Bản đồ cao tốc Ninh Bình Hải Phòng đi qua những đâu? Cập nhật chi tiết bản đồ quy hoạch cao tốc Ninh Bình Hải Phòng?
Mua bán nhà đất tại Hải Phòng
Nội dung chính
Bản đồ cao tốc Ninh Bình Hải Phòng đi qua những đâu?
Đường cao tốc Ninh Bình – Hải Phòng là một đoạn cao tốc thuộc hệ thống đường cao tốc Việt Nam, có chiều dài 109 km và đi qua các tỉnh Vùng duyên hải Bắc Bộ miền Bắc Việt Nam. Đây là tuyến cao tốc nằm trên cạnh đáy của tam giác đồng bằng sông Hồng, dự án này cũng nằm trong chương trình "hai hành lang, một vành đai kinh tế".
Đường cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng có điểm đầu là nút giao với cao tốc Cao Bồ – Mai Sơn và cao tốc Mai Sơn – Quốc lộ 45 thuộc xã Mai Sơn, huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình.
Điểm cuối tuyến là nút giao với cao tốc Hà Nội – Hải Phòng và cao tốc Hải Phòng – Hạ Long – Vân Đồn - Móng Cái thuộc phường Tràng Cát, quận Hải An, thành phố Hải Phòng.
Đường cao tốc này có đoạn qua tỉnh Ninh Bình dài 26km, đoạn qua tỉnh Nam Định dài 28,7 km, đoạn qua tỉnh Thái Bình dài 32,7 km và đoạn qua thành phố Hải Phòng dài 29km.
Tuyến đường cao tốc này có mặt cắt ngang cho 6 làn xe chạy, tốc độ xe chạy được thiết kế từ 100 đến 120 km/h. Ngoài bề rộng mặt đường 22m
Tuyến cao tốc Ninh Bình – Hải Phòng đi qua tổng 11 huyện của 4 địa phương, bao gồm: Ninh Bình, Nam Định, Thái Bình và Hải Phòng.
Cụ thể là các xã:
Ninh Bình: Khánh Dương, Mai Sơn, Khánh Thượng, Khánh Thịnh (huyện Yên Mô); Khánh Hội, Yên Ninh, Khánh Mậu, Khánh Cường (huyện Yên Khánh).
Nam Định: Liễu Đề, Nghĩa Sơn (huyện Nghĩa Hưng); Trực Mỹ, Trực Thuận, Trực Khang, Trực Nội, Trực Thanh, Trực Tuấn, Trực Đạo, Phương Định, Liêm Hải (huyện Trực Ninh); Xuân Đài, Xuân Ngọc, Xuân Bắc, Xuân Tân (huyện Xuân Trường).
Thái Bình: Bình Minh, Vũ Bình, Quang Minh, Hòa Bình, Thanh Tân, Đình Phùng, Quốc Tuấn (huyện Kiến Xương); Thụy Sơn, Sơn Hà, Thụy Liên, Thụy Trình, An Tân, Hồng Dũng, Thụy Trường (huyện Thái Thụy).
Hải Phòng: Vinh Quang, Tây Hưng, Đông Hưng, Hùng Thắng (huyện Tiên Lãng); Đại Hợp, Đoàn Xá, Tú Sơn (huyện Kiến Thụy), phường Hòa Nghĩa (quận Dương Kinh) và phường Hợp Đức (quận Đồ Sơn).
Bản đồ cao tốc Ninh Bình Hải Phòng đi qua những đâu? Cập nhật chi tiết bản đồ quy hoạch cao tốc Ninh Bình Hải Phòng? (Hình từ Internet)
Cập nhật chi tiết bản đồ quy hoạch cao tốc Ninh Bình Hải Phòng
Bản đồ quy hoạch cao tốc Ninh Bình Hải Phòng được chia thành 3 đoạn tuyến theo hình thức đầu tư:
*Tách đoạn qua tỉnh Ninh Bình thành một dự án độc lập
- Có tổng chiều dài 25,3km, ảnh hưởng đến 2 huyện Yên Khánh và Yên Mô.
- Quy mô dự án:
- Xây dựng tuyến cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng, đoạn qua tỉnh Ninh Bình theo tiêu chuẩn đường cao tốc, có quy mô 4 làn xe hoàn chỉnh, tốc độ thiết kế 120km/h, bề rộng nền đường 24,75m và những công trình phụ trợ trên tuyến.
- Tổng mức đầu tư dự án là 6.865 tỷ đồng, trong đó bao gồm vốn ngân sách Trung ương và ngân sách tỉnh. Thời gian dự kiến thực hiện dự án từ năm 2024-2029.
