Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Quyết định 91/2003/QĐ-UB Quy định tạm thời về đấu giá quyền sử dụng đất để tạo vốn đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng trên địa bàn Thành phố Hà Nội do Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội ban hành

Số hiệu 91/2003/QĐ-UB
Ngày ban hành 04/08/2003
Ngày có hiệu lực 04/08/2003
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Thành phố Hà Nội
Người ký Lê Quý Đôn
Lĩnh vực Bất động sản

ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HÀ NỘI
******

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
********

Số: 91/2003/QĐ-UB

Hà Nội, ngày 04 tháng 08 năm 2003 

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC: BAN HÀNH QUY ĐỊNH TẠM THỜI VỀ ĐẤU GIÁ QUYỀN SỬ DỤNG ĐẤT ĐỂ TẠO VỐN ĐẦU TƯ XÂY DỰNG CƠ SỞ HẠ TẦNG TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HÀ NỘI.

ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HÀ NỘI

Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân;
Căn cứ Luật Đất đai năm 1993, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đất đai năm 1998 và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đất đai năm 2001;
Căn cứ Pháp Lệnh Thủ đô Hà Nội ngày 28 tháng 12 năm 2000 của Ủy ban thường vụ Quốc hội;
Căn cứ Nghị định 04/2000/NĐ-CP ngày 11 tháng 2 năm 2000 hướng dẫn thi hành Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đất đai và Nghị định 66/2001/NĐ-CP ngày 28 tháng 9 năm 2001 của Chính phủ về bổ sung một số điều của Nghị định 04/2000/NĐ-CP;
Căn cứ Quyết định số 22/2003/QĐ-BTC ngày 18 tháng 2 năm 2003 của Bộ trưởng Bộ Tài chính về cơ chế tài chính trong việc sử dụng quỹ đất tạo vốn xây dựng cơ sở hạ tầng;
Xét đề nghị của Giám đốc Sở: Địa chính - Nhà đất, Tài chính - Vật giá.

QUYẾT ĐỊNH

Điều 1: Ban hành kèm theo Quyết định này " Bản Quy định tạm thời về đấu giá quyền sử dụng đất để tạo vốn đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng trên địa bàn Thành phố Hà Nội".

Điều 2: Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký và thay thế cho Quyết định số 63/2002/QĐ-UB ngày 26 tháng 4 năm 2002 của Ủy ban nhân dân Thành phố. Các Quyết định được ban hành trước đây trái với quy định tại Quyết định này đều được bãi bỏ. Các dự án đã ra thông báo mời đấu giá trước ngày Quyết định này có hiệu lực thì được tiếp tục thực hiện theo Quyết định số 63/2002/QĐ-UB ngày 26/4/2002 của Ủy ban nhân dân Thành phố.

Điều 3: Chánh Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân thành phố; Giám đốc các Sở, Ban, Ngành; Chủ tịch UBND các quận, huyện, phường, xã, thị trấn và các tổ chức, cá nhân sử dụng đất trên địa bàn Thành phố chịu trách nhiệm thi hành quyết định này./.

 

Nơi nhận:
- Thủ tướng Chính phủ;
- Văn phòng Chính phủ;
- Viện Kiểm sát NDTC;
- Bộ: Tài chính, Xây dựng;
 Tư pháp, Kế hoạch & ĐT;
- Bộ Tài nguyên & Môi trường;
- Tổng Thanh tra Nhà nước;
- Thường trực thành ủy;
- Thường trực HĐND TP;
- Chủ tịch UBND TP;
 (để báo cáo)
- Các Phó Chủ tịch UBND TP;
- Như Điều III;
- Đài PT & TH Hà Nội;
 Báo KTĐT, Báo Hà Nội mới;
- CPVP, Các Tổ CV, TD, THKT;
- Lưu, Nth, Nn.

T/M. ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HÀ NỘI
KT.CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
 
 
 
 
Lê Quý Đôn

 

QUY ĐỊNH TẠM THỜI

VỀ ĐẤU GIÁ QUYỀN SỬ DỤNG ĐẤT ĐỂ TẠO VỐN ĐẦU TƯ XÂY DỰNG CƠ SỞ HẠ TẦNG TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HÀ NỘI
(ban hành kèm theo Quyết định số: 91/2003/QĐ-UB ngày 04 tháng 8 năm 2003 của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội).

Chương 1:

NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Phạm vi, khái niệm về đấu giá quyền sử dụng đất.

1. Bản quy định này được áp dụng cho việc tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất để tạo vốn đầu tư, thực hiện các dự án cải tạo, nâng cấp, xây dựng cơ sở hạ tầng trên địa bàn thành phố được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

2. Đấu giá quyền sử dụng đất là việc Cơ quan Nhà nước có thẩm quyền lựa chọn chủ đầu tư là các tổ chức, cá nhân thuộc mọi thành phần kinh tế để giao quyền sử dụng đất (hoặc cho thuê đất) bằng hình thức đấu giá công khai, nhằm mục đích huy động nguồn vốn để đầu tư xây dựng các công trình cơ sở hạ tầng trên địa bàn các quận, huyện và Thành phố.

Việc đấu giá được thực hiện tới từng ô đất theo quy hoạch chi tiết được duyệt cho người có nhu cầu sử dụng. Trường hợp đấu giá cả dự án (trọn gói) hoặc lô đất (gồm nhiều ô đất có công năng sử dụng khác nhau) do Ủy ban nhân dân Thành phố quyết định.

Điều 2. Điều kiện để tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất:

Quỹ đất để tổ chức đấu giá tạo vốn xây dựng cơ sở hạ tầng nằm trong kế hoạch sử dụng đất được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, gồm: đất chưa sử dụng, đất nông nghiệp, lâm nghiệp và các loại đất khác được thu hồi theo quyết định cuả cơ quan Nhà nước có thẩm quyền, có các điều kiện sau:

1. Quy hoạch chi tiết được cấp có thẩm quyền phê duyệt: đã xác định được mật độ xây dựng, chiều cao công trình, các thông số hạ tầng kỹ thuật khác và Bản vẽ Quy hoạch tổng mặt bằng do đơn vị có tư cách pháp nhân lập, được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền phê duyệt.

2. Về sử dụng đất:

- Đối với trường hợp đất sử dụng làm nhà ở: cần phải giải phóng mặt bằng xong và xây dựng hạ tầng kỹ thuật hoàn chỉnh.

- Đối với các lô đất đấu giá thuê đất để sử dụng cho các mục đích khác: có thể giải phóng mặt bằng xong và đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật hoặc chỉ tổ chức giải phóng mặt bằng xong; việc đầu tư xây dựng các công trình kỹ thuật hạ tầng tiếp theo do người trúng giá thực hiện theo quy hoạch.

3. Đã được Ủy ban nhân dân thành phố phê duyệt giá sàn làm căn cứ đấu giá quyền sử dụng đất.

4. Đối với các khu đô thị mới được quy hoạch đồng bộ: Ủy ban nhân dân thành phố giao cho cơ quan chức năng lập quy hoạch đồng bộ, lập dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật để đấu giá và tổ chức đấu thầu dự án, tạo vốn đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, phát triển nhà ở cho đối tượng chính sách và người có thu nhập thấp.

5. Quy chế đấu giá đã được ban hành theo quy định.

[...]