ỦY
BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HÀ NỘI
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
7196/QĐ-UBND
|
Hà
Nội, ngày 28 tháng 12
năm 2016
|
QUYẾT ĐỊNH
PHÊ DUYỆT KẾ HOẠCH RÀ
SOÁT, ĐÁNH GIÁ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NĂM 2017 TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HÀ NỘI
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HÀ NỘI
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa
phương năm 2015;
Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP
ngày 08 tháng 6 năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số 48/2013/NĐ-CP
ngày 14 tháng 5 năm 2013 của Chính phủ về sửa đổi,
bổ sung một số điều của các nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số 07/2014/TT-BTP,
ngày 24 tháng 02 năm 2014 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp hướng dẫn việc đánh giá tác
động của thủ tục hành chính và rà soát, đánh giá thủ tục hành chính;
Xét đề nghị của Giám đốc Sở Tư
pháp tại Tờ trình số 2550/TTr-STP ngày 20 tháng 12 năm 2016,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1.
Phê duyệt kèm theo Quyết định này Kế hoạch rà soát, đánh giá thủ tục hành chính
năm 2017 trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Điều 2.
Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
Điều 3.
Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố; Giám đốc Sở Tư pháp, Giám đốc các sở,
Thủ trưởng các ban, ngành; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các quận, huyện, thị xã; Chủ
tịch Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn và các tổ
chức, cá nhân liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định
này./.
Nơi nhận:
- Như điều 3;
- Văn phòng Chính phủ;
- Thường trực: Thành ủy, HĐND
TP;
- Chủ tịch UBND Thành phố;
- Các PCT UBND Thành phố;
- Văn phòng Đoàn ĐBQH Thành phố;
- Văn phòng HĐND Thành phố;
- VPUBND TP: PVP Phạm Chí Công;
Các phòng: NC, TKBT, TH;
- Cổng thông tin điện tử Thành
phố;
- Lưu: VT, STP, NC(B).
|
CHỦ
TỊCH
Nguyễn Đức Chung
|
KẾ HOẠCH
RÀ SOÁT, ĐÁNH GIÁ THỦ
TỤC HÀNH CHÍNH NĂM 2017 TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HÀ NỘI
(Ban hành kèm theo Quyết định số 7196/QĐ- UBND ngày 28 tháng 12 năm 2016 của Chủ
tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội)
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU:
1. Mục
đích:
Kịp thời sửa đổi, bổ sung, thay thế,
bãi bỏ các quy định, thủ tục hành chính không cần thiết, không còn phù hợp, không đáp ứng được các nguyên tắc về quy định và thực hiện thủ tục
hành chính, bảo đảm đơn giản hóa thủ tục hành chính và các quy định có liên
quan gắn với tiết kiệm thời gian, chi phí của cá nhân, tổ chức và cơ quan hành
chính nhà nước.
2. Yêu cầu:
Hoạt động rà soát, đánh giá thủ tục
hành chính phải được thực hiện thường xuyên, liên tục, có trọng tâm và kết quả
cao; bảo đảm một thủ tục hành chính được thực hiện là cần thiết, hợp lý, hợp
pháp, với chi phí thực hiện thấp nhất, lợi ích đạt được cao nhất.
II. NỘI DUNG THỰC HIỆN:
1. Nội dung và tiến độ thực hiện:
(Chi tiết theo phụ lục ban hành
kèm Kế hoạch này).
Ngoài các nội dung rà soát theo Kế hoạch
này, các Sở, ban, ngành; Ủy ban nhân dân huyện, quận, thị xã; UBND xã, phường,
thị trấn trên địa bàn Thành phố có trách nhiệm tổ chức rà soát thủ tục hành
chính thường xuyên theo quy định của pháp luật.
2. Kết quả thực hiện Kế hoạch:
a) Báo cáo tổng hợp kết quả rà soát
thủ tục hành chính, quy định có liên quan gửi Văn phòng Chính phủ.
b) Quyết định của Chủ tịch Ủy ban
nhân dân Thành phố phê duyệt phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính năm 2017
đối với lĩnh vực được rà soát.
c) Quyết định công bố ban hành mới, sửa
đổi, bổ sung hoặc thay thế, hủy bỏ, bãi bỏ thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền
giải quyết của sở, ngành, UBND cấp huyện, UBND cấp xã.
III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN:
1. Trách nhiệm thực hiện Kế hoạch
của các cơ quan trong việc rà soát, đánh giá thủ tục hành chính:
a) Căn cứ Kế hoạch rà soát, đánh giá
thủ tục hành chính, các cơ quan được giao chủ trì rà soát, đánh giá thủ tục
hành chính hoặc nhóm thủ tục hành chính, quy định hành chính có liên quan tập trung
tiến hành rà soát theo yêu cầu về mục tiêu và tiến độ của kế hoạch; tổng hợp kết
quả rà soát, đánh giá thủ tục hành chính và dự thảo Quyết định phê duyệt phương
án đơn giản hóa, sáng kiến cải cách thủ tục hành chính, gửi Sở Tư pháp xem xét,
đánh giá chất lượng rà soát. Trên cơ sở kết quả rà soát, đánh giá thủ tục hành
chính của các đơn vị được giao chủ trì, Sở Tư pháp hoàn thiện dự thảo quyết định
phê duyệt trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố quyết định.
