15:48 - 26/08/2025

Bản đồ hướng tuyến Hương lộ 2 Đồng Nai chi tiết 2025

Bản đồ hướng tuyến Hương lộ 2 Đồng Nai chi tiết 2025? Nguyên tắc khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ như thế nào?

Mua bán Đất tại Đồng Nai

Xem thêm Mua bán Đất tại Đồng Nai

Nội dung chính

    Bản đồ hướng tuyến Hương lộ 2 Đồng Nai chi tiết

    Dự án Hương lộ 2 là một trong những dự án giao thông trọng điểm của tỉnh Đồng Nai, có tổng chiều dài 17 km, vốn đầu tư dự kiến gần 9.000 tỷ đồng, giữ vai trò kết nối thành phố Biên Hòa với tuyến cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây.

    Trong đó, đoạn 2 dài khoảng 5,2 km được coi là hạng mục then chốt, nối từ cầu Vàm Cái Sứt đến nút giao cao tốc, với tổng vốn đầu tư gần 2.600 tỷ đồng từ nguồn ngân sách nhà nước. Giai đoạn 1 của dự án sẽ xây dựng tuyến đường có mặt cắt ngang 24,5 m, hình thành nút giao liên thông với cao tốc và xây dựng 6 cầu bê tông cốt thép trên toàn tuyến.

    Tiến độ và thủ tục đầu tư dự án Hương lộ 2:

    Ngày 9/4/2025, Hội đồng Thẩm định tỉnh đã thông qua chủ trương đầu tư cho dự án Hương lộ 2 (đoạn 2).

    Dự kiến tháng 10/2025: phê duyệt dự án đầu tư.

    Tháng 10/2026: khởi công xây dựng.

    Năm 2027: cơ bản hoàn thành và đưa vào khai thác.

    Dưới đây là hình ảnh bản đồ hướng tuyến Hương lộ 2 Đồng Nai chi tiết, có thể tham khảo:

    (Hình từ Internet)

    Bản đồ hướng tuyến Hương lộ 2 Đồng Nai chi tiết 2025 (Hình từ Internet)

    Nguyên tắc khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ như thế nào?

    Căn cứ tại Điều 4 Nghị định 44/2024/NĐ-CP quy định về việc quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ phải tuân thủ các nguyên tắc quy định tại Luật Quản lý, sử dụng tài sản công và các nguyên tắc sau đây:

    - Tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ được thống kê, kế toán đầy đủ về hiện vật và giá trị; được thực hiện chế độ tính hao mòn tài sản và bảo trì công trình theo quy định của pháp luật.

    - Việc khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ theo phương thức chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản, cho thuê quyền khai thác tài sản, chuyển nhượng có thời hạn quyền khai thác tài sản và phương thức khác theo quy định tại Nghị định này được thực hiện đối với toàn bộ hoặc một phần của từng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ. Trường hợp khai thác một phần của từng tài sản thì phải bảo đảm không làm ảnh hưởng đến việc quản lý, sử dụng và khai thác đối với phân tài sản còn lại.

    - Khi thực hiện giao, khai thác, xử lý tài sản theo quy định tại Nghị định này, trường hợp tài sản có liên quan đến quốc phòng xác định theo quy định của pháp luật về quản lý, bảo vệ công trình quốc phòng và khu quân sự phải có ý kiến của Bộ Quốc phòng; trường hợp tài sản thuộc danh mục công trình quan trọng liên quan đến an ninh quốc gia do cơ quan, người có thẩm quyền ban hành theo quy định của pháp luật về bảo vệ công trình quan trọng liên quan đến an ninh quốc gia được xác định là tài sản có liên quan đến an ninh quốc gia và không phải có ý kiến của Bộ Công an; trường hợp tài sản không liên quan đến quốc phòng, an ninh quốc gia thì Bộ Giao thông vận tải, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, cơ quan quản lý đường bộ có trách nhiệm xác định tại hồ sơ đề nghị cơ quan, người có thẩm quyền quyết định giao, khai thác, xử lý tài sản.

    - Trường hợp thực hiện khai thác, xử lý tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ theo quy định tại Nghị định này mà làm ảnh hưởng đến các tài sản kết cấu hạ tầng khác có liên quan thì phải có ý kiến của đối tượng được giao quản lý tài sản kết cấu hạ tầng có liên quan đó và phải có giải pháp, xác định rõ trách nhiệm để khắc phục.

    - Việc quản lý, sử dụng và khai thác đối với tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ được giám sát, thanh tra, kiểm tra, kiểm toán theo quy định; mọi hành vi vi phạm pháp luật về quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ phải được xử lý kịp thời, nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

    - Việc quản lý, sử dụng đối với đất gắn với tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ thực hiện theo quy định của pháp luật về đất đai, pháp luật về giao thông đường bộ và pháp luật khác có liên quan.

    + Việc sử dụng quỹ đất để tạo vốn phát triển tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ thực hiện theo quy định của pháp luật về.

    Cơ quan nào có thẩm quyền quyết định giao quản lý tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ?

    Căn cứ tại Điều 6 Nghị định 44/2024/NĐ-CP quy định như sau:

    Điều 6. Thẩm quyền quyết định giao quản lý tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ
    1. Thủ tướng Chính phủ quyết định giao đối với tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ có liên quan đến quốc phòng, an ninh quốc gia.
    2. Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quyết định giao đối với tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ thuộc trung ương quản lý cho cơ quan quản lý tài sản ở trung ương, trừ tài sản quy định tại khoản 1 Điều này.
    3. Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định giao đối với tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ thuộc địa phương quản lý cho cơ quan quản lý tài sản ở địa phương, trừ tài sản quy định tại khoản 1 Điều này.

    Như vậy, cơ quan có thẩm quyền quyết định giao quản lý tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ bao gồm:

    - Thủ tướng Chính phủ

    - Bộ trưởng Bộ Giao thông vận

    - Ủy ban nhân dân cấp tỉnh

    Trần Thị Thu Phương
    Từ khóa
    Hương lộ 2 Bản đồ hướng tuyến Hương lộ 2 Đồng Nai Hương lộ 2 Đồng Nai Dự án Hương lộ 2 Kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ Giao thông đường bộ
    1