Quyết định 665/QĐ-BKHCN năm 2021 về Kế hoạch phối hợp tổ chức tiếp công dân phục vụ Bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV, Đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 của Bộ Khoa học và Công nghệ
Số hiệu | 665/QĐ-BKHCN |
Ngày ban hành | 26/03/2021 |
Ngày có hiệu lực | 26/03/2021 |
Loại văn bản | Quyết định |
Cơ quan ban hành | Bộ Khoa học và Công nghệ |
Người ký | Huỳnh Thành Đạt |
Lĩnh vực | Bộ máy hành chính |
BỘ
KHOA HỌC VÀ |
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 665/QĐ-BKHCN |
Hà Nội ngày 26 tháng 3 năm 2021 |
BỘ TRƯỞNG BỘ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ
Căn cứ Nghị định số 95/2017/NĐ-CP ngày 16/8/2017 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Khoa học và Công nghệ;
Căn cứ Kế hoạch số 383/KH-TTCP ngày 09/3/2021 của Thanh tra Chính phủ về việc phối hợp tổ chức tiếp công dân, đảm bảo an ninh, trật tự phục vụ Bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV, Đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026;
Theo đề nghị của Chánh thanh tra Bộ.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Kế hoạch phối hợp tổ chức tiếp công dân phục vụ Bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV, Đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 của Bộ Khoa học và Công nghệ.
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
Điều 3. Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Bộ chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận: |
BỘ TRƯỞNG |
PHỐI
HỢP TỔ CHỨC TIẾP CÔNG DÂN PHỤC VỤ BẦU CỬ ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI KHÓA XV, ĐẠI BIỂU HỘI
ĐỒNG NHÂN DÂN CÁC CẤP NHIỆM KỲ 2021 - 2026 CỦA BỘ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ
(Ban hành kèm theo Quyết định số 665/QĐ-BKHCN ngày 26 tháng 3 năm 2021 của Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ)
Nâng cao hiệu quả tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo; hạn chế tối đa các trường hợp khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, kéo dài, bức xúc đến Bộ trong thời gian thực hiện công tác Bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV, Đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Bảo đảm sự phối hợp thường xuyên, chặt chẽ giữa các đơn vị liên quan trong việc xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo và tiếp công dân tại trụ sở Bộ.
Kịp thời chỉ đạo xử lý, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh thuộc thẩm quyền; chỉ đạo việc tiếp thu, nghiên cứu những thông tin phản hồi từ thực tế, những vấn đề phát sinh để ban hành hoặc tham mưu ban hành theo thẩm quyền các quy định liên quan đến các lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Khoa học và Công nghệ (sau đây viết tắt là KH&CN) bảo đảm tính khả thi, phù hợp với thực tiễn, khắc phục khó khăn, vướng mắc khi thực hiện.
Căn cứ báo cáo công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo của các đơn vị trực thuộc Bộ KH&CN và kết quả rà soát các vụ việc khiếu nại, tố cáo tồn đọng, kéo dài (nếu có) để phân loại, đề xuất hướng xử lý kịp thời, báo cáo Lãnh đạo Bộ và định kỳ hoặc đột xuất (theo yêu cầu) báo cáo Thanh tra Chính phủ.
- Thực hiện đôn đốc, hướng dẫn các đơn vị tập trung giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo tồn đọng, kéo dài; theo dõi, nắm chắc tình hình khiếu nại, tố cáo mới phát sinh để kịp thời tham mưu, đề xuất Lãnh đạo Bộ xem xét, giải quyết.
- Nghiêm túc thực hiện Lịch tiếp công dân của Bộ năm 2021 đã được đăng tải công khai trên Cổng Thông tin điện tử của Bộ KH&CN (chuyên mục “Tiếp công dân”).
- Chủ trì tiếp nhận và xử lý, giải quyết kịp thời những khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của người dân và doanh nghiệp ngay từ khi mới phát sinh ngay tại cơ sở, không để khiếu kiện vượt cấp; có biện pháp chấn chỉnh, xử lý ngay những tồn tại, hạn chế, sơ hở, yếu kém trong công tác quản lý nhà nước, nhất là những vấn đề liên quan trực tiếp đến quyền lợi của người dân và doanh nghiệp, đặc biệt là các nội dung liên quan đến công tác phục vụ công tác Bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV, Đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026
- Cử đại diện tham gia khi được Trụ sở Tiếp công dân Trung ương yêu cầu Bộ KH&CN phối hợp thực hiện nhiệm vụ tiếp công dân, báo cáo và xin ý kiến chỉ đạo kịp thời của Lãnh đạo Bộ.
2. Văn phòng Bộ, Vụ Tổ chức cán bộ
Phối hợp với Thanh tra Bộ: Nắm chắc tình hình khiếu nại, tố cáo và những đơn vị trực thuộc Bộ xảy ra khiếu kiện phức tạp, kéo dài để kịp thời báo cáo, kiến nghị Lãnh đạo Bộ chỉ đạo giải quyết, không để phát sinh “điểm nóng”.