BỘ Y TẾ
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 14/2023/TT-BYT
|
Hà Nội, ngày 30
tháng 6 năm 2023
|
THÔNG TƯ
QUY
ĐỊNH TRÌNH TỰ, THỦ TỤC XÂY DỰNG GIÁ GÓI THẦU MUA SẮM HÀNG HÓA VÀ CUNG CẤP DỊCH VỤ
THUỘC LĨNH VỰC TRANG THIẾT BỊ Y TẾ TẠI CÁC CƠ SỞ Y TẾ CÔNG LẬP
Căn cứ Luật Đấu thầu
ngày 26 tháng 11 năm 2013;
Căn cứ Nghị định số 63/2014/NĐ-CP
ngày 26 tháng 6 năm 2014 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của
Luật Đấu thầu về lựa chọn nhà thầu;
Căn cứ Nghị định số 95/2022/NĐ-CP
ngày 15 tháng 11 năm 2022 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn
và cơ cấu tổ chức của Bộ Y tế;
Căn cứ Nghị định số 98/2021/NĐ-CP
ngày 08 tháng 11 năm 2021 của Chính phủ về quản lý trang thiết bị y tế; Nghị định
số 07/2023/NĐ-CP ngày 03 tháng 3 năm 2023 của
Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 98/2021/NĐ-CP ngày 08 tháng 11 năm 2021 của
Chính phủ về quản lý trang thiết bị y tế;
Căn cứ Nghị quyết số 30/NQ-CP ngày 04 tháng 3 năm 2023 của Chính phủ
về việc tiếp tục thực hiện các giải pháp bảo đảm thuốc, trang thiết bị y tế;
Căn cứ Thông tư số 10/2015/TT-BKHĐT
ngày 26 tháng 10 năm 2015 của Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư quy định chi tiết
về kế hoạch lựa chọn nhà thầu;
Căn cứ Thông tư số 58/2016/TT-BTC ngày 26
tháng 10 năm 2015 của Bộ trưởng Bộ Tài chính quy định chi tiết việc sử dụng vốn
nhà nước để mua sắm nhằm duy trì hoạt động thường xuyên của cơ quan nhà nước,
đơn vị thuộc lực lượng vũ trang nhân dân, đơn vị sự nghiệp công lập, tổ chức
chính trị, tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức chính trị xã hội - nghề nghiệp,
tổ chức xã hội, tổ chức xã hội - nghề nghiệp; Thông tư số 68/2022/TT-BTC ngày
11 tháng 11 năm 2022 của Bộ trưởng Bộ Tài chính quy sửa đổi một số điều của
Thông tư số 58/2016/TT-BTC ngày 26 tháng 10 năm 2015 của Bộ trưởng Bộ Tài
chính;
Theo đề nghị của Vụ trưởng Vụ Kế hoạch - Tài
chính;
Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành Thông tư quy định
trình tự, thủ tục xây dựng giá gói thầu mua sắm hàng hóa và cung cấp dịch vụ
thuộc lĩnh vực trang thiết bị y tế tại các cơ sở y tế công lập.
Điều 1. Phạm vi điều chỉnh và đối
tượng áp dụng
1. Thông tư này quy định về trình tự, thủ tục xây dựng
giá gói thầu mua sắm hàng hóa và cung cấp dịch vụ thuộc lĩnh vực trang thiết bị
y tế, bao gồm:
a) Mua sắm trang thiết bị y tế;
b) Mua sắm linh kiện, phụ kiện, vật tư thay thế sử
dụng cho trang thiết bị y tế;
c) Dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng, kiểm định, hiệu chuẩn
trang thiết bị y tế.
2. Thông tư này áp dụng đối với cơ quan, đơn vị, cơ
sở y tế công lập thực hiện mua sắm đối với gói thầu quy định tại khoản 1 Điều
này và các tổ chức, cá nhân có liên quan.
Điều 2. Phương pháp xác định
giá gói thầu mua sắm hàng hóa và cung cấp dịch vụ thuộc lĩnh vực trang thiết bị
y tế
1. Khi xây dựng giá gói thầu mua sắm hàng hóa và
cung cấp dịch vụ thuộc lĩnh vực trang thiết bị y tế, Chủ đầu tư đối với dự án
hoặc Bên mời thầu đối với mua sắm thường xuyên (sau đây gọi là Chủ đầu tư) xác
định giá gói thầu theo một trong các phương pháp sau đây:
a) Thu thập báo giá do các cơ sở kinh doanh hàng
hóa, dịch vụ (sau đây gọi là nhà cung cấp) thuộc lĩnh vực trang thiết bị y tế
cung cấp;
b) Khảo sát giá trúng thầu của hàng hóa, dịch vụ
tương tự trên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia (https://muasamcong.gov.vn);
c) Kết quả thẩm định giá của cơ quan nhà nước có thẩm
quyền thực hiện thẩm định giá, doanh nghiệp thẩm định giá đối với các loại tài
sản, hàng hóa, dịch vụ phải thẩm định giá theo quy định của pháp luật về giá.
