạp gồm 56 cầu và 3 hầm xuyên núi. Ba hầm chính trên tuyến là hầm Phượng Hoàng, hầm Ea Trang và hầm Chư Te, trong đó hầm Phượng Hoàng nằm ở khu vực ranh giới giữa hai tỉnh.

