Thông tư liên bộ 66-TT/LB năm 1987 hướng dẫn Quyết định 211-HĐBT về việc thu và sử dụng phí giao thông đường bộ, đường sông do Bộ Giao thông vận tải; Bộ Tài chính ban hành

Số hiệu 66-TT/LB
Ngày ban hành 04/12/1987
Ngày có hiệu lực 01/01/1988
Loại văn bản Thông tư liên tịch
Cơ quan ban hành Bộ Giao thông vận tải,Bộ Tài chính
Người ký Lê Khả,Trần Tiêu
Lĩnh vực Thuế - Phí - Lệ Phí,Giao thông - Vận tải

BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI-BỘ TÀI CHÍNH
********

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
********

Số: 66-TT/LB

Hà Nội, ngày 04 tháng 12 năm 1987

 

THÔNG TƯ LIÊN BỘ

CỦA BỘ TÀI CHÍNH - GIAO THÔNG VẬN TẢI SỐ 66-TT/LB NGÀY 4 THÁNG 12 NĂM 1987 HƯỚNG DẪN THI HÀNH QUYẾT ĐỊNH SỐ 211-HĐBT NGÀY 9 THÁNG 11 NĂM 1987 CỦA HỘI ĐỒNG BỘ TRƯỞNG VỀ VIỆC THU VÀ SỬ DỤNG PHÍ GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ, ĐƯỜNG SÔNG 

Thi hành Quyết định số 211-HĐBT ngày 9 tháng 11 năm 1987 của Hội đồng Bộ trưởng về việc thu phí giao thông đường bộ, đường sông. Liên Bộ Tài chính - Giao thông vận tải quy định chi tiết và hướng dẫn thực hiện thu và sử dụng phí giao thông đường bộ, đường sông như sau:

I. ĐỐI TƯỢNG CHỊU PHÍ VÀ ĐỐI TƯỢNG ĐƯỢC MIỄN PHÍ

A. ĐỐI TƯỢNG CHỊU PHÍ GIAO THÔNG:

1. Về đường bộ:

- Các loại phương tiện cơ giới đường bộ kinh doanh vận tải hoặc không kinh doanh vận tải, hoạt động trên các tuyến đường do ngành giao thông vận tải quản lý bao gồm: các loại xe ôtô vận tải hàng hoá, hành khách, xe đặc chủng, xe reo, xe lu bồi, xe bánh xích, xe công trình... xe cần cẩu, xe điện bánh lốp, xe ôtô con, xe lam, xe công nông, xích lô máy, xe máy v.v...

- Các loại phương tiện vận tải thô sơ đường bộ có đăng ký kinh doanh vận tải hoạt động trên các tuyến đường bộ do cơ quan giao thông vận tải quản lý bao gồm: xe xúc vật kéo, xe người kéo, xe xích lô, xe đạp lôi v.v...

2. Về đường sông:

- Các loại phương tiện cơ giới đường sông kinh doanh vận tải hoặc không kinh doanh vận tải, hoạt động trên các tuyến đường sông do ngành giao thông vận tải quản lý bao gồm: tàu, thuyền máy,ca nô, xà lan (tự hành hoặc không tự hành), các phương tiện vận tải Lash, tàu vận tải biển pha sông v.v...

- Các loại phương tiện vận tải thô sơ có đăng ký kinh doanh vận tải hoạt động trên các tuyến đường sông do cơ quan giao thông vận tải quản lý như: ghe, thuyền v.v...

B. ĐỐI TƯỢNG ĐƯỢC MIỄN PHÍ GIAO THÔNG:

1. Về đường bộ:

- Các loại xe, máy của các xí nghiệp, công, nông, lâm trường ... chuyên hoạt động trên các tuyến đường chuyên dùng (theo quy định tại điểm 6 Điều 2 của Nghị định số 10-HĐBT ngày 20/1/1982 của Hội đồng Bộ trưởng về việc phân loại đầu tư vốn và phân cấp quản lý các hệ thống đường bộ).

- Các loại xe, máy chuyên dùng vào việc sửa chữa, xây dựng đường bộ như: máy ủi, máy xúc, xe lu, xe rải nhựa...

- Các loại xe chuyên dùng để chở bệnh nhân cấp cứu, chuyển viện;

- Các loại xe làm vệ sinh đường phố như : xe đổ rác, xe chở phân, xe tưới nước, xe hút bụi v.v...

- Các loại xe chuyên dùng vào việc chữa cháy (xe cứu hoả), xe chuyên dùng vào việc sửa chữa đường dây điện (thuộc mạng lưới điện công cộng trong thành phố, thị xã, thị trấn).

- Xe chở quan tài chuyên dùng vào việc đưa đám ma

- Xe chuyên dùng cho cá nhân thương binh và người tàn tật.

- Các xe, máy được Nhà nước huy động đi làm công tác đột xuất như hộ đê, chống lụt, chống dịch.

2. Về đường sông:

- Các phương tiện, thiết bị của các xí nghiệp quốc doanh chuyên dùng vào việc quản lý, sửa chữa hệ thống đường sông như: tàu cuốc, tàu hút bùn, tàu trục vớt, cứu hộ, xà lan chở bùn, tàu thuyền thả phao, đốt đèn, kiểm tra luồng;

- Các phương tiện, thiết bị nổi chỉ hoạt động trong phạm vi luồng chuyên dùng và trong phạm vi công trường;

- Các thuyền, phà chỉ hoạt động vận chuyển sang ngang sông;

- Các phương tiện, thiết bị nổi dùng trong công tác đo đạc, thuỷ văn, thăm dò dầu khí.

Các phương tiện thuộc diện được miễn phí giao thông quy định ở điểm 1 và 2 trên đây phải được cơ quan tài chính cấp tỉnh, thành phố cấp giấy chứng nhận. Trường hợp thay đổi nhiệm vụ công tác, cần hoạt động trên đường công cộng do cơ quan giao thông vận tải quản lý, thì phải đăng ký với cơ quan tài chính địa phương để nộp phí giao thông.

II. ĐỐI TƯỢNG NỘP PHÍ GIAO THÔNG

[...]