2. Khi áp dụng phương pháp xác định giá gói thầu,
phương pháp được sử dụng đầu tiên là phương pháp thu thập báo giá của các nhà
cung cấp. Sau khi không thực hiện được phương pháp này thì mới thực hiện một
trong các phương pháp được quy định tại điểm b và điểm c khoản 1 Điều này.
3. Trường hợp Chủ đầu tư sử dụng từ 02 phương pháp
xác định giá gói thầu quy định tại khoản 1 Điều này trở lên thì có thể được lựa
chọn giá cao nhất, phù hợp với khả năng tài chính và yêu cầu về chuyên môn.
Điều 3. Xây dựng giá gói thầu đối
với trang thiết bị y tế và linh kiện, phụ kiện, vật tư thay thế sử dụng cho
trang thiết bị y tế
1. Xây dựng giá gói thầu theo báo giá của nhà cung
cấp:
a) Trước khi xây dựng giá gói thầu, căn cứ tình
hình thực tế, Chủ đầu tư quyết định việc thành lập Hội đồng hoặc đề nghị Sở Y tế
hỗ trợ thành lập Hội đồng hoặc giao một đơn vị trực thuộc (sau đây gọi là Hội đồng)
để lựa chọn danh mục, yêu cầu về tính năng và yêu cầu kỹ thuật cơ bản trên cơ sở
yêu cầu về chuyên môn;
b) Căn cứ vào yêu cầu về tính năng và yêu cầu kỹ
thuật cơ bản đã được xây dựng tại điểm a khoản này, Chủ đầu tư đăng tải yêu cầu
báo giá theo mẫu quy định tại Phụ lục ban hành kèm theo
Thông tư này trên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia hoặc trên Cổng thông tin điện
tử hoặc Trang thông tin điện tử của Chủ đầu tư hoặc Cổng thông tin điện tử của
Bộ Y tế hoặc cổng dịch vụ công trực tuyến về quản lý trang thiết bị y tế
(https://dmec.moh.gov.vn) trong thời gian tối thiểu 10 ngày kể từ ngày thông
tin đăng tải thành công.
Trường hợp Chủ đầu tư xác định được trên thị trường
Việt Nam chỉ có 01 hoặc 02 nhà cung cấp thì được phép gửi trực tiếp yêu cầu báo
giá đến nhà cung cấp.
c) Sau khi hết thời hạn đăng tải yêu cầu báo giá,
Chủ đầu tư căn cứ số báo giá nhận được (kể cả trường hợp chỉ nhận được 01 hoặc
02 báo giá) và quyết định theo một trong các phương thức sau đây:
- Tự quyết định lựa chọn giá gói thầu.
- Giao Hội đồng thực hiện việc xem xét, lựa chọn
giá gói thầu để trình Chủ đầu tư xem xét, quyết định.
Trường hợp có từ 02 báo giá trở lên thì có thể được
lựa chọn báo giá cao nhất, phù hợp với khả năng tài chính và yêu cầu về chuyên
môn.
d) Trường hợp để bảo đảm tính tương thích về công
nghệ, bản quyền hoặc cần triển khai ngay theo quy định tại điểm
a khoản 1 Điều 22 của Luật Đấu thầu, Chủ đầu tư được phép gửi trực tiếp yêu
cầu báo giá đến nhà cung cấp.
Ví dụ:
Khi lập giá gói thầu mua test, kit xét nghiệm của
máy xét nghiệm của hãng A, chủ đầu tư được quyền lấy báo giá từ hãng A hoặc nhà
cung cấp được hãng A chỉ định, ủy quyền.
đ) Nội dung của Mẫu yêu cầu
báo giá quy định tại phụ lục ban hành kèm theo Thông tư này.
2. Xây dựng giá gói thầu theo kết quả khảo sát giá
trúng thầu của hàng hóa, dịch vụ tương tự:
a) Trước khi xây dựng giá gói thầu, Chủ đầu tư lựa
chọn hoặc thành lập Hội đồng để lựa chọn danh mục, yêu cầu về tính năng và yêu
cầu kỹ thuật cơ bản trên cơ sở yêu cầu về chuyên môn.
b) Căn cứ vào yêu cầu về tính năng và yêu cầu kỹ
thuật cơ bản đã được xây dựng tại điểm a khoản này, Chủ đầu tư thực hiện:
- Xác định cụ thể khoảng thời gian tham khảo kết quả
trúng thầu: tối đa không quá 120 ngày tính từ ngày trình phê duyệt Kế hoạch lựa
chọn nhà thầu.
