Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Quyết định 663/QĐ-UBND năm 2015 về Quy chế hoạt động của Hội đồng thẩm định giá đất tính thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất đối với các dự án đầu tư xây dựng khu đô thị mới và nhà ở thương mại không sử dụng vốn đầu tư công trên địa bàn tỉnh Bắc Giang

Số hiệu 663/QĐ-UBND
Ngày ban hành 19/11/2015
Ngày có hiệu lực 19/11/2015
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Bắc Giang
Người ký Nguyễn Văn Linh
Lĩnh vực Bất động sản,Xây dựng - Đô thị

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BẮC GIANG
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 663/QĐ-UBND

Bắc Giang, ngày 19 tháng 11 năm 2015

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC BAN HÀNH QUY CHẾ HOẠT ĐỘNG CỦA HỘI ĐỒNG THẨM ĐỊNH GIÁ ĐẤT TÍNH THU TIỀN SỬ DỤNG ĐẤT, TIỀN THUÊ ĐẤT ĐỐI VỚI CÁC DỰ ÁN XÂY DỰNG KHU ĐÔ THỊ MỚI VÀ NHÀ Ở THƯƠNG MẠI TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BẮC GIANG

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH BẮC GIANG

Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND ngày 26 tháng 11 năm 2003;

Căn cứ Quyết định số 531/2015/QĐ-UBND ngày 28 tháng 10 năm 2015 của UBND tỉnh Bắc Giang ban hành Quy định một số nội dung về đầu tư xây dựng khu đô thị mới trên địa bàn tỉnh Bắc Giang;

Căn cứ Quyết định số 644/QĐ-UBND ngày 13 tháng 11 năm 2015 về thành lập Hội đồng thẩm định giá đất tính thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất đối với các dự án đầu tư xây dựng khu đô thị mới và nhà ở thương mại không sử dụng vốn đầu tư công trên địa bàn tỉnh Bắc Giang;

Xét đề nghị của Sở Tài chính tại Công văn số 1459/STC-PG ngày 06 tháng 11 năm 2015,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy chế hoạt động của Hội đồng thẩm định giá đất tính thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất đối với các dự án đầu tư xây dựng khu đô thị mới và nhà ở thương mại không sử dụng vốn đầu tư công trên địa bàn tỉnh Bắc Giang.

Điều 2. Quyết định có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.

Bãi bỏ Quyết định số 1524/QĐ-UBND ngày 30/9/2013 của Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang về ban hành Quy chế hoạt động của Hội đồng thẩm định giá đất khu đô thị mới trên địa bàn tỉnh Bắc Giang.

Điều 3. Hội đồng thẩm định giá đất tính thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất đối với các dự án đầu tư xây dựng khu đô thị mới và nhà ở thương mại không sử dụng vốn đầu tư công trên địa bàn tỉnh Bắc Giang và các tổ chức, cá nhân có liên quan căn cứ Quyết định thi hành./.

 

 

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH




Nguyễn Văn Linh

 

QUY CHẾ HOẠT ĐỘNG

HỘI ĐỒNG THẨM ĐỊNH GIÁ ĐẤT TÍNH THU TIỀN SỬ DỤNG ĐẤT, TIỀN THUÊ ĐẤT ĐỐI VỚI CÁC DỰ ÁN XÂY DỰNG KHU ĐÔ THỊ MỚI VÀ NHÀ Ở THƯƠNG MẠI KHÔNG SỬ DỤNG VỐN ĐẦU TƯ CÔNG TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BẮC GIANG
(Kèm theo Quyết định số 663/QĐ-CT ngày 19/11/2015 của UBND tỉnh)

Điều 1. Những quy định chung

Quy chế này quy định chế độ làm việc, mối quan hệ công tác giữa các thành viên của Hội đồng thẩm định giá đất tính thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất đối với các dự án đầu tư xây dựng khu đô thị mới và nhà ở thương mại không sử dụng vốn đầu tư công trên địa bàn tỉnh Bắc Giang (sau đây gọi tắt là Hội đồng).

Điều 2. Nguyên tắc làm việc của Hội đồng

1. Hội đồng làm việc theo nguyên tắc tập thể biểu quyết theo đa số của các thành viên Hội đồng tại phiên họp. Các phiên họp của Hội đồng do Chủ tịch Hội đồng triệu tập, các thành viên Hội đồng phải tham dự đầy đủ (trường hợp vắng mặt được uỷ quyền cho người đại diện cơ quan tham gia Hội đồng và coi ý kiến của người được uỷ quyền là ý kiến của mình). Tại phiên họp, ngoài thành viên Hội đồng, có các thành phần mời tham gia giám sát Hội đồng gồm Lãnh đạo Ban Kinh tế ngân sách - Hội đồng nhân dân tỉnh, Ban Nội chính, Thanh tra tỉnh và Ủy ban Mặt trận tổ quốc tỉnh. Trường hợp cần thiết, Chủ tịch Hội đồng mời các thành phần khác có liên quan tham dự phiên họp của Hội đồng.

2. Mỗi thành viên của Hội đồng phát biểu ý kiến của mình về phương án giá đất và mức thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất được đưa ra xem xét tại cuộc họp. Phương án trình UBND tỉnh quyết định phải được trên 50% thành viên Hội đồng biểu quyết nhất trí; các ý kiến khác được bảo lưu. Trường hợp có nhiều ý kiến khác nhau và không đảm bảo trên 50% thành viên biểu quyết thì ý kiến cuối cùng do Chủ tịch Hội đồng quyết định.

3. Phiên họp Hội đồng phải lập thành biên bản. Biên bản gồm các nội dung chính sau: Họ, tên Chủ tịch Hội đồng, Thư ký phiên họp và các thành viên của Hội đồng; họ, tên những người tham dự phiên họp; thời gian, địa điểm tiến hành; nội dung chi tiết về phương án giá đất và mức thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất của dự án; ý kiến kết luận, ý kiến bảo lưu (nếu có); chữ ký của các thành viên của Hội đồng và các thành phần tham gia giám sát Hội đồng.

4. Nội dung cuộc họp, tài liệu điện tử liên quan đến cuộc họp của Hội đồng phải được thông báo và chuyển cho các thành viên Hội đồng chậm nhất là hai ngày làm việc trước khi họp, trừ trường hợp đột xuất.

5. Chủ tịch Hội đồng sử dụng con dấu của UBND tỉnh; Phó Chủ tịch Hội đồng sử dụng con dấu của Sở Tài chính.

6. Thành lập Tổ chuyên viên giúp việc Hội đồng

Chủ tịch Hội đồng quyết định thành lập Tổ chuyên viên giúp việc Hội đồng, thành phần gồm: Đại diện Sở Tài chính làm tổ trưởng; đại diện các cơ quan: Văn phòng UBND tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng, Cục Thuế tỉnh và UBND các huyện, thành phố (địa bàn thực hiện dự án) là tổ viên.

Tại thời điểm có quyết định giao đất của cơ quan nhà nước cho Chủ đầu tư, Lãnh đạo các ngành và Chủ tịch UBND các huyện, thành phố đề cử danh sách các thành viên tham gia tổ chuyên viên giúp việc Hội đồng cho từng dự án trên địa bàn, gửi Sở Tài chính tham mưu trình Chủ tịch Hội đồng để quyết định.

[...]