Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Quyết định 92/QĐ-UBND năm 2014 điều chỉnh Phân công công việc của Chủ tịch, Phó Chủ tịch và thành viên viên Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận nhiệm kỳ 2011 - 2016

Số hiệu 92/QĐ-UBND
Ngày ban hành 09/01/2014
Ngày có hiệu lực 09/01/2014
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Bình Thuận
Người ký Lê Tiến Phương
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÌNH THUẬN
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 92/QĐ-UBND

Bình Thuận, ngày 09 tháng 01 năm 2014

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC ĐIỀU CHỈNH, BỔ SUNG PHÂN CÔNG CÔNG VIỆC CỦA CHỦ TỊCH, PHÓ CHỦ TỊCH VÀ CÁC THÀNH VIÊN UBND TỈNH NHIỆM KỲ 2011 - 2016

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH BÌNH THUẬN

Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân ngày 26/11/2003;

Căn cứ Quyết định số 1113/QĐ-TTg ngày 11 tháng 7 năm 2011 phê chuẩn việc bầu thành viên UBND tỉnh Bình Thuận nhiệm kỳ 2011-2016 và Quyết định số 04/QĐ-TTg ngày 03 tháng 01 năm 2014 phê chuẩn việc bầu cử bổ sung chức danh Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận nhiệm kỳ 2011-2016 của Thủ tướng Chính phủ;

Căn cứ Quyết định số 53/2006/QĐ-TTg ngày 08 tháng 3 năm 2006 ban hành Quy chế làm việc mẫu của Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Quy chế làm việc hiện hành của UBND tỉnh Bình Thuận;

Xét đề nghị của Chánh Văn phòng UBND tỉnh,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Phân công công việc của Chủ tịch, Phó Chủ tịch và các Ủy viên UBND tỉnh như sau:

I. Nguyên tắc phân công và quan hệ công tác giữa Chủ tịch, Phó Chủ tịch và các ủy viên UBND tỉnh.

1. Chủ tịch UBND tỉnh (sau đây gọi tắt là Chủ tịch) lãnh đạo chung mọi mặt hoạt động và công tác trong chức trách, nhiệm vụ của UBND tỉnh theo quy định của Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân, Quy chế làm việc của UBND tỉnh.

Chủ tịch quản lý chung và toàn diện công tác của UBND tỉnh, cùng tập thể UBND tỉnh chịu trách nhiệm về hoạt động của UBND tỉnh trước Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Tỉnh ủy, HĐND tỉnh và chịu trách nhiệm cá nhân về thực hiện nhiệm vụ của mình theo sự phân công, kể cả các công việc được ủy quyền cho các ủy viên UBND tỉnh, thủ trưởng các cơ quan khác thực hiện.

Chủ tịch chịu trách nhiệm về các quyết định của các Phó Chủ tịch UBND tỉnh (sau đây gọi tắt là Phó Chủ tịch) khi thực hiện nhiệm vụ do Chủ tịch phân công.

2. Trong phạm vi quyền hạn và nhiệm vụ do Chủ tịch phân công, các Phó Chủ tịch chủ động giải quyết công việc. Nếu có vấn đề liên quan đến các Phó Chủ tịch khác phụ trách thì các Phó Chủ tịch chủ động phối hợp với nhau để giải quyết. Trường hợp các Phó Chủ tịch có ý kiến khác nhau thì Phó Chủ tịch đang phụ trách giải quyết công việc đó báo cáo Chủ tịch quyết định.

3. Phó Chủ tịch thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn do Chủ tịch phân công. Phó Chủ tịch chịu trách nhiệm trước Chủ tịch và trước pháp luật về các quyết định liên quan đến việc thực hiện các công việc được Chủ tịch phân công; báo cáo xin ý kiến của Chủ tịch khi thấy cần thiết.

4. Trong trường hợp thấy cần thiết, hoặc khi Phó Chủ tịch vắng mặt thì Chủ tịch trực tiếp xử lý công việc đã phân công cho Phó Chủ tịch vắng mặt hoặc phân công cho một Phó Chủ tịch khác giải quyết (bằng cuộc họp hội ý Chủ tịch, Phó Chủ tịch hoặc bằng văn bản). Việc phân công công việc giữa các Phó Chủ tịch (quy định tại Mục III, Điều 1 Quyết định này) có thể thay đổi theo Quyết định của Chủ tịch.

