Quyết định 93/QĐ-UBND Kế hoạch thực hiện Chương trình bình ổn thị trường năm 2016 trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long

Số hiệu 93/QĐ-UBND
Ngày ban hành 12/01/2016
Ngày có hiệu lực 12/01/2016
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Vĩnh Long
Người ký Trần Hoàng Tựu
Lĩnh vực Thương mại

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH VĨNH LONG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 93/QĐ-UBND

Vĩnh Long, ngày 12 tháng 01 năm 2016

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH KẾ HOẠCH THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH BÌNH ỔN THỊ TRƯỜNG NĂM 2016 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH VĨNH LONG

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH VĨNH LONG

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương 19/6/2015;

Căn cứ Luật Giá số 11/2012/QH13 ngày 20/6/2012;

Căn cứ Nghị định số 177/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013 của Chính phủ về quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Giá;

Căn cứ Chỉ thị số 18/CT-BCT ngày 24/11/2015 của Bộ Công thương về việc thực hiện các giải pháp bảo đảm cân đối cung cầu, bình ổn thị trường cuối năm 2015 và dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016;

Xét đề nghị của Giám đốc Sở Công thương tại Tờ trình số 2020/TTr-SCT ngày 24/12/2015,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này: “Kế hoạch thực hiện Chương trình bình ổn thị trường năm 2016 trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long”.

Điều 2. Giao Giám đốc Sở Công thương chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành liên quan và Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố triển khai thực hiện tốt nội dung Kế hoạch này. Đồng thời theo dõi, đôn đốc, kiểm tra và định kỳ báo cáo kết quả thực hiện về Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh và Bộ Công thương theo quy định.

Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Sở: Công thương, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh tỉnh Vĩnh Long; Trưởng ban Quản lý các Khu công nghiệp và Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố, chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này.

Quyết định có hiệu lực kể từ ngày ký./.

 

 

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Trần Hoàng Tựu

 

KẾ HOẠCH

THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH BÌNH ỔN THỊ TRƯỜNG NĂM 2016 CỦA TỈNH VĨNH LONG
(Ban hành kèm theo Quyết định số 93/QĐ-UBND ngày 12/01/2016 của Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long)

Căn cứ Chỉ thị số 18/CT-BCT ngày 24/11/2015 Bộ Công thương, về việc thực hiện các giải pháp bảo đảm cân đối cung cầu, bình ổn thị trường cuối năm 2015 và dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016;

Để đảm bảo cân đối cung cầu các mặt hàng thiết yếu, bình ổn thị trường trong năm 2016 và Tết Nguyên đán Bính Thân, Ủy ban nhân dân tỉnh Vĩnh Long ban hành kế hoạch thực hiện chương trình bình ổn thị trường năm 2016 như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU:

1. Mục đích:

- Tăng cường sản xuất tạo nguồn hàng dồi dào đảm bảo cân đối cung cầu bình ổn thị trường hàng hóa năm 2016 đáp ứng nhu cầu thiết yếu của người dân, đặc biệt là chuẩn bị tốt nguồn hàng tiêu dùng thiết yếu, nguồn thực phẩm sạch đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm đáp ứng nhu cầu tăng cao vào các dịp lễ, tết..., góp phần hạn chế tốc độ tăng giá, kiềm chế lạm phát, thúc đẩy sản xuất - kinh doanh phát triển, kích cầu tiêu dùng, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

- Tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp mở rộng mạng lưới phân phối hàng hóa tiêu dùng, thực phẩm, vật tư nông nghiệp nâng cao uy tín, trách nhiệm và thương hiệu của doanh nghiệp đến khu vực đông dân cư, khu công nghiệp, các vùng sâu, vùng xa với chất lượng bảo đảm, giá cả hợp lý. Góp phần định hướng, khuyến khích, nâng cao ý thức tiêu dùng hàng hóa sản xuất trong nước, hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

2. Yêu cầu:

- Hỗ trợ, kết nối các doanh nghiệp sản xuất, phân phối hàng thiết yếu, tham gia bình ổn thị trường với các tổ chức tín dụng trên địa bàn để tiếp cận được nguồn vốn vay với lãi suất ưu đãi, dự trữ hàng hóa bình ổn thị trường, nhất là dịp lễ, tết... Phát huy vai trò của các doanh nghiệp trong việc chủ động dự trữ các mặt hàng thiết yếu tham gia thị trường với giá bán lẻ có tính ổn định; mở rộng mạng lưới phân phối hàng hóa đến khu vực đông dân cư, khu công nghiệp, vùng sâu, vùng xa...tăng khả năng tiếp cận sớm và đầy đủ hàng bình ổn cho các đối tượng khó khăn, các đối tượng có thu nhập trung bình và thấp.

- Đôn đốc các doanh nghiệp triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại nội địa, các chương trình kích cầu tiêu dùng. Tăng cường kiểm tra, giám sát thị trường trong lĩnh vực giá, chất lượng sản phẩm, các quy định về an toàn thực phẩm, các hành vi đầu cơ, găm hàng, tăng giá trái pháp luật trên địa bàn.

- Phát huy tốt các phương thức bán hàng truyền thống kết hợp với phương thức bán hàng hiện đại, phát triển đa dạng hóa hệ thống phân phối bán hàng bình ổn, nhất là tại các huyện, các khu công nghiệp, khu dân cư, đặc biệt quan tâm phát triển tại các chợ truyền thống ở vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh.

[...]