Ví dụ: Ngày trình phê duyệt Kế hoạch lựa chọn nhà
thầu là ngày 01 tháng 8 năm 2023 thì thời gian 120 ngày được tính từ ngày 01
tháng 8 năm 2023 trở về trước.
- Thực hiện rà soát kết quả trúng thầu đăng tải
trên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia trong khoảng thời gian tham khảo kết quả
trúng thầu nêu trên.
- Tổng hợp kết quả rà soát và xử lý theo quy định tại
điểm c khoản 1 Điều này.
3. Xây dựng giá theo kết quả thẩm định giá của cơ
quan nhà nước có thẩm quyền thực hiện thẩm định giá, doanh nghiệp thẩm định giá
đối với các loại tài sản, hàng hóa, dịch vụ phải thẩm định giá theo quy định của
pháp luật về giá:
a) Trước khi xây dựng giá gói thầu, Chủ đầu tư lựa
chọn hoặc thành lập Hội đồng để lựa chọn danh mục, yêu cầu về tính năng và yêu
cầu kỹ thuật cơ bản trên cơ sở yêu cầu về chuyên môn;
b) Căn cứ yêu cầu về tính năng và yêu cầu kỹ thuật
cơ bản đã được xây dựng tại điểm a khoản này, Chủ đầu tư thực hiện lựa chọn đơn
vị thẩm định giá theo quy định của pháp luật về đấu thầu;
c) Sử dụng kết quả do cơ quan thẩm định giá cung cấp
để xây dựng giá gói thầu và không phải chịu trách nhiệm về kết quả thẩm định
giá do đơn vị thẩm định giá cung cấp.
Điều 4. Xây dựng giá gói thầu đối
với dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng, kiểm định, hiệu chuẩn trang thiết bị y tế
Trước khi xây dựng giá gói thầu, căn cứ tình hình
thực tế, Chủ đầu tư quyết định việc thành lập Hội đồng để lựa chọn danh mục, chủng
loại trang thiết bị y tế và khối lượng dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng, kiểm định,
hiệu chuẩn trên cơ sở yêu cầu về chuyên môn và thực hiện xây dựng giá gói thầu
như sau:
1. Việc xây dựng giá gói thầu theo báo giá của nhà
cung cấp: Thực hiện theo quy định tại các điểm b, c, d và đ khoản
1 Điều 3 Thông tư này.
2. Việc xây dựng giá gói thầu theo kết quả khảo sát
giá trúng thầu đối với gói thầu cung cấp dịch vụ tương tự: Thực hiện theo quy định
tại điểm b khoản 2 Điều 3 Thông tư này.
3. Việc xây dựng giá gói thầu căn cứ vào kết quả thẩm
định giá của cơ quan nhà nước có thẩm quyền thực hiện thẩm định giá, doanh nghiệp
thẩm định giá đối với các loại tài sản, hàng hóa, dịch vụ phải thẩm định giá
theo quy định của pháp luật về giá: Thực hiện theo quy định điểm
b khoản 3 Điều 3 Thông tư này.
Điều 5. Điều khoản chuyển tiếp
1. Đối với các gói thầu đã phê duyệt kế hoạch lựa
chọn nhà thầu trước ngày Thông tư này có hiệu lực thi hành thì thực hiện theo kế
hoạch lựa chọn nhà thầu đã được phê duyệt.
2. Đối với các gói thầu mà Chủ đầu tư đã trình kế
hoạch lựa chọn nhà thầu lên người có thẩm quyền nhưng chưa được phê duyệt, người
có thẩm quyền quyết định việc phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu mà chủ đầu
tư đã trình hoặc yêu cầu Chủ đầu tư xây dựng lại giá gói thầu theo quy định tại
Thông tư này.
Điều 6. Hiệu lực thi hành
Thông tư này có hiệu lực kể từ ngày 01 tháng 7 năm
2023 đến ngày 31 tháng 12 năm 2023.
Điều 7. Tổ chức thực hiện
1. Chủ đầu tư hoặc Sở Y tế quyết định thành phần Hội
đồng quy định tại Điều 3, Điều 4 Thông tư này, bảo đảm đủ
năng lực thực hiện nhiệm vụ xây dựng, lựa chọn danh mục, yêu cầu về tính năng
và yêu cầu kỹ thuật cơ bản trên cơ sở yêu cầu về chuyên môn của Chủ đầu tư để
làm cơ sở xây dựng giá gói thầu và phải bảo đảm khách quan và không được nêu bất
cứ điều kiện nào nhằm hạn chế sự tham gia của nhà thầu hoặc nhằm tạo lợi thế
cho một hoặc một số nhà thầu gây ra sự cạnh tranh không bình đẳng.