- Điểm đầu dự án là nút giao Mai Sơn với tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn Mai Sơn-QL45 của xã Mai Sơn, huyện Yên Mô, Ninh Bình. Điểm cuối dự án là Cầu vượt sông Đáy nối các tỉnh Nam Định và Ninh Bình nằm trên xã Khánh Cường, huyện Yên Khánh, Ninh Bình.
*Giao cho UBND tỉnh Thái Bình có thẩm quyền để triển khai dự án cao tốc đoạn đi qua hai tỉnh Nam Định và Thái Bình theo phương thức PPP.
- Theo quyết định của Thủ tướng, phạm vi bản đồ quy hoạch cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng, đoạn qua Nam Định và Thái Bình dài khoảng 60,9km. Trong đó, đoạn thuộc tỉnh Nam Định dài 27,6km, đoạn thuộc tỉnh Thái Bình dài 33,3km.
- Dự án có quy mô theo tiêu chuẩn cao tốc 4 làn xe hoàn chỉnh, nền đường rộng 24,75m, vận tốc thiết kế là 120km/h.
- Điểm đầu dự án nằm tại km19+300 thuộc đầu cầu vượt sông Đáy ở phía Nam Định, xã Nghĩa Thái, huyện Nghĩa Hưng, Nam Định. Điểm cuối dự án tại km80+200 điểm giao giữa quốc lộ 37 mới và đường ven biển, thuộc xã Thụy Trình, huyện Thái Thụy, Thái Bình.
- Dự án dự kiến được đầu tư theo phương thức PPP, loại hình hợp đồng BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao). Thời gian thực hiện dự án dự kiến từ năm 2023 - 2027. Sơ bộ tổng mức đầu tư của dự án bao gồm cả lãi vay là 19.784 tỷ đồng.
Đoạn qua Nam Định Thái Bình
- Thủ tướng phê duyệt chủ trương đầu tư dự án cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng đoạn qua tỉnh Nam Định và Thái Bình theo phương thức đối tác công tư (PPP) dựa trên đề nghị của UBND tỉnh Thái Bình.
- Theo đó, phạm vi bản đồ quy hoạch cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng, đoạn qua Nam Định và Thái Bình dài khoảng 60,9km. Trong đó, đoạn thuộc tỉnh Nam Định dài 27,6km, đoạn thuộc tỉnh Thái Bình dài 33,3km. Dự án có quy mô theo tiêu chuẩn cao tốc 4 làn xe hoàn chỉnh, nền đường rộng 24,75m, vận tốc thiết kế là 120km/h.
- Điểm đầu dự án nằm tại km19+300 thuộc đầu cầu vượt sông Đáy ở phía Nam Định, xã Nghĩa Thái, huyện Nghĩa Hưng, Nam Định. Điểm cuối dự án tại km80+200 điểm giao giữa quốc lộ 37 mới và đường ven biển, thuộc xã Thụy Trình, huyện Thái Thụy, Thái Bình.
- Dự án dự kiến được đầu tư theo phương thức PPP, loại hình hợp đồng BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao). Thời gian thực hiện dự án dự kiến từ năm 2023 - 2027. Sơ bộ tổng mức đầu tư của dự án bao gồm cả lãi vay là 19.784 tỷ đồng.
Đầu tư trạm dừng nghỉ đối với dự án đường cao tốc đầu tư công tại Hải Phòng thế nào?
Căn cứ theo Điều 50 Nghị định 165/2024/NĐ-CP quy định về đầu tư trạm dừng nghỉ đối với dự án đường cao tốc đầu tư công tại Hải Phòng như sau:
- Căn cứ nội dung về vị trí, quy mô trạm dừng nghỉ tại quyết định phê duyệt dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc, cơ quan có thẩm quyền tổ chức lựa chọn nhà đầu tư xây dựng trạm dừng nghỉ theo quy định pháp luật đấu thầu về lựa chọn nhà đầu tư dự án có sử dụng đất.
- Trường hợp lựa chọn được nhà đầu tư trạm dừng nghỉ theo quy định pháp luật đấu thầu về lựa chọn nhà đầu tư dự án có sử dụng đất không thành công, cơ quan có thẩm quyền tổ chức đầu tư trạm dừng nghỉ trong dự án đường cao tốc theo hình thức đầu tư công.
- Việc tổ chức lựa chọn đơn vị vận hành, khai thác hoặc nâng cấp, mở rộng, cải tạo, hiện đại hóa, vận hành, khai thác trạm dừng nghỉ do Nhà nước đầu tư tại khoản 2 Điều này thực hiện theo quy định tại Điều 52 của Nghị định 165/2024/NĐ-CP. Trong thời gian chưa lựa chọn được đơn vị vận hành, khai thác trạm dừng nghỉ, việc quản lý, vận hành, khai thác, bảo trì công trình trạm dừng nghỉ do cơ quan quản lý đường bộ tổ chức thực hiện.