Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Quyết định 728/QĐ-UBND năm 2014 về Kế hoạch hành động ứng phó khẩn cấp với chủng vi rút cúm gia cầm nguy hiểm có khả năng lây sang người trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng

Số hiệu 728/QĐ-UBND
Ngày ban hành 14/04/2014
Ngày có hiệu lực 14/04/2014
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Lâm Đồng
Người ký Phạm S
Lĩnh vực Thể thao - Y tế

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH LÂM ĐỒNG

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 728/QĐ-UBND

Lâm Đồng, ngày 14 tháng 04 năm 2014

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH KẾ HOẠCH HÀNH ĐỘNG ỨNG PHÓ KHẨN CẤP VỚI CÁC CHỦNG VI RÚT CÚM GIA CẦM NGUY HIỂM CÓ KHẢ NĂNG LÂY SANG NGƯỜI TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH LÂM ĐỒNG

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH LÂM ĐỒNG

Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND ngày 26/11/2003;

Căn cứ Pháp lệnh Thú y ngày 29/4/2004;

Căn cứ Nghị định số 33/2005/NĐ-CP ngày 15/03/2005 quy định chi tiết thi hành một số điều của Pháp lệnh Thú y;

Căn cứ Công điện số 200/CĐ-TTg ngày 14/02/2014 của Thủ Tướng chính phủ về việc tập trung phòng chống dịch cúm gia cầm và các chủng vi rút cúm gia cầm lây sang người;

Xét đề nghị của Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tại văn bản số 404/TTr-SNN ngày 17/3/2014,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Kế hoạch hành động ứng phó khẩn cấp với các chủng vi rút cúm gia cầm nguy hiểm có khả năng lây sang người trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng.

Điều 2. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Sở Y tế là cơ quan chịu trách nhiệm chính chỉ đạo, tổ chức thực hiện Kế hoạch.

Điều 3. Chánh Văn phòng UBND tỉnh; Giám đốc các sở: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Y tế, Tài chính, Giao thông Vận tải, Du lịch -Thương mại, Tài nguyên và Môi trường, Văn hoá Thể thao và Du lịch, Thông tin Truyền thông, Giáo dục và Đào Tạo; Giám đốc Công An tỉnh, Đài Phát thanh -Truyền hình; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố Đà Lạt, Bảo Lộc; thủ trưởng các ngành, đơn vị, đoàn thể có liên quan căn cứ quyết định thi hành từ ngày ký./.

 

 

Nơi nhận:
- Bộ Nông nghiệp và PTNT;
- Cục Thú y - BNN&PTNT;
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- Như điều 3;
- Báo Lâm Đồng;
- Trung tâm Công báo;
- LĐVP;
- Lưu: VT, NN, VX3, TC.

KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Phạm S

 

KẾ HOẠCH

HÀNH ĐỘNG ỨNG PHÓ KHẨN CẤP VỚI CÁC CHỦNG VI RÚT CÚM GIA CẦM NGUY HIỂM CÓ KHẢ NĂNG LÂY SANG NGƯỜI TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH LÂM ĐỒNG
(Ban hành kèm theo Quyết định số 728/QĐ-UBND ngày 14/4/2014 của UBND tỉnh)

I. Mục tiêu

1. Mục tiêu chung

Chủ động phát hiện, sẵn sàng triển khai các biện pháp ứng phó để ngăn chặn, giảm thiểu nguy cơ bùng phát và lây lan dịch cúm gia cầm ra diện rộng nhằm bảo vệ và phát triển chăn nuôi trên địa bàn tỉnh. Hạn chế thấp nhất thiệt hại về kinh tế và tính mạng của nhân dân.

2. Mục tiêu cụ thể

- Chủ động ngăn chặn sự lây lan của vi rút cúm A/H5N1 trên đàn gia cầm; phát hiện kịp thời, thông tin chính xác và xử lý triệt đ các đim dịch do vi rút cúm A/H5N1 gây ra; giảm thiểu nguy cơ vi rút cúm A/H5N1 lây nhiễm cho đàn gia cầm và cho người.

- Phát hiện sớm, xử lý kịp thời ngay khi vi rút cúm A/H7N9 xâm nhập vào tỉnh Lâm Đồng; giảm thiểu nguy cơ vi rút cúm A/H7N9 lây nhiễm cho đàn gia cầm và cho người.

II. Kế hoạch ứng phó với các tình huống

1. Tình huống 1: Có sự lưu hành của vi rút cúm A/H5N1, chưa xuất hiện dịch bệnh trong tỉnh nhưng đã xuất hiện dịch tại tỉnh lân cận và có nguy cơ lây lan cao vào tỉnh.

a) Mục tiêu: Chủ động ngăn chặn, giảm thiểu nguy cơ lây lan dịch bệnh từ các tỉnh khác vào tỉnh, đồng thi sớm phát hiện và kịp thời xử lý khi dịch tái phát hoặc xâm nhập vào tỉnh.

b) Các hoạt động cụ thể:

- Kiện toàn và củng cố hoạt động Ban chỉ đạo phòng chống dịch các cấp.

[...]