2. Bộ Y tế có trách nhiệm chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm
tra, thanh tra, tổng kết việc tổ chức triển khai thực hiện Thông tư này.
3. Thủ trưởng các đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ,
ngành Trung ương, Giám đốc Sở Y tế tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và cơ
quan, tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Thông tư này.
Trong quá trình thực hiện, trường hợp có vướng mắc,
đề nghị các cơ quan, tổ chức, cá nhân phản ánh về Bộ Y tế để xem xét, hướng dẫn./.
Nơi nhận:
- Ủy ban Xã hội của Quốc hội (để giám
sát);
- Văn phòng Chính phủ (Vụ Khoa giáo văn xã, Công báo,
Cổng TTĐT Chính phủ);
- Bộ trưởng Bộ Y tế (để báo cáo);
- Các Thứ trưởng Bộ Y tế;
- Các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ;
- UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương;
- Kiểm toán Nhà nước;
- Cơ quan trung ương của các đoàn thể;
- Bộ Tư pháp (Cục Kiểm tra VBQPPL);
- Bảo hiểm xã hội Việt Nam;
- Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương;
- Các đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ Y tế;
- Y tế các Bộ, ngành;
- Cổng TTĐT Bộ Y tế;
- Lưu: VT, KHTC(02), TTB&CTYT(02), PC(02).
|
KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG
Lê Đức Luận
|
PHỤ LỤC
MẪU YÊU CẦU BÁO GIÁ VÀ BÁO GIÁ
(Kèm theo Thông tư số 14/2023/TT-BYT ngày 30 tháng 6 năm 2023 của Bộ Y tế)
Mẫu
yêu cầu báo giá
Áp dụng đối với gói thầu cung cấp dịch vụ sửa chữa, bảo
dưỡng, kiểm định, hiệu chuẩn trang thiết bị y tế
YÊU CẦU BÁO GIÁ(1)
Kính gửi: Các nhà
cung cấp dịch vụ tại Việt Nam
...[ghi tên của Chủ đầu tư] có nhu cầu tiếp
nhận báo giá để tham khảo, xây dựng giá gói thầu, làm cơ sở tổ chức lựa chọn
nhà thầu cho gói thầu ....[ghi rõ tên gói thầu, tên dự án, dự toán mua sắm]
với nội dung cụ thể như sau:
I. Thông tin của đơn vị yêu cầu báo giá
1. Đơn vị yêu cầu báo giá: ... [ghi tên, địa chỉ
của Chủ đầu tư].
2. Thông tin liên hệ của người chịu trách nhiệm tiếp
nhận báo giá: ... [ghi rõ họ tên, chức vụ, số điện thoại, địa chỉ email của
người được giao nhiệm vụ tiếp nhận báo giá].
3. Cách thức tiếp nhận báo giá:...
Ghi rõ cách tiếp nhận báo giá theo một trong các
cách thức sau:
- Nhận trực tiếp tại địa chỉ:... [ghi cụ thể,
chi tiết địa chỉ tiếp nhận báo giá].
- Nhận qua email:... [ghi cụ thể email tiếp nhận
báo giá].
- Nhận qua Fax: ...[ghi cụ thể số Fax tiếp nhận
báo giá].
4. Thời hạn tiếp nhận báo giá: Từ 08h ngày ...
tháng ... năm … đến trước 17h ngày ... tháng ... năm ... [ghi rõ ngày,
tháng, năm] (2)
Các báo giá nhận được sau thời điểm nêu trên sẽ
không được xem xét.
5. Thời hạn có hiệu lực của báo giá: Tối thiểu....
ngày [ghi cụ thể số ngày nhưng không nhỏ hơn 90 ngày], kể từ ngày ...
tháng... năm... [ghi ngày ....tháng... năm... kết thúc nhận báo giá phù hợp
với thông tin tại khoản 4 Mục này].
II. Nội dung yêu cầu báo giá
Chủ đầu tư liệt kê chi tiết danh mục các dịch vụ
yêu cầu, mô tả ngắn gọn dịch vụ theo Bảng sau:
STT
|
Danh mục dịch vụ
|
Mô tả dịch vụ(*)
|
Khối lượng
|
Đơn vị tính
|
Địa điểm thực
hiện dịch vụ
|
Dự kiến ngày
hoàn thành dịch vụ
|
(1)
|
(2)
|
(3)
|
(4)
|
(5)
|
(6)
|
(7)
|
1
|
|
|
|
|
|
|
2
|
|
|
|
|
|
|
…
|
|
|
|
|
|
|
Ghi chú:
(1), (2), (3), (4): Chủ đầu tư ghi các nội dung
công việc, mô tả dịch vụ để nhà cung cấp làm cơ sở báo giá.