5. Trách nhiệm, phạm vi giải quyết công việc, nguyên tắc làm việc và mối quan hệ công tác của Chủ tịch, các Phó Chủ tịch và các ủy viên UBND tỉnh thực hiện theo đúng Quy chế làm việc hiện hành của UBND tỉnh.

6. Vào chiều thứ hai hàng tuần, Chủ tịch và các Phó Chủ tịch có buổi họp giao ban để thống nhất ý kiến xử lý công việc, triển khai các công việc cần tập trung trong tuần. Các nội dung họp giao ban do Văn phòng UBND tỉnh tổng hợp các ý kiến của Chủ tịch, các Phó Chủ tịch và trình Chủ tịch quyết định nội dung họp. Tại các buổi giao ban, Chủ tịch, Phó Chủ tịch trực tiếp báo cáo trao đổi công việc hoặc ủy nhiệm cho Giám đốc các sở, ngành, Chánh Văn phòng UBND tỉnh trình bày các nội dung công việc cần trao đổi.

7. Ngoài các phiên họp UBND tỉnh để quyết định các vấn đề theo quy định của Luật Tổ chức HĐND và UBND; theo yêu cầu công việc, Chủ tịch, các Phó Chủ tịch và các ủy viên UBND tỉnh có các cuộc họp chung (họp UBND tỉnh) để đóng góp ý kiến về nội dung các đề án lớn, quan trọng sẽ trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các Bộ, ngành Trung ương.

II. Trách nhiệm và quyền hạn của các Phó Chủ tịch trong phạm vi lĩnh vực được phân công.

1. Chỉ đạo các sở, ngành, cơ quan và các Hội thuộc tỉnh, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân huyện, thị xã, thành phố xây dựng cơ chế, chính sách, quy hoạch, kế hoạch phát triển kinh tế, xã hội và ngân sách Nhà nước; các dự án, đề án, văn bản quy phạm pháp luật của Ủy ban nhân dân tỉnh.

2. Kiểm tra, đôn đốc các sở, ngành, cơ quan và các Hội thuộc tỉnh, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân huyện, thị xã, thành phố trong việc tổ chức thực hiện các chủ trương, chính sách, pháp luật, kế hoạch và ngân sách thuộc lĩnh vực mình phụ trách; phát hiện và đề xuất kịp thời những vấn đề cần sửa đổi, bổ sung hoặc giải quyết. Nếu phát hiện các sở, ngành, cơ quan và các Hội thuộc tỉnh, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân huyện, thị xã, thành phố ban hành văn bản hoặc làm những việc trái với pháp luật của Nhà nước, quy định của Trung ương thì đình chỉ việc thi hành văn bản đó và chỉ đạo việc sửa đổi, bổ sung theo quy định.

3. Giải quyết các vấn đề cụ thể phát sinh thuộc lĩnh vực và thẩm quyền được Chủ tịch phân công, các vấn đề liên ngành mà các Thủ trưởng các sở, ngành và Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố liên quan không thống nhất được ý kiến.

4. Theo dõi công tác tổ chức và cán bộ, làm Chủ tịch Hội đồng kỷ luật cán bộ, chỉ đạo việc xử lý những vấn đề nội bộ thuộc các cơ quan được Chủ tịch phân công.

5. Các Phó Chủ tịch không xử lý các vấn đề ngoài phạm vi Chủ tịch phân công và những vấn đề thuộc thẩm quyền của tập thể UBND tỉnh.

III. Phân công cụ thể.

1. Chủ tịch UBND tỉnh, Bí thư Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh - Lê Tiến Phương:

a) Chỉ đạo, điều hành và quản lý chung mọi hoạt động của UBND tỉnh, lãnh đạo các thành viên UBND tỉnh, thủ trưởng các cơ quan thuộc tỉnh, Chủ tịch Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố. Chủ tọa các phiên họp UBND tỉnh. Chủ trì các cuộc họp tập thể Chủ tịch và các Phó Chủ tịch, các cuộc họp Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh;

[...]