b) Giao Sở Tư pháp thành phố Hà Nội:
- Xem xét, đánh giá chất lượng rà
soát; dự thảo báo cáo tổng hợp kết quả rà soát, đánh giá thủ tục hành chính
trình Ủy ban nhân dân Thành phố; dự thảo Quyết định phê duyệt phương án đơn giản
hóa thủ tục hành chính trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố;
- Đôn đốc, hướng dẫn, kiểm tra các Sở,
ban, ngành; Ủy ban nhân dân các quận, huyện, thị xã; Ủy ban nhân dân các xã,
phường, thị trấn trong quá trình triển khai thực hiện rà soát các quy định, thủ
tục hành chính có liên quan;
- Thành lập Tổ thẩm định độc lập kết
quả rà soát, đánh giá thủ tục hành chính của các đơn vị được giao; tổ thẩm định
do lãnh đạo Sở Tư pháp làm Tổ trưởng, các thành viên bao gồm: Phòng kiểm soát
thủ tục hành chính; đại diện lãnh đạo các Sở được giao chủ trì rà soát; đại diện
Văn phòng UBND Thành phố; mời đại diện Cục Kiểm soát thủ tục hành chính-Văn
phòng Chính phủ tham gia;
- Thực hiện điều tra, khảo sát, rà
soát, đánh giá thủ tục hành chính độc lập với các đơn vị chủ trì được giao nhiệm
vụ theo Kế hoạch này.
c) Các Sở, ban, ngành; Ủy ban nhân
dân các quận, huyện, thị xã; Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn theo chức
năng, nhiệm vụ được phân công triển khai thực hiện Kế hoạch này.
d) Trong quá trình thực hiện Kế hoạch,
các Sở, ban, ngành; Ủy ban nhân dân các quận, huyện, thị xã; Ủy ban nhân dân
các xã, phường, thị trấn nếu phát hiện quy định, thủ tục hành chính nào đang thực
hiện có mâu thuẫn, chồng chéo, có nhiều ý kiến phản ánh, kiến nghị của người
dân, doanh nghiệp kịp thời báo cáo Ủy ban nhân dân thành phố (qua Sở Tư pháp)
xem xét, bổ sung Kế hoạch. Kế hoạch này có thể được điều chỉnh hoặc bổ sung
theo đề nghị của Giám đốc Sở Tư pháp thành phố Hà Nội.
e) Sở Tài chính có trách nhiệm bố trí
kinh phí cho Sở Tư pháp và các Sở, ban, ngành thực hiện Kế hoạch rà soát, đánh
giá thủ tục hành chính năm 2017.
2. Tổng hợp kết quả rà soát, đánh
giá
a) Cơ quan được giao chủ trì rà soát,
đánh giá thủ tục hành chính tổng hợp kết quả rà soát, đánh giá gồm: nội dung
phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính và các sáng kiến cải cách thủ tục
hành chính; lý do; chi phí cắt giảm khi đơn giản hóa; kiến nghị thực thi.
b) Cơ quan được giao chủ trì rà soát,
đánh giá thủ tục hành chính gửi kết quả rà soát, đánh giá và biểu mẫu rà soát,
đánh giá; sơ đồ nhóm thủ tục hành chính trước và sau rà soát (đối với trường hợp
rà soát nhóm) đã được Thủ trưởng đơn vị phê duyệt về Sở Tư pháp để xem xét,
đánh giá chất lượng.
c) Trên cơ sở đánh giá của Sở Tư
pháp, các cơ quan được giao chủ trì rà soát, đánh giá thủ tục hành chính hoàn
thiện phương án đơn giản hóa gửi kết quả về Sở Tư pháp; Sở Tư pháp dự thảo Quyết
định phê duyệt phương án đơn giản hóa, sáng kiến cải cách thủ tục hành chính
chung trên địa bàn Thành phố theo mẫu tại Phụ lục VII
Thông tư số 07/2014/TT-BTP, ngày 24 tháng 02 năm 2014 của Bộ Tư pháp trình Chủ
tịch Ủy ban nhân dân Thành phố phê duyệt.
d) Trên cơ sở các Phương án đơn giản
hóa đã được phê duyệt, Sở Tư pháp tổng hợp, dự thảo báo cáo kết quả rà soát,
đánh giá thủ tục hành chính năm 2017 trình Ủy ban nhân dân Thành phố.
3. Thời hạn báo cáo kết quả rà
soát, đánh giá thủ tục hành chính theo Kế hoạch
a) Kết quả rà soát, đánh giá thủ tục
hành chính quy định tại Điểm b, Khoản 2 phần III gửi Sở Tư pháp xem xét, đánh
giá chất lượng trước ngày 20 tháng 6 năm 2017.
b) Dự thảo Quyết định phê duyệt
phương án đơn giản hóa, sáng kiến cải cách thủ tục hành chính đối với từng lĩnh
vực hoàn thành và trình Chủ tịch Ủy ban nhân Thành phố trước 31 tháng 7 năm
2017.
c) Báo cáo tổng hợp kết quả rà soát,
đánh giá thủ tục hành chính trình Ủy ban nhân dân Thành phố trước ngày 31 tháng
7 năm 2017 để báo cáo Văn phòng Chính phủ trước 15 tháng 8 năm 2017.
4. Kinh phí thực hiện Kế hoạch:
Kinh phí thực hiện Kế hoạch này được
sử dụng nguồn ngân sách đã được phê duyệt đối với các hoạt động kiểm soát thủ tục
hành chính trên địa bàn Thành phố./.