Mẫu
báo giá
Áp dụng đối với gói thầu cung cấp dịch vụ sửa chữa, bảo
dưỡng, kiểm định, hiệu chuẩn trang thiết bị y tế
BÁO GIÁ(1)
Kính gửi: ... [ghi
rõ tên của Chủ đầu tư yêu cầu báo giá]
Trên cơ sở yêu cầu báo giá của.... [ghi rõ tên của
Chủ đầu tư yêu cầu báo giá], chúng tôi .... [ghi tên, địa chỉ của nhà cung
cấp; trường hợp nhiều nhà cung cấp cùng tham gia trong một báo giá (gọi chung
là liên danh) thì ghi rõ tên, địa chỉ của các thành viên liên danh] báo giá
cung cấp dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng, kiểm định, hiệu chuẩn trang thiết bị y tế
như sau:
1. Báo giá cung cấp dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng, kiểm
định, hiệu chuẩn trang thiết bị y tế.
STT
|
Danh mục dịch vụ
|
Mô tả dịch vụ
|
Khối lượng mời
thầu
|
Đơn vị tính
|
Đơn giá
|
Thành tiền
|
1
|
|
|
|
|
|
|
2
|
|
|
|
|
|
|
...
|
|
|
|
|
|
|
Tổng cộng:
|
|
2. Báo giá này có hiệu lực trong vòng: .... ngày, kể
từ ngày ... tháng ... năm ... [ghi cụ thể số ngày nhưng không nhỏ hơn 90
ngày], kể từ ngày ... tháng... năm... [ghi ngày ....tháng...năm... kết
thúc nhận báo giá phù hợp với thông tin tại khoản 4 Mục I - Yêu cầu báo giá].
3. Chúng tôi cam kết:
- Không đang trong quá trình thực hiện thủ tục giải
thể hoặc bị thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc Giấy chứng nhận
đăng ký hộ kinh doanh hoặc các tài liệu tương đương khác; không thuộc trường hợp
mất khả năng thanh toán theo quy định của pháp luật về doanh nghiệp.
- Giá trị nêu trong báo giá là phù hợp, không vi phạm
quy định của pháp luật về cạnh tranh, bán phá giá.
- Những thông tin nêu trong báo giá là trung thực.
……, ngày.... tháng....năm....
|
Đại diện hợp pháp của nhà cung cấp(2)
(Ký tên, đóng dấu (nếu có))
|
Ghi chú:
(1) Nhà cung cấp điền đầy đủ các thông tin để
báo giá theo Mẫu này. Trường hợp yêu cầu gửi báo giá trên Hệ thống mạng đấu thầu
quốc gia, nhà cung cấp đăng nhập vào Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia bằng tài khoản
của nhà thầu để gửi báo giá và các tài liệu liên quan cho Chủ đầu tư theo hướng
dẫn trên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia. Trong trường hợp này, nhà cung cấp
không phải ký tên, đóng dấu theo yêu cầu tại ghi chú 12.
(2) Người đại diện theo pháp luật hoặc người được
người đại diện theo pháp luật ủy quyền phải ký tên, đóng dấu (nếu có). Trường hợp
ủy quyền, phải gửi kèm theo giấy ủy quyền ký báo giá. Trường hợp liên danh tham
gia báo giá, đại diện hợp pháp của tất cả các thành viên liên danh phải ký tên,
đóng dấu (nếu có) vào báo giá.
Trường hợp áp dụng cách thức gửi báo giá trên Hệ
thống mạng đấu thầu quốc gia, hãng sản xuất, nhà cung cấp đăng nhập vào Hệ thống
mạng đấu thầu quốc gia bằng tài khoản nhà thầu của mình để gửi báo giá. Trường
hợp liên danh, các thành viên thống nhất cử một đại diện thay mặt liên danh nộp
báo giá trên Hệ thống. Trong trường hợp này, thành viên đại diện liên danh truy
cập vào Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia bằng chứng thư số cấp cho nhà thầu của
mình để gửi báo giá. Việc điền các thông tin và nộp Báo giá thực hiện theo hướng
dẫn tại Mẫu Báo giá và hướng dẫn trên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia.
Mẫu
yêu cầu báo giá
Áp dụng đối với gói thầu mua sắm trang thiết bị y tế;
gói thầu mua sắm linh kiện, phụ kiện, vật tư thay thế sử dụng cho trang thiết bị
y tế
YÊU CẦU BÁO GIÁ(1)
Kính gửi: Các
hãng sản xuất, nhà cung cấp tại Việt Nam
... [ghi tên của Chủ đầu tư] có nhu cầu tiếp
nhận báo giá để tham khảo, xây dựng giá gói thầu, làm cơ sở tổ chức lựa chọn
nhà thầu cho gói thầu.... [ghi rõ tên gói thầu, tên dự án, dự toán mua sắm]
với nội dung cụ thể như sau:
I. Thông tin của đơn vị yêu cầu báo giá
1. Đơn vị yêu cầu báo giá: ... [ghi tên, địa chỉ
của Chủ đầu tư].
