Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Thông báo hiệu lực của Bản ghi nhớ về dự án Tăng cường năng lực thanh tra, giám sát ngân hàng giữa Việt Nam và Ca-na-đa

Số hiệu 08/2013/TB-LPQT
Ngày ban hành 11/12/2012
Ngày có hiệu lực 11/12/2012
Loại văn bản Điều ước quốc tế
Cơ quan ban hành Chính phủ Canađa,Chính phủ Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam
Người ký Nguyễn Văn Bình,Deborah Chatsis
Lĩnh vực Tiền tệ - Ngân hàng

BỘ NGOẠI GIAO
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------

Số: 08/2013/TB-LPQT

Hà Nội, ngày 31 tháng 01 năm 2013

 

THÔNG BÁO

VỀ VIỆC ĐIỀU ƯỚC QUỐC TẾ CÓ HIỆU LỰC

Thực hiện quy định tại khoản 3 Điều 47 của Luật Ký kết, gia nhập và thực hiện điều ước quốc tế năm 2005, Bộ Ngoại giao trân trọng thông báo:

Bản ghi nhớ giữa Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Chính phủ Ca-na-đa về dự án Tăng cường năng lực thanh tra, giám sát ngân hàng, ký tại Hà Nội ngày 11 tháng 12 năm 2012, có hiệu lực kể từ ngày 11 tháng 12 năm 2012.

Bộ Ngoại giao trân trọng gửi Bản sao Bản ghi nhớ theo quy định tại Điều 68 của Luật nêu trên./.

 

 

TL. BỘ TRƯỞNG
VỤ TRƯỞNG
VỤ LUẬT PHÁP VÀ ĐIỀU ƯỚC QUỐC TẾ




Nguyễn Thị Thanh Hà

 

BẢN GHI NHỚ

GIỮA CHÍNH PHỦ NƯỚC CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM VÀ CHÍNH PHỦ CANADA VỀ DỰ ÁN TĂNG CƯỜNG NĂNG LỰC THANH TRA, GIÁM SÁT NGÂN HÀNG (BRASS)

Chính phủ nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (sau đây được gọi là “VIỆT NAM”) và Chính phủ CANAĐA (sau đây được gọi là “CANAĐA”), với mong muốn hợp tác triển khai thực hiện dự án hỗ trợ phát triển của Canađa tại Việt Nam, đã thống nhất các nội dung sau:

Phần 1.

BẢN CHẤT CỦA BẢN GHI NHỚ

1.01

Bản ghi nhớ này là một thỏa thuận bổ sung, được xây dựng theo Hiệp định chung về Hợp tác Phát triển giữa VIỆT NAM và CANAĐA ký ngày 21 tháng 6 năm 1994 (sau đây được gọi là “Hiệp định chung 1994”), với mục đích xác định các cam kết của CANAĐA và VIỆT NAM liên quan đến Dự án được mô tả trong Phần III. Bản ghi nhớ này không tạo thành một điều ước quốc tế.

Phần 2.

CƠ QUAN ĐƯỢC ỦY QUYỀN

2.01

CANAĐA chỉ định Cơ quan Phát triển Quốc tế Canađa (CIDA) có trách nhiệm thực hiện các cam kết trong Bản ghi nhớ này.

2.02

VIỆT NAM chỉ định Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (sau đây được gọi là “NHNN”) thực hiện các cam kết trong Bản ghi nhớ này. Việc thực hiện các cam kết cụ thể sẽ là trách nhiệm liên đới và riêng rẽ của các đơn vị thuộc NHNN và các bộ, ngành liên quan khi cần thiết (sau đây được gọi là các “đối tác dự án”) như nêu tại Phần 2 của Phụ lục “A”).

Phần 3.

DỰ ÁN

3.01

VIỆT NAM và CANAĐA sẽ tham gia thực hiện dự án tăng cường năng lực thanh tra, giám sát ngân hàng (sau đây được gọi là “BRASS”, hoặc “Dự án”). Mục đích của Dự án là thúc đẩy hệ thống tài chính ổn định và uy tín để phục vụ các doanh nghiệp và hộ gia đình tại Việt Nam thông qua việc tăng cường khuôn khổ quản lý, thanh tra, giám sát ngân hàng tại Việt Nam theo các tiêu chuẩn quốc tế. Mục đích của Dự án là tăng cường năng lực thể chế và chuyên môn của NHNN trong việc quản lý, cấp phép và thanh tra, giám sát các ngân hàng tại Việt Nam.

3.02

Miêu tả tóm tắt về Dự án được trình bày trong Phụ lục “A” đính kèm Bản ghi nhớ này.

3.03

[...]