Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Quyết định 06/2004/QĐ/UB-NC Quy định chế độ báo cáo kết quả các cuộc thanh tra, kiểm tra, kết quả giải quyết vụ việc khiếu nại, tố cáo do Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Tĩnh ban hành

Số hiệu 06/2004/QĐ/UB-NC
Ngày ban hành 06/01/2004
Ngày có hiệu lực 06/01/2004
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Hà Tĩnh
Người ký Lê Văn Chất
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH HÀ TĨNH
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 06/2004/QĐ/UB-NC

Tĩnh, ngày 06 tháng 01 năm 2004

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC BAN HÀNH QUY ĐỊNH CHẾ ĐỘ BÁO CÁO KẾT QUẢ CÁC CUỘC THANH TRA, KIỂM TRA VÀ GIẢI QUYẾT CÁC VỤ VIỆC KHIẾU NẠI, TỐ CÁO

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH HÀ TĨNH

Căn cứ Luật tổ chức HĐND và UBND (sửa đổi) ngày 21/6/1994;

Căn cứ Luật Khiếu nại Tố cáo ngày 02/12/1998;

Căn cứ Pháp lệnh Thanh tra ngày 01/4/1990;

Để tăng cường quản lý Nhà nước về công tác thanh tra, kiểm tra, tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh;

Xét đề nghị của Chánh Thanh tra tỉnh,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1: Ban hành kèm theo quyết định này "Quy định chế độ báo cáo kết quả các cuộc thanh tra, kiểm tra, kết quả giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo".

Điều 2: Giao Thanh tra tỉnh chủ trì, phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc việc tổ chức thực hiện quyết định này.

Điều 3: Quyết định có hiệu lực kể từ ngày ban hành.

Các Ông: Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Chánh Thanh tra tỉnh, Giám đốc các Sở, Thủ trưởng các ban, ngành cấp tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, Thủ trưởng các đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thi hành quyết định này./.

 

 

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH HÀ TĨNH
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH THƯỜNG TRỰC




Lê Văn Chất

 

QUY ĐỊNH

CHẾ ĐỘ BÁO CÁO KẾT QUẢ CÁC CUỘC THANH TRA, KIỂM TRA, VÀ GIẢI QUYẾT CÁC VỤ VIỆC KHIẾU NẠI TỐ CÁO
(Ban hành kèm theo quyết định số 06/2004/QĐ/UB-NC ngày 06/01/2004 của Ủy ban nhân dân tỉnh)

Chương I

QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Phạm vi báo cáo:

Kết quả các cuộc thanh tra, kiểm tra thực hiện theo chương trình kế hoạch hoặc giải quyết những nhiệm vụ đột xuất, kết quả giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo được thực hiện theo thẩm quyền của Chtịch UBND các huyện, thị xã, Thủ trưởng các Sở, Ban, ngành cấp tỉnh, Chánh thanh tra các đơn vị (sau đây gọi tắt là Thủ trưởng cơ quan, đơn vị) đều phải báo cáo về UBND tỉnh.

Báo cáo tại quy định này bao gm các văn bản có giá trị pháp lý được lập trong quá trình thanh tra, kiểm tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và xử lý các vi phạm pháp luật của các tổ chức, cá nhân có thẩm quyền về thanh tra, kiểm tra, giải quyết khiếu nại tố cáo.

Điều 2. Trách nhiệm báo cáo:

Thủ trưởng cơ quan, đơn vị có trách nhiệm báo cáo đầy đủ, kịp thời kết quả các cuộc thanh tra, kiểm tra, giải quyết khiếu nại tố cáo (sau đây gọi tắt là vụ việc) về UBND tỉnh; đồng thời trong phạm vi trách nhiệm của mình tổ chức thực hiện báo cáo vụ việc trong địa phương và ngành nhằm tăng cường và nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước về công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo.

Kết quả thanh tra, kiểm tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo do liên ngành thực hiện thì Thủ trưởng đơn vị chủ trì tổ chức thực hiện chịu trách nhiệm báo cáo.

Các đơn vị quản lý theo ngành, thực hiện chế độ báo cáo tại quy định này đối vi những vụ việc mà quá trình phát sinh, giải quyết, xử lý và tổ chức thực hiện có liên quan đến trách nhiệm địa phương hoặc cần có sự phối hợp với các địa phương và cơ quan chuyên môn thuộc quyền quản lý của UBND tỉnh.

Điều 4. Nguyên tắc báo cáo.

[...]