2. Thông tin liên hệ của người chịu trách nhiệm tiếp
nhận báo giá:... [ghi rõ họ tên, chức vụ, số điện thoại, địa chỉ email của
người được giao nhiệm vụ tiếp nhận báo giá].
3. Cách thức tiếp nhận báo giá:...
Ghi rõ cách tiếp nhận báo giá theo một trong các
cách thức sau:
- Nhận trực tiếp tại địa chỉ:... [ghi cụ thể,
chi tiết địa chỉ tiếp nhận báo giá].
- Nhận qua email: ... [ghi cụ thể email tiếp nhận
báo giá].
- Nhận qua Fax: ... [ghi cụ thể số Fax tiếp nhận
báo giá].
4. Thời hạn tiếp nhận báo giá: Từ 08h ngày ...
tháng ... năm … đến trước 17h ngày ... tháng ... năm ... [ghi rõ ngày,
tháng, năm] (2)
Các báo giá nhận được sau thời điểm nêu trên sẽ
không được xem xét.
5. Thời hạn có hiệu lực của báo giá: Tối thiểu....
ngày [ghi cụ thể số ngày nhưng không nhỏ hơn 90 ngày], kể từ ngày ...
tháng... năm ... [ghi ngày ....tháng...năm... kết thúc nhận báo giá phù hợp
với thông tin tại khoản 4 Mục này].
II. Nội dung yêu cầu báo giá:
1. Danh mục thiết bị y tế/ linh kiện, phụ kiện, vật
tư thay thế sử dụng cho trang thiết bị y tế (gọi chung là thiết bị).
STT
|
Danh mục
|
Mô tả yêu cầu về
tính năng, thông số kỹ thuật và các thông tin liên quan về kỹ thuật
|
Số lượng/khối
lượng
|
Đơn vị tính
|
1
|
Thiết bị A
|
Mô tả cụ thể tại .... [ghi rõ dẫn chiếu] trong
Bảng mô tả đính kèm theo
|
Ghi rõ số lượng/khối lượng cần mua
|
Ghi rõ đơn vị tính
|
2
|
Thiết bị B
|
Mô tả cụ thể tại .... [ghi rõ dẫn chiếu] trong
Bảng mô tả đính kèm theo
|
Ghi rõ số lượng/khối lượng cần mua
|
Ghi rõ đơn vị tính
|
n
|
…
|
|
|
|
2. Địa điểm cung cấp, lắp đặt; các yêu cầu về vận
chuyển, cung cấp, lắp đặt, bảo quản thiết bị y tế: Mô tả cụ thể tại .... [ghi
rõ dẫn chiếu] trong Bảng mô tả đính kèm theo, trong đó phải ghi rõ yêu cầu về địa
điểm cung cấp, lắp đặt; các yêu cầu về vận chuyển, cung cấp, lắp đặt, bảo quản
thiết bị y tế.
3. Thời gian giao hàng dự kiến: Ghi theo thời gian
dự kiến giao hàng, phù hợp với kế hoạch lựa chọn nhà thầu và thời gian tổ chức
lựa chọn nhà thầu.
4. Dự kiến về các điều khoản tạm ứng, thanh toán hợp
đồng: Ghi rõ tỷ lệ tạm ứng, thanh toán hợp đồng và các điều kiện tạm ứng, thanh
toán.
5. Các thông tin khác (nếu có).
(Đính kèm theo Bảng mô tả các tính năng, yêu cầu
kỹ thuật cơ bản của các thiết bị y tế; các yêu cầu về địa điểm cung cấp, lắp đặt;
các yêu cầu về vận chuyển, cung cấp, lắp đặt, bảo quản thiết bị y tế; thời gian
giao hàng dự kiến và các thông tin liên quan khác).
Ghi chú:
(1) Trường hợp đăng tải trên Hệ thống mạng đấu
thầu quốc gia, Chủ đầu tư đăng nhập vào Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia bằng
tài khoản của chủ đầu tư, bên mời thầu để đăng tải Yêu cầu báo giá.
Việc điền các thông tin trong Yêu cầu báo giá thực
hiện theo hướng dẫn tại Mẫu Yêu cầu báo giá và hướng dẫn trên Hệ thống mạng đấu
thầu quốc gia.
Chủ đầu tư phải đính kèm theo file “Bảng mô tả”,
trong đó phải nêu đầy đủ các thông tin để nhà thầu làm cơ sở báo giá như mô tả
các tính năng, yêu cầu kỹ thuật cơ bản của các thiết bị y tế; các yêu cầu về địa
điểm cung cấp, lắp đặt; các yêu cầu về vận chuyển, cung cấp, lắp đặt, bảo quản
thiết bị y tế; thời gian giao hàng dự kiến và các thông tin liên quan khác).
Trường hợp Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia triển
khai được tính năng gửi và nhận yêu cầu báo giá trên Hệ thống mạng đấu thầu quốc
gia (theo thông báo của Bộ Kế hoạch và Đầu tư) thì hãng sản xuất, nhà cung cấp
phải đăng nhập vào Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia bằng tài khoản của nhà thầu
để gửi báo giá và các tài liệu liên quan cho Chủ đầu tư (không gửi báo giá theo
các cách thức nêu tại khoản 3 Mục I của Mẫu này); sau thời hạn tiếp nhận báo
giá, hãng sản xuất, nhà cung cấp không thể gửi được báo giá lên Hệ thống mạng đấu
thầu quốc gia. Trong trường hợp này, nội dung tại khoản 3 Mục I của Mẫu này được
chỉnh sửa như sau:
“3. Cách thức tiếp nhận báo giá: hãng sản xuất,
nhà cung cấp đăng nhập vào Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia bằng tài khoản nhà
thầu của mình để gửi báo giá. Các báo giá gửi theo đường bưu điện, Fax, email
hoặc các cách thức khác sẽ không được xem xét”.
Kết thúc thời hạn tiếp nhận báo giá, Chủ đầu tư
đăng nhập vào Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia bằng tài khoản của chủ đầu tư,
bên mời thầu để lấy thông tin báo giá của các hãng sản xuất, nhà cung cấp.
(2) Thời gian tiếp nhận báo giá tối thiểu 10
ngày kể từ ngày đăng tải hoặc gửi yêu cầu báo giá. Ngày cuối cùng tiếp nhận báo
giá không được trùng với ngày nghỉ làm việc theo quy định của pháp luật về lao
động.
Mẫu
báo giá
Áp dụng đối với gói thầu mua sắm trang thiết bị y tế;
gói thầu mua sắm linh kiện, phụ kiện, vật tư thay thế sử dụng cho trang thiết bị
y tế
BÁO GIÁ(1)
Kính gửi: ... [ghi
rõ tên của Chủ đầu tư yêu cầu báo giá]
Trên cơ sở yêu cầu báo giá của.... [ghi rõ tên của
Chủ đầu tư yêu cầu báo giá], chúng tôi .... [ghi tên, địa chỉ của hãng sản
xuất, nhà cung cấp; trường hợp nhiều hãng sản xuất, nhà cung cấp cùng tham gia
trong một báo giá (gọi chung là liên danh) thì ghi rõ tên, địa chỉ của các thành
viên liên danh] báo giá cho các thiết bị y tế như sau:
1. Báo giá cho các thiết bị y tế và dịch vụ liên
quan
STT
|
Danh mục thiết
bị y tế(2)
|
Ký, mã, nhãn hiệu,
model, hãng sản xuất(3)
|
Mã HS(4)
|
Năm sản xuất(5)
|
Xuất xứ(6)
|
Số lượng/khối
lượng(7)
|
Đơn giá(8)
(VND)
|
Chi phí cho các
dịch vụ liên quan(9)
(VND)
|
Thuế, phí, lệ
phí (nếu có)(10)
(VND)
|
Thành tiền(11)
(VND)
|
1
|
Thiết bị A
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
2
|
Thiết bị B
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
n
|
...
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
(Gửi kèm theo các tài liệu chứng minh về tính năng,
thông số kỹ thuật và các tài liệu liên quan của thiết bị y tế)
2. Báo giá này có hiệu lực trong vòng: .... ngày, kể
từ ngày ... tháng ... năm ... [ghi cụ thể số ngày nhưng không nhỏ hơn 90
ngày], kể từ ngày ... tháng... năm ... [ghi ngày ....tháng...năm... kết
thúc nhận báo giá phù hợp với thông tin tại khoản 4 Mục I - Yêu cầu báo giá].
3. Chúng tôi cam kết:
- Không đang trong quá trình thực hiện thủ tục giải
thể hoặc bị thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc Giấy chứng nhận đăng
ký hộ kinh doanh hoặc các tài liệu tương đương khác; không thuộc trường hợp mất
khả năng thanh toán theo quy định của pháp luật về doanh nghiệp.
- Giá trị của các thiết bị y tế nêu trong báo giá
là phù hợp, không vi phạm quy định của pháp luật về cạnh tranh, bán phá giá.
- Những thông tin nêu trong báo giá là trung thực.
|
……, ngày.... tháng....năm....
Đại diện hợp pháp của hãng sản xuất, nhà cung cấp(12)
(Ký tên, đóng dấu (nếu có))
|
Ghi chú:
(1) Hãng sản xuất, nhà cung cấp điền đầy đủ các thông
tin để báo giá theo Mẫu này. Trường hợp yêu cầu gửi báo giá trên Hệ thống mạng
đấu thầu quốc gia, hãng sản xuất, nhà cung cấp đăng nhập vào Hệ thống mạng đấu
thầu quốc gia bằng tài khoản của nhà thầu để gửi báo giá và các tài liệu liên
quan cho Chủ đầu tư theo hướng dẫn trên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia. Trong
trường hợp này, hãng sản xuất, nhà cung cấp không phải ký tên, đóng dấu theo
yêu cầu tại ghi chú 12.
(2) Hãng sản xuất, nhà cung cấp ghi chủng loại
thiết bị y tế theo đúng yêu cầu ghi tại cột “Danh mục thiết bị y tế” trong Yêu
cầu báo giá.
(3) Hãng sản xuất, nhà cung cấp ghi cụ thể tên gọi,
ký hiệu, mã hiệu, model, hãng sản xuất của thiết bị y tế tương ứng với chủng loại
thiết bị y tế ghi tại cột “Danh mục thiết bị y tế”.
(4) Hãng sản xuất, nhà cung cấp ghi cụ thể mã HS
của từng thiết bị y tế.
(5), (6) Hãng sản xuất, nhà cung cấp ghi cụ thể
năm sản xuất, xuất xứ của thiết bị y tế.
(7) Hãng sản xuất, nhà cung cấp ghi cụ thể số lượng,
khối lượng theo đúng số lượng, khối lượng nêu trong Yêu cầu báo giá.
(8) Hãng sản xuất, nhà cung cấp ghi cụ thể giá
trị của đơn giá tương ứng với từng thiết bị y tế.
(9) Hãng sản xuất, nhà cung cấp ghi cụ thể giá
trị để thực hiện các dịch vụ liên quan như lắp đặt, vận chuyển, bảo quản cho từng
thiết bị y tế hoặc toàn bộ thiết bị y tế; chỉ tính chi phí cho các dịch vụ liên
quan trong nước.
(10) Hãng sản xuất, nhà cung cấp ghi cụ thể giá
trị thuế, phí, lệ phí (nếu có) cho từng thiết bị y tế hoặc toàn bộ thiết bị y tế.
Đối với các thiết bị y tế nhập khẩu, hãng sản xuất, nhà cung cấp phải tính toán
các chi phí nhập khẩu, hải quan, bảo hiểm và các chi phí khác ngoài lãnh thổ Việt
Nam để phân bổ vào đơn giá của thiết bị y tế.
(11) Hãng sản xuất, nhà cung cấp ghi giá trị báo
giá cho từng thiết bị y tế. Giá trị ghi tại cột này được hiểu là toàn bộ chi
phí của từng thiết bị y tế (bao gồm thuế, phí, lệ phí và dịch vụ liên quan (nếu
có)) theo đúng yêu cầu nêu trong Yêu cầu báo giá.
Hãng sản xuất, nhà cung cấp ghi đơn giá, chi phí
cho các dịch vụ liên quan, thuế, phí, lệ phí và thành tiền bằng đồng Việt Nam
(VND). Trường hợp ghi bằng đồng tiền nước ngoài, Chủ đầu tư sẽ quy đổi về đồng
Việt Nam để xem xét theo tỷ giá quy đổi của Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam
(VCB) công bố tại thời điểm ngày kết thúc nhận báo giá.
(12) Người đại diện theo pháp luật hoặc người được
người đại diện theo pháp luật ủy quyền phải ký tên, đóng dấu (nếu có). Trường hợp
ủy quyền, phải gửi kèm theo giấy ủy quyền ký báo giá. Trường hợp liên danh tham
gia báo giá, đại diện hợp pháp của tất cả các thành viên liên danh phải ký tên,
đóng dấu (nếu có) vào báo giá.
Trường hợp áp dụng cách thức gửi báo giá trên Hệ
thống mạng đấu thầu quốc gia, hãng sản xuất, nhà cung cấp đăng nhập vào Hệ thống
mạng đấu thầu quốc gia bằng tài khoản nhà thầu của mình để gửi báo giá. Trường
hợp liên danh, các thành viên thống nhất cử một đại diện thay mặt liên danh nộp
báo giá trên Hệ thống. Trong trường hợp này, thành viên đại diện liên danh truy
cập vào Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia bằng chứng thư số cấp cho nhà thầu của
mình để gửi báo giá. Việc điền các thông tin và nộp Báo giá thực hiện theo hướng
dẫn tại Mẫu Báo giá và hướng dẫn trên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia.